Khách TQ thô bạo với tiếp viên vì không được ngồi cạnh bạn trai

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Khách TQ thô bạo với tiếp viên vì không được ngồi cạnh bạn trai

Liên quan đến vụ hành khách Trung Quốc hắt nước nóng vào tiếp viên của hãng hàng không Thái Lan, nguyên nhân bước đầu được thông báo là do cô ta bực mình vì không được ngồi cạnh bạn trai.

16/12/2014 10:37 AM
1,651

Vụ việc xảy ra hôm 13/12 trên chuyến bay mang số hiệu FD9101 của hãng Air Asia đi từ Bangkok đến Nam Kinh.

Các bức ảnh do các du khách chụp bằng điện thoại đã cho thấy thời điểm một nữ tiếp viên hàng không bị gây bỏng bằng nước nóng bởi một nữ hành khác ngang bướng người Trung Quốc.

 - Ảnh 1

Tiếp viên bị hắt nước nóng.

 - Ảnh 2

Tiếp viên được các đồng nghiệp hỗ trợ sau khi bị hắt nước nóng.

Nữ hành khách này đã tấn công tiếp viên với một cốc mì ăn liền khi cô ta phát hiện ra rằng cô sẽ không được ngồi cạnh bạn trai trên chuyến bay. Các hình ảnh cũng cho thấy khoang hành khách đã trở nên hỗn loạn khi người tiếp viên bị tấn công mặc dù một thành viên phi hành đoàn đã giúp cặp tình nhân này thay đổi chỗ ngồi.

Trong lúc hỗn loạn, người đàn ông được cho là bạn trai của nữ hành khách nhảy ra khỏi chỗ ngồi của mình và giận dữ đe dọa cho nổ tung chiếc máy bay.

Xem thêm video chuyến bay nhốn nháo sau khi tiếp viên bị hắt tô mì ăn liền:

Khi sự việc xảy ra, phi hành đoàn đã quyết định hủy bỏ chuyển bay và quay lại Bangkok hạ cánh khẩn cấp. Tại sân bay, các nhân viên hàng không cùng cặp tình nhân đã làm việc và đi đến một thỏa thuận thân thiện và các hành khách được thu xếp đi một chuyến bay khác về Trung Quốc, chậm trễ 5 giờ đồng hồ.

 - Ảnh 3

Vụ việc này đã gây sự chú ý trong dư luận thế giới và truyền thông nhà nước Trung Quốc cũng gọi hành động của nữ du khách nói trên là “man rợ”.

Trong một tuyên bố gay gắt, Cơ quan quản lý du lịch quốc gia Trung Quốc cho biết sự việc làm “ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh của người Trung Quốc”.

Đại diện Cục Du lịch tỉnh Giang Tô cũng nói trên tờ Bưu điện Hoa Nam buổi sáng là họ đã yêu cầu Hiệp hội du lịch tỉnh lên danh sách các nhóm ồn ào. Người ta không biết những người bị lên danh sách sẽ phải chịu nhưng các hướng dẫn viên của nhóm du lịch nói trên đã bị đình chỉ hoạt động 1 năm. Các hành khách trên chuyến bay được báo cáo là đã phải trả 50.000 baht Thái để bồi thường cho tiếp viên bị thương. Riêng người phụ nữ đã ném cốc nước nóng bị phạt thêm 200 baht Thái. Vụ việc hôm 13/12 diễn ra tại thời điểm người Trung Quốc đang đi du lịch nhiều hơn nhưng cũng trở nên nổi tiếng hơn với các hành vi thô bạo. Hồi tháng 2, 27 thành viên của một nhóm du lịch Trung Quốc đã bị đuổi khỏi chuyến bay China Eastern Airlines cất cánh từ Phuket, sau khi họ đánh nhau vì việc xếp chỗ ngồi.

Trần Vũ (Theo Dailymai)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý