Khám phá 10 thực phẩm tốt nhất cho tóc

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Khám phá 10 thực phẩm tốt nhất cho tóc

Thực phẩm tốt nhất cho tóc cung cấp các dưỡng chất cần thiết để nuôi dưỡng mái tóc chắc khỏe từ bên trong. Những thực phẩm này được ví như bạn đường của mái tóc đẹp.

05/10/2015 09:56 PM
1,753

1. Xoài

Các nghiên cứu đã chứng minh xoài là một trong những "siêu thực phẩm" cho mái tóc của bạn. Lý do là bởi xoài là loại quả cung cấp các khoáng chất và vitamin thiết yếu cho sự chắc khỏe và tăng trưởng của tóc.

Hàm lượng vitamin C dồi dào trong xoài rất cần cho việc sản xuất collagen trong cơ thể, góp phần hình thành nên cấu trúc tóc. Bên cạnh đó, vitamin C cũng đóng vai trò cực kì quan trọng trong sự hấp thu sắt trong máu, mà thiếu sắt chính là một nguyên nhân chính ảnh hưởng trực tiếp đến chu kỳ tăng trưởng tóc, khiến tóc rụng và mỏng đi, nhất là vào mùa thu.

10 thực phẩm tốt nhất cho tóc 0

Xoài là một trong những thực phẩm tốt nhất cho tóc

Ngoài ra, xoài cũng cung cấp nhiều vitamin A và E. Trong khi vitamin E thúc đẩy sự tăng trưởng của tóc và cải thiện lưu thông máu trên da đầu thì vitamin A giúp giảm chất dầu và ngăn ngừa gàu xuất hiện.

10 thực phẩm tốt nhất cho tóc 0

2. Hạt bí ngô

Hạt bí ngô là thực phẩm được các chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng cho người hay bị rụng tóc. Loại hạt này rất giàu vitamin E, vitamin B, canxi, magiê, sắt, đồng, kali, biotin, selen, kẽm và protein. Bên cạnh đó là các axit béo omega-6, góp phần duy trì mái tóc khỏe mạnh, dày và bóng mượt.

10 thực phẩm tốt nhất cho tóc 0

3. Các loại đậu hạt

Các loại đậu hạt là nguồn cung cấp vitamin B, bao gồm B6 và vitamin B12 và folate - những dưỡng chất cần thiết để sản xuất ra các tế bào máu - cung cấp chất dinh dưỡng và oxy đi khắp cơ thể, trong đó có da đầu. Thêm vào đó là rất nhiều khoáng chất và vitamin như kali, kẽm, sắt... rất cần thiết cho sự phát triển của tóc, cho mái tóc luôn tràn đầy sức sống.

10 thực phẩm tốt nhất cho tóc 0

10 thực phẩm tốt nhất cho tóc 1

4. Trứng

Tóc được hình thành từ keratin - một loại protein. Hàm lượng protein trong trứng chính là nguồn "năng lượng" dồi dào cho mái tóc luôn chắc khỏe và duy trì độ đàn hồi tốt và tránh gãy rụng. Thêm vào đó, trứng cũng giàu biotin, một dạng vitamin B rất cần cho da đầu luôn khỏe và kích thích tóc mọc.

10 thực phẩm tốt nhất cho tóc 0

5. Hạnh nhân

Các loại hạt như óc chó, hạt điều, quả hồ đào, hạnh nhân đều rất tốt cho mái tóc của bạn. Tuy nhiên, khi nói đến siêu thực phẩm dành cho tóc, hạnh nhân được xem là loại hạt tốt nhất giúp ngăn ngừa rụng tóc và thúc đẩy mọc tóc. Loại hạt này chứa hàm lượng kẽm rất cao, mà kẽm đóng một vai trò quan trọng trong việc lưu thông máu trong da đầu, giúp da đầu khỏe mạnh hơn.

10 thực phẩm tốt nhất cho tóc 1

Bên cạnh đó, hạnh nhân cũng chứa một lượng lớn axit béo omega-3 và vitamin E, tăng cường độ bóng mượt cho tóc, đồng thời ngăn ngừa những hư tổn cho mái tóc.

10 thực phẩm tốt nhất cho tóc 0

6. Súp lơ

Súp lơ (Bông cải xanh) là một nguồn dồi dào vitamin A và vitamin C, axit béo omega-3, magiê, canxi, kali. Đây là những dưỡng chất không thể thiếu cho sự phát triển của mái tóc.

10 thực phẩm tốt nhất cho tóc 0

7. Ngũ cốc nguyên hạt

Ngũ cốc nguyên hạt rất giàu vitamin B và các vitamin E, niacin, biotin. Tất cả đều là những dưỡng chất quan trọng giúp tóc chắc khỏe, kích thích tóc mọc nhanh và dày hơn.

10 thực phẩm tốt nhất cho tóc 0

8. Cá hồi

Đây cũng là một trong 10 thực phẩm tốt nhất cho tóc. Lý do bởi cá hồi rất giàu vitamin D, vitamin B12, axit béo omega-3, protein và sắt. Đây là những chất dinh dưỡng vô cùng quan trọng và cần thiết cho mái tóc khỏe mạnh. Axit béo omega-3 hỗ trợ trong việc giữ da đầu luôn khỏe và không bị khô. Sự thiếu hụt các axit béo omega-3 chính là nguyên nhân khiến tóc rụng và không có độ bóng mượt.

10 thực phẩm tốt nhất cho tóc 0

Sự thiếu hụt các axit béo omega-3 chính là nguyên nhân khiến tóc rụng và không có độ bóng mượt. Còn chất sắt, protein, và vitamin D có trong cá hồi lại giúp ngăn ngừa tóc gãy và tăng độ chắc khỏe cho tóc.

10 thực phẩm tốt nhất cho tóc 3

9. Sữa chua

Lượng protein trong sữa chua giúp tóc chắc khỏe mà không làm khô hay gãy tóc. Ngoài ra, kẽm và axit lactic trong sữa chua cũng rất có lợi cho sự tăng trưởng của tóc. Không chỉ tốt cho tóc mà sữa chua còn làm đẹp da và có rất nhiều công dụng khác cho sức khỏe chung.

10 thực phẩm tốt nhất cho tóc 0

10. Ớt chuông

Ớt chuông cũng rất giàu vitamin A. Về cơ bản, mỗi tế bào trong cơ thể sẽ không thể hoạt động nếu thiếu vitamin A và các nang tóc cũng vậy. Vitamin A giúp bảo vệ và sản xuất ra chất dầu giữ ẩm cho da đầu. Nếu thiếu vitamin A sẽ dẫn đến tình trạng da đầu bị ngứa và có nhiều gàu. Ớt chuông còn có tác dụng kích thích tuần hoàn máu cho da đầu, giúp tóc mọc nhanh, chắc khỏe, đen và óng mượt hơn.

10 thực phẩm tốt nhất cho tóc 2

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý