Khai mạc Đại lễ Vesak Liên Hiệp Quốc 2014 tại Việt Nam

mesu mesu @mesu

Khai mạc Đại lễ Vesak Liên Hiệp Quốc 2014 tại Việt Nam

(Xã hội) Đây là lần thứ 2, Đại lễ Phật đản Liên Hiệp Quốc Vesak được tổ chức tại Việt Nam. Sáng sớm hôm nay (8/5), hàng nghìn người đã đổ về chùa Bái Đính để tham dự lễ khai mạc đại lễ.

08/05/2014 07:12 PM
801

Đại lễ năm 2014 chính thức khai mạc với chủ đề “Phật giáo góp phần thực hiện các mục tiêu thiên niên kỷ của LHQ”.

Hàng nghìn người tham dự nghi lễ tắm Phật.

Tới dự lễ khai mạc có Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng, Chủ tịch Ủy ban TƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân, nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu, nguyên Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Văn An cùng nhiều lãnh đạo Đảng, Nhà nước, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, đại diện các bộ, ban, ngành, địa phương khác.

Đông đảo đại diện các Phật tử về dự lễ khai mạc Đại lễ.

Lễ khai mạc còn có sự tham dự của Thủ tướng Sri Lanka Jayaratne, Quốc vương Thái Lan, các vị Đại sứ một số nước và trên 1.000 đại biểu là lãnh đạo các giáo hội, hệ phái Phật giáo, các giáo sư, tiến sỹ, học giả, nhà nghiên cứu Phật học cũng như các Phật tử hành trì thuộc nhiều truyền thống Phật giáo đến từ 95 quốc gia, vùng lãnh thổ.

Đúng 11h15 trưa cùng ngày, nghi lễ tắm Phật và thả chim bồ câu phóng sinh được diễn ra tại sân chính điện chùa Bái Đính. Hàng nghìn phật tử không quản ngại nắng nóng, một lòng hướng về phía lễ đài để theo dõi nghi lễ trang nghiêm này.

Nghi lễ phóng sinh chim bồ câu và thả bóng bay.

Bên cạnh nghi lễ tắm Phật, một số hoạt động như thả bóng bay, triển lãm Văn hóa Mỹ thuật mừng Veska, màn diễu hành của 30 xe hoa đến từ các địa phương như Ninh Bình, Hà Nội, Thanh Hoá, Hà Nam…cũng là một trong những nghi thức được chú ý trong dịp đại lễ này.

 Tăng ni Phật tử người dân tộc.

Những tăng ni Phật tử người dân tộc Sán Dìu, Phật tử Lê Thị Mai, đến tham dự Đại lễ cho biết: “Chúng tôi đi từ 1h đêm đến đây là 7h sáng. Tôi cầu cho mọi người trong gia đình an lành, không có chiến tranh xảy ra trên thế giới”.

“Tôi đi đến chùa, ăn chay thấy mình khỏe ra, mọi buồn phiền tan biến hết”, bà Lê Thị Lan (hơn 70 tuổi, Nam Định) đã đi cùng đoàn từ 4h sáng để tới dự Đại lễ chia sẻ.

Do lượng người về tham dự lễ hội rất đông nên công tác an ninh tại lễ hội được thắt chặt bảo đảm an toàn cho các du khách.

Ban tổ chức cũng phát miễn phí cơm chay và nước uống cho các phật tử từ xa về tham dự đại lễ.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý