Khai trừ Đảng, cách chức Phó Chủ tịch Hội nông dân "ôm" 6 tỷ bỏ trốn

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Khai trừ Đảng, cách chức Phó Chủ tịch Hội nông dân "ôm" 6 tỷ bỏ trốn

Chiếm đoạt gần 6 tỷ đồng của người dân rồi bỏ trốn, một Phó Chủ tịch hội Nông dân xã ở Tiền Giang đã bị cách chức, khai trừ Đảng.

11/04/2017 08:20 AM
141

Chiếm đoạt gần 6 tỷ đồng của người dân rồi bỏ trốn, một Phó Chủ tịch hội Nông dân xã ở Tiền Giang đã bị cách chức, khai trừ Đảng.

Theo tin tức báo Vietnamnet đăng tải, vào ngày 10/4, Đảng ủy- UBND xã Đồng Sơn (huyện Gò Công Tây, tỉnh Tiền Giang) cho biết đã quyết định cách chức Phó Chủ tịch Hội nông dân xã đối với ông Nguyễn Văn Cưng. Đống thời, đề nghị Ban thường vụ Huyện ủy Gò Công Tây kỷ luật Đảng theo hình thức khai trừ Đảng đối với ông Cưng.

Khai trừ Đảng, cách chức Phó Chủ tịch Hội nông dân "ôm" 6 tỷ bỏ trốn - Ảnh 1

Căn nhà ông Cưng luôn đóng cửa. Ảnh: VOV

Được biết, với vai trò là Phó Chủ tịch Hội nông dân kiêm Tổ trưởng Tổ liên doanh vay vốn ấp Bình Trinh, xã Đồng Sơn, ông Cưng đã mượn tiền của 37 hộ dân vay từ Phòng giao dịch của Chi nhánh Ngân hành nông nghiệp - Phát triển nông thôn huyện Gò Công Tây với số tiền khoảng 5,8 tỷ đồng. Ông Cưng đã mượn nợ với hình thức nhờ nông dân đứng ra vay vốn thế chấp chủ quyền nhà, đất tại ngân hàng, sau đó giao tiền lại cho ông. Hay khi hộ dân nhờ ông làm thủ tục vay vốn từ ngân hàng, khi nhận tiền, ông mượn tiêu xài cá nhân nhưng không hoàn trả.

Theo báo VOV, từ ngày 17/3/2017, ông Cưng đã rời khỏi địa phương, căn nhà của ông cũng đóng cửa, vợ con ông cũng không rõ tung tích.

"Trước mắt, các ngành chức năng vào cuộc vì thẩm quyền quá lớn vì số tiền lên tới trên 5 tỷ đồng. UBND xã vận động nhân dân từng bước ổn định. Về việc vay vốn ngân hàng, UBND xã và ngân hàng ngồi lại xem xét đề xuất khoanh nợ cho dân. Chứ bây giờ chưa giải quyết được. Cấp cơ sở Đảng đã làm thủ tục khai trừ ông Cưng ra khỏi Đảng. Hồ sơ đã gửi về Huyện ủy rồi", báo VOV dẫn lời ông Nguyễn Thân Duy, Phó Chủ tịch UBND xã Đồng Sơn cho biết.

Tổng hợp

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý