Khách quốc tế đầu tiên nhập cảnh Việt Nam bằng thị thực điện tử

dinhhuong dinhhuong @dinhhuong

Khách quốc tế đầu tiên nhập cảnh Việt Nam bằng thị thực điện tử

Sau 3 ngày kể từ khi làm thủ tục online, Cửa khẩu quốc tế Lao Bảo đã đón 2 vị khách nước ngoài đầu tiên nhập cảnh vào Việt Nam bằng thị thực điện tử.

10/02/2017 02:18 PM
68

Sau 3 ngày kể từ khi làm thủ tục online, Cửa khẩu quốc tế Lao Bảo đã đón 2 vị khách nước ngoài đầu tiên nhập cảnh vào Việt Nam bằng thị thực điện tử.

Theo báo VnExpress, ngày 9/2, Cửa khẩu quốc tế Lao Bảo (Quảng Trị) đã đón 2 khách  nước ngoài, quốc tịch Czech làm thị thực điện tử nhập cảnh vào Việt Nam theo quy định mới có hiệu lực đầu tháng 2/2017.

Anh Libor Machelek cho hay cùng bạn đến Việt Nam để du lịch và hoàn tất các thủ tục đề nghị cấp thị thực qua internet 3 ngày trước tại Lào. Sau một ngày kiểm tra dữ liệu, Cục Quản lý xuất nhập cảnh đã cấp thị thực điện tử cho anh và bạn gái.

Khách quốc tế đầu tiên nhập cảnh Việt Nam bằng thị thực điện tử - Ảnh 1

Hai vị khách quốc tế đầu tiên nhập cảnh vào Việt Nam bằng thị thực điện tử - Ảnh: báo Tri thức trực tuyến 

Cùng đưa tin về vấn đề này, báo Tri thức trực tuyến cho hay, Nghị định 07/2017 về thí điểm cấp thị thực điện tử có hiệu lực từ ngày 1/2. Ngay sau khi Nghị định có hiệu lực, đã có rất đông du khách quốc tế đăng ký để được cấp thị thực điện tử vào Việt Nam.

Việc cấp thị thực điện tử được triển khai nhằm rút ngắn thời gian cho du khách người nước ngoài muốn vào Việt Nam. Cũng theo Nghị định trên, việc cấp thị thực điện tử vào Việt Nam sẽ được áp dụng thí điểm trong vòng 2 năm, giới hạn đối với công dân của 40 quốc gia trên thế giới.

Cục quản lý xuất nhập cảnh đã tiến hành tập huấn cho cán bộ, nhân viên cùng với các lực lượng liên quan ở các cửa khẩu quốc tế để việc tiếp nhận du khách quốc tế được diễn ra nhanh hơn.

Nghị định số 07/2017/NĐ-CP ngày 25/01/2017 quy định trình tự, thủ tục thực hiện thí điểm cấp thị thực điện tử cho người nước ngoài nhập cảnh Việt Nam có hiệu lực từ 01/02/2017.

Theo Nghị định, người nước ngoài đề nghị cấp thị thực điện tử thực hiện như sau:

1 - Truy cập Trang thông tin cấp thị thực điện tử để khai thông tin đề nghị cấp thị thực điện tử, tải ảnh và trang nhân thân hộ chiếu theo mẫu.

2- Nhận mã hồ sơ điện tử và nộp phí cấp thị thực vào tài khoản quy định tại Trang thông tin cấp thị thực điện tử.

Trong thời hạn 03 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ thông tin đề nghị cấp thị thực điện tử và phí cấp thị thực, Cục Quản lý xuất nhập cảnh xem xét, giải quyết, trả lời người đề nghị cấp thị thực điện tử tại Trang thông tin cấp thị thực điện tử.

Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo.

(Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý