Khám phá con đường dưới đáy biển ‘độc lạ nhất’ Việt Nam

nobita nobita @nobita

Khám phá con đường dưới đáy biển ‘độc lạ nhất’ Việt Nam

Không chỉ là ngôi đền “độc lạ” khi mọc trơ trọi giữa biển khơi, mà ngay cả đến con đường ra nơi này cũng rất kỳ bí.

13/10/2015 11:05 AM
654

Hòn Bà là một đảo thuộc TP. Vũng Tàu (Bà Rịa – Vũng Tàu), có diện tích khoảng 5.000m2. Trên hòn đảo có miếu Hòn Bà - nơi đây từ lâu đã là một di tích lịch sử quan trọng của địa phương, thu hút rất nhiều du khách ghé thăm hàng năm.

Hòn Bà là điểm đến lý tưởng, để du khách có thể ngắm nhìn thiên nhiên kỳ bí của biển xanh, của những con sóng vỗ bọt tung trắng xóa, và cả những cảnh quan hoang sơ, trữ tình nơi đây.


Hòn Bà nằm trơ trọi giữa biển lớn -điểm đến thu hút khách du lịch hàng năm


Khác với những cảnh quan thiên nhiên khác được con người trùng tu, xây dựng
và nâng cấp hiện đại, Hòn Bà vẫn giữ nguyên vẻ đẹp hoang sơ của mình,
với thiên nhiên thơ mộng trữ tình.

'.  .'
Làn nước xanh mát bao quanh Hòn Bà

Điều lý thú nhất khi nhắc về Hòn Bà, có lẽ là con đường đi ra hòn đảo này. Phần lớn thời gian ban ngày, khi thủy chiều lên chỉ có thể ra đảo bằng thuyền. Nhưng còn một con đường khác bí ẩn hơn, sẽ giúp bạn khám phá trọn Hòn Bà hoàn hảo, là đường bộ dưới đáy biển.

Trong hai ngày 14 và 15 âm lịch hàng tháng, khi thủy triều xuống thấp, bạn có thể men theo một lối đá ghập ghềnh để ra đảo, và tất nhiên sẽ không cần phải đi ra biển như ngày thường, mà lại tận hưởng được con đường “độc lạ nhất” này ở Việt Nam. Nhưng lưu ý khi bạn chọn con đường bộ này, cần cẩn thận với những con hàu mọc trên hòn đá, vỏ hàu sắc bén có thể cắt toạc chân, nếu bạn vô ý sảy chân vấp ngã.


Thật khó tin khi thủy triều rút, lại lộ ra con đường độc lạ này để
dẫn lên đảo Hòn Ba


Con đường là tâm điểm cho chuyến khám phá đảo Hòn Bà


Những con hà có vỏ sắc nhọn, là sinh vật bạn cần phải cẩn thận khi tham gia
chuyến đường bộ này

Chạm đến Hòn Bà, bạn sẽ được cảm nhận sự mát lạnh được hắt lên từ nước biển, phản chiếu xa xa là những phiến đá đủ kích cỡ với hình dạng bắt mắt. Những viên sỏi nhỏ nằm rải rác trên khắp bờ biển, chắc chắn cũng sẽ tạo cho bạn không gian hoàn toàn mới lạ, mà chỉ nơi đây mới có. Sự kết hợp hoàn hảo giữa những tảng đá và biển tạo nên nét đặc trưng cho Hòn Bà. Đặc biệt, vào khoảng thời gian bình minh và hoàng hôn, hòn đảo nhỏ lại càng trở nên xinh đẹp rực rỡ hơn, khi được những ánh nắng nhẹ nhàng phản chiếu, toàn bộ không gian trở nên lung linh, huyền ảo.


Con đường lên miếu Hòn Bà


Không gian ngôi miếu Hòn Bà


Từ Hòn Bà, bạn có thểchiêm ngưỡng không gian bao la của Biển Đông


Tận hưởng hoàng hôn thơ mộng tại Hòn Bà

Không chỉ đến đây để chiêm ngưỡng con đường độc lạ nhất, mà du khách còn có cơ hội tìm hiểu ngôi miếu có chiều cao nổi trên mặt đất là 4m này, với những câu chuyện lịch sử và bên trong là điện thờ các vị thần linh. Bên dưới, có một tầng hầm dài 6m rộng 3m; trước kia từng là nơi hội họp bí mật của đồng bào yêu nước.

Mỗi năm, miếu Hòn Bà tổ chức cúng 4 lệ, dựa theo con nước, gồm: Tháng Giêng, tháng 4, tháng 7 và tháng 10 (âm lịch) hàng năm.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý