Khám phá cuộc sống ở vùng đất lạnh giá âm 45 độ C

scubi scubi @scubi

Khám phá cuộc sống ở vùng đất lạnh giá âm 45 độ C

Người dân khu tự trị Nenets thuộc Nga là những người duy nhất có thể chịu đựng cuộc sống khắc nghiệt, nơi nhiệt độ thấp nhất trong mùa đông là âm 45 độ C.

05/07/2015 02:36 PM
815

Mô tả ảnh.

Một dãy lều của người dân khu tự trị Nenets (thuộc Nga). Vào mùa đông, nhiệt độ có thể xuống âm 45 độ C. Do vậy, không nhiều người có thể sinh sống ở vùng đất lạnh giá này, ngoài dân bản địa Nenets.

Mô tả ảnh.

Người Nenets điều khiển xe tuần lộc vào một ngày mùa xuân, khi nhiệt độ khoảng âm 40 độ C. Thu nhập của họ chủ yếu là bán thịt tuần lộc cho các xưởng Trung Quốc, hoặc bán gạc hươu làm nguyên liệu trong các bài thuốc cổ truyền.

Mô tả ảnh.

Cậu Simyon đi xe tuần lộc đến thành phố Vorkuta (Nga) để mua sắm những nhu yếu phẩm cần thiết.

Mô tả ảnh.

Một tài xế lái xe đi ngang nhà máy đun nóng nước ở Naryan-Mar, thủ phủ của khu tự trị Nenets. Nhiều công ty dầu khí đã kéo về vùng đất giàu tài nguyên này để bắt đầu thăm dò và khai thác từ năm 2009.

Mô tả ảnh.

Ông Andrei là nhân viên lái xe bồn của một công ty dầu Khí Nga. Những công nhân Nga thường làm việc tại các khu khai thác trong suốt mùa đông và chỉ trở về trong mùa xuân.

Mô tả ảnh.

Một công nhân Nga tại giếng khoan Yamal. Nơi đây có mỏ khí đốt lớn nhất thế giới.

Mô tả ảnh.

Một điểm khai thác khí đốt tại khu mỏ gần sông Pechora ở vùng Nenets. Các nhà nghiên cứu môi trường lo ngại những tác động tiêu cực của công trình này.

Mô tả ảnh.

Công nhân phun hơi nước nóng để làm tan băng phủ trên các đường ống dẫn tại thành phố Novy Urengoi, thuộc khu tự trị Nenets.

Mô tả ảnh.

Một công nhân người Nga lấy tuyết chà xát cơ thể bên ngoài một phòng tắm hơi di động.

Mô tả ảnh.

Những tượng đài máy bay thời Thế chiến II tại Murmansk. Nơi đây là căn cứ quân sự quan trọng trong thời Chiến tranh Lạnh.

Mô tả ảnh.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý