Khám phá pháo phản lực mạnh gấp 3 lần BM-21 Grad của Nga

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Khám phá pháo phản lực mạnh gấp 3 lần BM-21 Grad của Nga

(Quốc phòng) 20 tổ hợp pháo phản lực phóng loạt hiện đại TornadoG sẽ được Quân khu miền Đông của Nga tiếp nhận.

12/10/2014 01:43 PM
1,016

Tornado-G là một biến thể mới của hệ thống pháo phản lực phóng loạt Grad. Hệ thống này sử dụng 40 ống phóng với cỡ nòng 122 mm, nhưng có tầm bắn xa hơn Grad rất nhiều nhờ sử dụng các loại đạn tên lửa mới và có thời gian chuẩn bị cho mỗi loạt bắn nhanh hơn nhiều do sử dụng các cơ cấu tự động.

vu khí

Hiệu quả chiến đấu của Tornado-G được đánh giá là gấp 2,5-3 lần so với người tiền nhiệm MRLS Grad.

Người đứng đầu bộ phận báo chí Quân khu miền Đông (Nga), Đại tá Alexander Gordeev cho hay từ giờ cho tới cuối năm 2014, các binh đoàn của quân khu miền Đông đóng trên lãnh thổ Khabarovsk sẽ nhận được khoảng 20 tổ hợp pháo phản lực phóng loạt (MLRS) mới Tornado-G.

Theo ông A. Gordeev, các tổ hợp MLRS mới này sẽ thay thế các hệ thống Grad đã lỗi thời.

"Xét về đặc tính hiệu suất, hệ thống mới Tornado-G vượt trội hơn nhiều so với người tiền nhiệm nhờ hỏa lực mạnh mẽ, hệ thống điều khiển và dẫn hướng tự động", ông A. Gordeev nói, "Đại diện của Hội đồng tiếp nhận Quân khu đã đến nhà máy để nhận các tài liệu cần thiết và xe chiến đấu".

vu khi

Tornado-G được trang bị 40 ống phóng cỡ nòng 122mm.

Hiện nay, ngoài Tornado-G với các ống phóng sử dụng đạn phản lực 122 mm, Nga đang dự kiến trang bị thêm hai loại biến thể pháo phản lực phóng loạt Tornado mới cho quân đội bao gồm: Tornado-U dùng cỡ nòng 220 mm và Tornado-S cỡ nòng 300 mm.
Không chỉ có khả năng sử dụng các tên lửa mới với tầm bắn xa hơn, các tổ hợp MLRS này đều có thể sử dụng được đạn tên lửa của các hệ thống Grad, Smerch và Uragan với cỡ nòng tương ứng.

Các loại đạn mới cho phép “cuồng phong” Tornado–G có thể đạt mục tiêu ở cự ly lên đến 40 km, trong khi tầm bắn của các loại đạn cũ chỉ cỡ khoảng 27 cây số. Ngoài ra, Tornado–G cũng có diện tích bao trùm của một loạt bắn cũng như độ chính xác lớn hơn rất nhiều. Hiệu quả chiến đấu của Tornado-G được đánh giá là gấp 2,5-3 lần so với người tiền nhiệm MRLS Grad.

vu khi

Tornado-G khai hỏa.

Đặc biệt, hệ thống pháo phản lực phóng loạt Tornado-G có thể tiến hành ngắm bắn một cách tự động theo dữ liệu trinh sát nhận được từ vệ tinh.

Trong trường hợp xảy ra tình huống bất thường, việc dẫn bắn sẽ được thực hiện thủ công trong thời gian vài phút.
Toàn bộ việc điều khiển hệ thống pháo phản lực phóng loạt được đơn giản hóa, cho phép rút ngắn khá nhiều thời gian triển khai cũng như thời gian chuẩn bị cho loạt bắn tiếp theo.

vu khi

Tìm hiểu "ngựa chiến" Skorpion-LTA của đặc nhiệm Nga
Cùng khám phá khả năng tác chiến của mẫu xe bọc thép tối tân Skorpion-LTA trong lực lượng đặc nhiệm Spetsnaz Nga.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý