'Khai tử' đường dây mua bán ma túy sử dụng vũ khí quân dụng

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

'Khai tử' đường dây mua bán ma túy sử dụng vũ khí quân dụng

Tang vật thu giữ khi bắt được đàn em của Châu gồm hai gói hàng đá, một súng hoa cải và hai viên đạn và Hậu khai số ma túy trên do Châu giao đem đi bán cho con nghiện.

04/07/2015 02:31 PM
349

Cơ quan CSĐT Công an TP Biên Hòa, Đồng Nai cho biết tin tức đơn vị này vừa khởi tố, bắt tạm giam Trần Thái Châu (còn gọi “Cu mập”, ngụ phường Tân Hiệp, TP Biên Hòa) cùng tám đồng phạm về tội “Mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy” và “Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng”.

   - Ảnh 1 Số ma túy được chia nhỏ rồi giao đàn em đi bán cho các con nghiện.

Theo tin nhanh ban đầu, Châu là đối tượng nghiện ma túy, đã bị Công an TP Biên Hòa đưa đi cai nghiện nhưng vào tháng 5/2014 sau thời gian cai nghiện đối tượng này về nhà rồi bị tái nghiện do chơi lại với các con nghiện.

Để có tiền mua ma túy sử dụng nên Châu liền nghĩ kế kiếm ra tiền. Vì vậy Châu thuê các khách sạn, nhà nghỉ để sử dụng và hoạt động mua bán trái phép chất ma túy.

Với sự ma mãnh của mình, Châu không bao giờ xuất đầu lộ diện mà sử dụng các con nghiện làm tay chân giao dịch.

Sau một thời gian theo dõi, Công an TP Biên Hòa đã bắt quả tang Nguyễn Văn Quyết (tạm trú P.Trảng Dài) đang tàng trữ trái phép chất ma túy. Khám xét người Quyết, công an đã thu giữ hai gói ma túy.

Tại cơ quan công an, Quyết khai bản thân nghiện ma túy và số ma túy trên là của Châu giao cho Quyết để đem bán cho các con nghiện trên địa bàn.

Sau đó, Công an TP Biên Hòa đã bắt tiếp Doãn Thị Thu Hằng (ngụ huyện Cẩm Mỹ) đang tàng trữ trái phép chất ma túy. Tại cơ quan công an, Hằng khai bản thân nghiện ma túy, số ma túy trên là mới mua của Phạm Trần Tú (38 tuổi, quê TP.HCM) đem đi bán kiếm lời thì bị bắt. Và ngay trong đêm Công an TP Biên Hòa bắt khẩn cấp Tú.

Tại cơ quan công an, Tú khai nhận số ma túy trên là của Châu đưa Tú đi bán. Kế đó các trinh sát lại tóm gọn Trần Quý Hậu (“Tèo đen”) 31 tuổi, ngụ phường Hố Nai đang bán một gói ma túy tổng hợp với giá 1 triệu đồng cho một con nghiện tại khu phố 5, phường Trảng Dài, TP Biên Hòa, tang vật thu giữ hai gói hàng đá, một súng hoa cải và hai viên đạn. Số ma túy trên Hậu khai của Châu đưa đi bán cho con nghiện.

Với hành vi này Hậu bị khởi tố về tội mua bán trái phép chất ma túy và tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng. Sau đó, Công an TP Biên Hòa lần lượt bắt thêm Thiên, Sang, Quốc là các đối tượng nhận ma túy của Châu mang bán cho các con nghiện, thu giữ chín gói ma túy đá và 1,7 triệu đồng tiền mặt.

   - Ảnh 2 Các đối tượng tại cơ quan công an.

Cùng thời gian này Phòng PC47 Công an tỉnh Đồng Nai xác lập chuyên án bắt nhóm Đinh Trường Hoan (30 tuổi, ngụ khu phố 3, phường Tam Hòa, TP Biên Hòa) cầm đầu mua bán trái phép chất ma túy, được biết Hoan và Châu ở cùng trung tâm cai nghiện với nhau và khi trở về địa phương chúng thường xuyên liên lạc với nhau và thành lập hai đường dây mua bán ma túy riêng lẻ, chia vùng để hoạt động.

Khi bạn hàng và đàn em bị bắt thì Châu ngưng hoạt động để nghe ngóng tình hình nhưng không lâu sau vào tháng 3/2015, Châu lại “tái xuất”. Châu thuê xe tự lái lên TP.HCM mua “hàng” rồi đem về Biên Hòa thuê nhà nghỉ để phân lẻ giao hàng cho con nghiện.

Nếu bị lực lượng công an phát hiện, Châu vứt ma túy xuống đất để con nghiện lượm lên và lái xe bỏ đi, sẵn sàng dùng ô tô đâm thẳng vào để tẩu thoát. Thủ đoạn mua bán của Châu hết sức tinh vi và ma mãnh.

Sau đó bằng nghiệp vụ, Công an TP Biên Hòa đã nhanh chóng bắt quả tang Châu đang tàng trữ trái phép chất ma túy tại một nhà nghỉ (thuộc phường Trung Dũng, TP Biên Hòa), thu giữ trong người Châu một gói ma túy tổng hợp, hai ĐTDĐ và 5 triệu đồng.

Tiếp đó Công an TP Biên Hòa bắt khẩn cấp Phạm Thành Luân (ngụ phường Tân Hòa, TP Biên Hòa), là kẻ mua ma túy của Châu để bán lại cho các con nghiện khác.

Phúc Huy

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý