Khai mạc tuần phim về Bác Hồ dành cho thanh thiếu nhi

biettuot biettuot @biettuot

Khai mạc tuần phim về Bác Hồ dành cho thanh thiếu nhi

Tại Trung tâm văn hóa quận 6, TP.HCM, TƯ Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã tổ lễ Khai mạc tuần phim về Bác Hồ dành cho thanh thiếu nhi với chủ đề “Học kỳ trên biển”.

07/05/2015 09:13 AM
548

Tham dự buổi lễ có anh Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư Trung ương Đoàn; Đại diện thành đoàn Thành phố Hồ Chí Minh, cùng đoàn viên thanh thiếu niên địa phương và đặc biệt có các bạn thanh niên tiêu biểu được lựa chọn là đại biểu chính thức tham gia Đoàn công tác thăm tặng quà cán bộ chiến sỹ và nhân dân tại huyện Đảo Trường sa.

Cảnh trong phim “Thầu chín ở Xiêm”

Tuần phim về Bác Hồ dành cho thiếu nhi sẽ bắt đầu từ ngày 5/5/2015, diễn ra tại các cấp bộ Đoàn trên cả nước với những tác phẩm điện ảnh có đề tài về lịch sử, cách mạng, về chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh và chân dung Tuổi trẻ Việt Nam trong quá trình xây dựng và bảo vệ đất nước như: Hồ Chí Minh chân dung một con người, Hồ Chí Minh ở Hồng Kông, Những giây phút cuối đời của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Thầu chín ở Xiêm, Những người viết huyền thoại, Đường thư và Hà nội,...

Tại buổi khai mạc, Đoàn viên thanh niên (ĐVTN)  đã được xem, giao lưu với Đoàn làm phim Thầu chín ở Xiêm. Đây là phim được đạo diễn trẻ Bùi Tuấn Dũng thực hiện dựa trên kịch bản cùng tên của tác giả Đinh Thiên Phúc, đã được trao giải Nhất dành cho tác phẩm văn học nghệ thuật sáng tác để hưởng ứng Cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Phim kể về quá trình hoạt động cách mạng trong thời gian Bác ở Thái Lan và lấy mật danh Thầu Chín (từ tháng 7/1928 đến tháng 11/1929). Trong những năm tháng sinh sống ở đất Thái, Bác cùng những cộng sự đã xây dựng cơ sở cách mạng, tạo tiền đề chuẩn bị cho sự hợp nhất ba tổ chức Cộng sản, tiến tới thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam vào ngày 3/2/1930. Bộ phim đã đạt giải quay phim xuất sắc và thiết kế mỹ thuật xuất sắc tại Lễ trao giải Cánh diều vàng năm 2015.

Tuần phim về Bác Hồ dành cho thanh thiếu nhi dự kiến sẽ thu hút sự tham gia đông đảo của đoàn viên, thanh thiếu niên cùng đại diện lãnh đạo các Ban, Bộ, Ngành Trung ương và địa phương, các nhân chứng lịch sử, gia đình chính sách và quần chúng nhân dân. Qua đó, tạo nên đợt sinh hoạt sâu rộng, giáo dục về lý tưởng cách mạng, truyền thống yêu nước, lòng tự hào dân tộc, cổ vũ đoàn viên, thanh thiếu niên ra sức thi đua lập thành tích trong phong trào học tập và làm theo tấm gương, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh nhân kỷ niệm 125 năm ngày sinh của Bác (19/5/1890 – 19/5/2015).

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý