Khám phá những công dụng của rau răm

lover lover @lover

Khám phá những công dụng của rau răm

Rau răm không chỉ là rau thơm trong bữa ăn hàng ngày của nhiều gia đình, nó còn có công dụng bất ngờ với sức khỏe. Cùng khám phá những công dụng của rau răm nhé.

28/11/2015 08:51 AM
424

Chữa đầy hơi, khó tiêu

Rau răm có tác dụng rất tốt trong việc kích thích tiêu hóa do đó có thể trị chứng đầy hơi khó tiêu. Rất đơn giản, chỉ cần ăn sống rau răm hoặc giã nhỏ rau răm lấy nước uống.

rau răm 0

Rau răm có tác dụng chữa đầy hơi, khó tiêu

Trị cảm cúm

Bạn có thể áp dụng bài thuốc sau để trị cảm cúm. Bạn chuẩn bị 3 lát gừng, 20g rau răm, 20g tía tô, 16g kinh giới, 16g xương bồ, 10g bạch chỉ, 10g xuyên khung. Cho hết nguyên liệu vào trong nồi và sắc trong nửa tiếng rồi uống.

rau răm 0

Điều trị rắn cắn

Khi bị rắn cắn, bạn hãy nhanh chóng giã nát rau răm để lấy nước uống. Còn phần bã, hãy đắp vào vùng vị cắn và băng bó. Lưu ý, cần làm càng sớm càng tốt để có hiệu quả hơn.

rau răm 0

Chữa tiêu chảy, đau bụng do lạnh

Chuẩn bị 16g rau răm (sấy khô), 12g trắng truật, 16g kinh giới,cao lương khương 12g, 10g quế, 4g gừng, 4g bột nở. Đổ 2 chén nước rồi sắc để uống. Chia làm 2 lần uống mỗi ngày để chữa tiêu chảy hay lạnh bụng.

rau răm 0

Nước ăn chân

Lây rau răm, giã nhỏ rồi đắp vào vùng bị nước ăn chân. Hoặc có thể giã nhỏ, ép lấy nước để chấm vào chỗ bị đau. Thực hiện 2 lần mỗi ngày và nên giữ cho vết thương khô để tránh bội nhiễm.

rau răm 0

Lưu ý: Rau răm có tác dụng rất thiết thực trong cuộc sống hàng ngày. Vì vậy, mỗi gia đình nên trồng trong các khu vườn, hoặc nơi gần nước.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý