Khám phá những lợi ích tuyệt vời từ quả dứa

remember1 remember1 @remember1

Khám phá những lợi ích tuyệt vời từ quả dứa

(Công lý) Quả dứa rất giàu các chất khoáng như canxi, kali, chất xơ, brôm, iốt và phốtpho, các enzim, đặc biệt rất giàu vitamin C. Chính vì thế, dứa là thực thẩm giúp chúng ta có một cơ thể khỏe mạnh.

29/05/2015 09:58 AM
1,585

Dứa hay còn được gọi là trái thơm, có vị chua ngọt, tính bình, giàu chất xơ, vitamin và khoáng chất. Không chỉ là một loại hoa quả giải nhiệt cho những ngày hè nóng bức rất tốt, mà còn có tác dụng trị bệnh, tốt cho sức khỏe gia đình, nên ai cũng thích loại quả này.

Chất chống oxy hóa có rất nhiều trong dứa đóng một vai trò cực kì quan trọng đối với cơ thể, có tác dụng chống lại các gốc tự do của những tế bào gây hại cho cơ thể. Từ đó có thể phòng tránh được rất nhiều các bệnh nguy hiểm như các loại bệnh ung thư, bệnh xơ vữa động mạch, đau tim.

Dứa hay còn được gọi là trái thơm, có vị chua ngọt, tính bình, giàu chất xơ, vitamin và khoáng chất

Theo các nhà khoa học, những khoáng chất, đặc biệt là Mangan ở trái dứa có tác dụng giúp các tổ chức xương và mô liên kết như thêm chắc khỏe hơn. Một cốc nước sinh tố dứa sẽ cung cấp cho bạn 73% lượng Mangan cần thiết mỗi ngày, để giúp xương chắc khỏe.

Một số nghiên cứu cho thấy, dứa cũng có tác dụng giúp chống lại các chứng viêm, ngăn ngừa bệnh viêm khớp. Với hàm lượng cao enzim Bromelin, ăn dứa cũng giúp bạn phòng ngừa viêm xoang, bệnh gout hay các chứng sưng tấy.

Ngoài ra, trong trái dứa có chứa rất nhiều vitamin C có thể giúp cơ thể kháng lại sốt virut và các bệnh truyền nhiễm. Hoặc lúc bị trúng gió hay viêm họng, thì sau khi uống thuốc có thể kết hợp với ăn một chút dứa sẽ giúp khỏi bệnh nhanh hơn.

Đặc biệt, Enzim Bromelin trong trái dứa có khả năng chữa bệnh tim, ngăn ngừa máu đông. Mỗi ngày uống một cốc nước ép quả dứa hoặc ăn 1/2 quả dứa chín có thể thay thế được các loại thuốc chống đông (coumarin, warfarin…) vốn là những chất thường gây nhiều tác dụng phụ.

Cùng với đó, ăn dứa còn có thế giúp bạn chống sâu răng, kích thích tiêu hóa, thanh lọc cholesterol giúp bài tiết các độc tố, tăng cường sức đề kháng cho cơ thể…

Một cốc nước sinh tố dứa sẽ cung cấp cho bạn 73% lượng Mangan cần thiết mỗi ngày, để giúp xương chắc khỏe

Ngoài những lợi ích tuyệt vời giúp cơ thể khỏe mạnh, dứa còn có vai trò quan trọng, trong việc chăm sóc sắc đẹp tự nhiên cho phái đẹp. Không chỉ giàu vitamin C chống oxy hóa và làm chậm quá trình lão hóa, quả dứa còn có tác dụng dưỡng da hiệu quả nhờ dồi dào hàm lượng alpha hydroxyl acid – một thành phần quan trọng trong các loại kem chống nhăn, giúp tẩy tế bào da chết và góp phần tái tạo tế bào da mới, giúp da không bị khô và bong tróc.

Bạn cũng có thể dùng dứa để tẩy da chết toàn thân và làm sạch bụi bẩn, làm sáng da. Việc tẩy tế bào chết cho da bằng dứa rất đơn giản, xay dứa nhuyễn cùng một chút muối rồi dùng hỗn hợp đó massage trên da sau đó rửa lại bằng nước ấm. Chắc chắn bạn sẽ thấy làn da mịn màng khác trước.

Không những thế, rất nhiều người thực hiện chế độ ăn kiêng đã nói rằng: “Dứa là một loại thực phẩm giúp họ giảm cân hiệu quả”. Các enzyme chứa trong quả dứa có tác dụng thúc đẩy quá trình tiêu hóa thức ăn, làm giảm lượng chất béo trong cơ thể một cách đáng kể.

Do đó, bổ sung quả dứa vào danh sách các loại hoa quả làm đẹp dễ tìm và an toàn là gợi ý đáng cân nhắc cho phái đẹp.

Dứa còn có vai trò quan trọng, trong việc chăm sóc sắc đẹp tự nhiên cho phái đẹp.

Mặc dù dứa là một loại hoa quả bổ dưỡng cho cơ thể,  nhưng chú ý không nên ăn quá nhiều loại quả này. Trước khi ăn dứa nên gọt sạch vỏ, cắt hết mắt dứa rồi đem phần thịt dứa ngâm một vài phút trong dung dịch nước muối nhạt.

Đối với những người mắc bệnh viêm nha chu, viêm loét dạ dày hay loét miệng nên cẩn trọng khi sử dụng dứa bởi dứa là loại quả có tính axit gây kích thích nướu và niêm mạc, nếu sử dụng quá nhiều sẽ gây ra các tác dụng phụ khác.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý