Khám phá 10 thành phố đăng cai Euro 2016

remember1 remember1 @remember1

Khám phá 10 thành phố đăng cai Euro 2016

Du lịch tới Pháp mùa hè năm nay, du khách có thể vừa tham quan vừa tận hưởng không khí sôi động của Euro 2016.

29/06/2016 09:16 AM
395

Bordeaux

Khám phá 10 thành phố đăng cai Euro 2016

Nhà thờ Saint Andre.

Một trong những điểm hấp dẫn nhất đối với du khách khi tới thành phố Bordeaux là đi bộ trên những con đường nhỏ hẹp, chiêm ngưỡng các công trình kiến trúc cổ từ thế kỷ thứ 18 hay thư giãn trên đài phun nước Miroir. Thành phố này cũng được mệnh danh là kinh đô rượu vang của nước Pháp.

Khám phá 10 thành phố đăng cai Euro 2016

Sân vận động Nouveau Stade de Bordeaux.

Tâm điểm của thành phố Bordeaux trong mùa hè năm nay là sân vận động Nouveau Stade de Bordeaux với sức chứa 42.000 chỗ ngồi. Đây là nơi tổ chức một số trận đấu Bóng đá của vòng chung kết Euro 2016. Du khách chỉ mất khoảng 20 phút để di chuyển bằng tàu điện ngầm từ trung tâm thành phố tới sân vận động này.

Lens

Nơi đây từng là thị trấn mỏ với 2 núi xỉ than khổng lồ hình kim tự tháp. Thành phố cũng nổi tiếng với những cánh đồng nho và được tổ chức UNESCO công nhận là di sản thế giới. Du khách có thể thưởng thức rượu vang cùng các món ăn truyền thống của thành phố Lens được chế biến từ thịt lợn, gà, thỏ, bê,...

Khám phá 10 thành phố đăng cai Euro 2016

Nhà thờ St Leger.

Sân vận động Stade Bollaert-Delelis với sức chứa 35.000 chỗ ngồi ở trung tâm thành phố Lens, sẽ là nơi tổ chức trận đấu giữa Anh và Xứ Wales trong vòng chung kết Euro 2016. Những người không thể xem trực tiếp có thể theo dõi trận đấu qua màn hình lớn tại quảng trưởng chính của thành phố.

Lille

Khám phá 10 thành phố đăng cai Euro 2016

Quán cà phê tại quảng trường Place du General de Gaulle.

Thành phố nổi tiếng với những tòa nhà cổ từ thế kỷ 17, đường phố lát đá cuội, quán cà phê và nhà hàng mang phong cách đặc trưng của Pháp tại các quảng trường. Bảo tàng Palais des Beaux ở Lille là nơi có các bộ sưu tập nghệ thuật phong phú thứ hai của Pháp sau bảo tàng Louvre ở Paris. Khoai tây chiên là món ăn hấp dẫn nhất tại thành phố này cùng với bia.

Khám phá 10 thành phố đăng cai Euro 2016

Sân vận động Stade Pierre Mauroy.

Sân vận động Stade Pierre Mauroy với 50.000 chỗ ngồi được xây dựng ở vùng ngoại ô yên tĩnh, cách trung tâm thành phố khoảng 6km. Những fan hâm mộ bóng đá không có điều kiện tới sân vận động có thể cổ vũ cho đội bóng họ yêu thích qua màn hình lớn tại quảng trường trung tâm Place François Mitterrand.

Lyon

Khám phá 10 thành phố đăng cai Euro 2016

Một góc thành phố Lyon.

Được coi là kinh đô ẩm thực của nước Pháp, thành phố Lyon gây ấn tượng bởi mỗi tòa nhà đều có nhà hàng hay những quán ăn ven đường. Món ăn nổi tiếng nhất ở Lyon là xúc xích Andouilette. Ngoài ra du khách có thể khám phá lịch sử thành phố tại bảo tàng Musee des Confluences với hơn 2 triệu hiện vật được trưng bày.

Khám phá 10 thành phố đăng cai Euro 2016

Sân vận động Grand Stade de Lyon.

Để thưởng thức các trận đấu bóng đá của vòng chung kết Euro 2016, du khách có thể tới sân vận động Grand Stade de Lyon (59.000 nghìn chỗ ngồi), nằm cách trung tâm thành phố 10 km. Đây không chỉ là nơi thi đấu bóng đá mà còn là một tổ hợp giải trí.

Marseilles

Khám phá 10 thành phố đăng cai Euro 2016

Bến du thuyền Marseilles.

 

Marseilles là một thành phố đa văn hóa nằm trên bờ biển Địa Trung Hải. Tới đây, du khách không thể bỏ qua cơ hội khám phá nhà thờ Basilica Notre Dame hay chèo thuyền ở ngoài khơi quần đảo Frioul. Món ăn nổi tiếng nhất là súp cá với giá 40 euro/bát.

Khám phá 10 thành phố đăng cai Euro 2016

Sân vận động Stade Velodrome

Sân vận động Stade Velodrome (67.000 chỗ ngồi) tại thành phố Marseilles, sẽ là nơi tổ chức một trận đấu bán kết tại vòng chung kết Euro 2016. Sân vận động được xây dựng từ năm 1937 nhưng mới được cải tạo hiện đại hơn.

Nice

Là một trong những thành phố nổi tiếng nhất nước Pháp, Nice giúp du khách có cơ hội tận hưởng không gian biển, nắng chan hòa và không khí náo nhiệt của đô thị hiện đại. Bạn có thể ngồi trong một quán cà phê ở quảng trường Place Rosetti và xem các ban nhạc địa phương biểu diễn.

Khám phá 10 thành phố đăng cai Euro 2016

Khung cảnh ban đêm tại thành phố Nice.

Sân vận động Stade de Nice (35.000 chỗ ngồi) chỉ cách trung tâm thành phố 6 phút di chuyển bằng tàu điện ngầm. Nhiều quán bán đồ ăn nhanh và cà phê quanh sân vận động giúp khán giả dễ dàng tiếp năng lượng trong giờ nghỉ giải lao.

Paris

Khám phá 10 thành phố đăng cai Euro 2016

Thành phố Paris.

Kinh đô ánh sáng là địa điểm không thể bỏ qua đối với những du khách đến nước Pháp trong mùa hè năm nay. Thành phố có nhiều địa điểm tham quan nổi tiếng như tháp Eiffel, nhà thờ Notre Dame, Khải Hoàn Môn, bảo tàng Louvre hay thánh đường Sacre-Coeur.

Khám phá 10 thành phố đăng cai Euro 2016

Sân vận động Parc des Princes.

 

Một điểm hấp dẫn khác của Paris trong mùa hè này là vòng chung kết Euro 2016, với một số trận đấu bóng đá được tổ chức trên sân vận động Parc des Princes (50.000 chỗ ngồi). Ngoài ra, du khách có thể thưởng thức các trận cầu sôi động qua màn hình lớn dưới chân tháp Eiffel.

 

Saint-Denis

Nằm cách thủ đô Paris khoảng 10 km, thành phố Saint-Denis là nơi an nghỉ của 75 vị vua và nữ hoàng nước Pháp, rất thích hợp cho du khách tìm hiểu lịch sử và văn hóa. Nếu bạn thích không khí sôi động, có thể tới các quán bar và quảng trường trung tâm thành phố.

Khám phá 10 thành phố đăng cai Euro 2016

Viện khoa học Parc de la Villette.

Điểm hấp dẫn nhất của thành phố Saint-Denis trong mùa hè này chắc chắn là sân vận động Stade de France với sức chứa 80.000 chỗ ngồi. Đây là nơi diễn ra trận đấu khai mạc và chung kết Euro 2016.

Saint-Etienne

Từng là mỏ than cũ, nhưng thành phố Saint-Etienne có rất nhiều không gian xanh, quảng trường đẹp và kiến trúc cổ điển kết hợp với hiện đại, cùng phong cảnh đồng quê rất thơ mộng. Món ăn nổi tiếng của thành phố là khoai tây chiên ăn kèm bơ.

Khám phá 10 thành phố đăng cai Euro 2016

Không khí bóng đá sôi động ở Saint-Etienne.

Sân vận động Stade Geoffroy-Guichard (42.000 chỗ ngồi) cũng được coi là một trong những điểm nhấn của thành phố Saint-Etienne. Ngoài sân thi đấu bóng đá, tổ hợp này còn có các quán bar và nhà hàng xung quanh.

Toulouse

Toulouse được mệnh danh là "thành phố hồng" với nhiều tòa nhà được xây dựng bằng gạch đất nung. Nơi đây cũng được coi là thành phố đáng sống nhất nước Pháp với khí hậu ôn hòa và lối sống yên bình. Vườn bách thảo Les Jardins des Plantes là một trong những điểm tham quan được nhiều du khách lựa chọn.

Khám phá 10 thành phố đăng cai Euro 2016

Sân vận động Stadium de Toulouse.

Sân vận động Stadium de Toulouse (33.000 chỗ ngồi) được xây dựng trên hòn đảo giữa sông Garonne, cách trung tâm thành phố khoảng 3km rất thuận tiện cho người hâm mộ di chuyển.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý