Khám phá thiên nhiên kỳ thú tại Palawan - hòn đảo đẹp nhất thế giới

doremon1 doremon1 @doremon1

Khám phá thiên nhiên kỳ thú tại Palawan - hòn đảo đẹp nhất thế giới

Palawan, Philippines được bình chọn là hòn đảo đẹp nhất thế giới. Palawan có cảnh quan tuyệt đẹp, là thiên đường của những người yêu biển và ham khám phá.

03/08/2015 03:25 PM
110

Không giống như nhiều nơi ở Philippines, Palawan vẫn giữ được tỉ lệ che phủ rừng trên 50% chạy dọc theo các dãy núi. Với các nguồn tài nguyên thiên nhiên được bảo tồn nguyên vẹn, nơi đây được mệnh danh là "Biên giới cuối cùng của sự đa dạng sinh học".

Palawan được bao bọc bởi khoảng 1.780 hòn đảo nhỏ, trải dài hơn 2.000 km trên biển với nhiều vịnh đá. Nơi đây cũng tập trung nhiều bãi tắm đẳng cấp nhất thế giới. Palawan còn nổi tiếng với địa hình, địa chất đa dạng với những hòn đảo với các vách đá dựng đứng, hang động kỳ bí, thạch nhũ lởm chởm, khu rừng rậm và sương mù bao phủ dãy núi.

 3

Palawan là đảo lớn nhất của tỉnh Palawan và là đảo lớn thứ 5 ở Philippines

 1
Palawan có những làng chài nhỏ nằm rải rác quanh đảo

Nhiều khu vựa của Palawan được tạo thành từ đá vôi. Qua quá trình ăn mòn tự nhiên, tạo nên một trong những hệ thống hang động kỳ vĩ nhất thế giới. Nơi đây có vườn quốc gia Puerto Princesa, thường được biết đến với tên gọi "Dòng sông ngầm", đã được UNESCO công nhận là di sản thế giới. Con sông ngầm tại đây có chiều dài 24 km.

Ngoài ra, quần đảo này cũng sở hữu nhiều sinh vật đặc hữu mà không ở nơi đâu trên trái đất có. Một số loài động vật đáng chú ý ở Palawan như Cheo cheo Philippin, Gà tiền Palawan, Lợn râu Palawan. Tuy vậy, những loài này thường khó có thể quan sát trong tự nhiên. Du khách có thể ngắm nhìn hơn 200 loài chim, 600 loài bướm tại quần đảo xinh đẹp này.

 0

 6
Để đến đảo, du khách có thể đi bằng thuyền hoặc máy bay. Thời điểm lý tưởng nhất để ghé
đảo là từ tháng 10 đến tháng 5

Palawan nằm trong khu vực "Tam giác san hô", gồm các vùng biển nhiệt đới giữa Philippines, Indonesia và Papua New Guinea. Nơi đây được mệnh danh là Amazon của đại dương với rạn san hô trải dài vô tận, số lượng các loài cá nhiệt đới và sinh vật biển thuộc loại nhiều nhất trên thế giới. Các khu vực san hô xung quanh quần đảo này tạo nên một thế giới đầy màu sắc và môi trường sống vô cùng phong phú, đa dạng.

Toàn bộ tỉnh Palawan được UNESCO công nhận là khu dự trữ sinh quyển thế giới bởi sự đa dạng và văn hóa bản địa độc đáo. Mặc dù vậy, môi trường tự nhiên ở nơi này đang nằm trong tình trạng đáng lo ngại. Nạn chặt phá rừng, xói mòn các sườn đồi, tình trạng khai thác thủy sản quá mức cùng với vấn đề gia tăng dân số không có kiểm soát, đang đe dọa hệ sinh thái hoang sơ của quần đảo này.

 8
Những nơi hấp dẫn du khách gồm có: quần đảo Bacuit với vách đá, hố sụt và đầm phá, hay
Puerto Princesa để thưởng thức văn hóa ẩm thực và ở tại một trong những khách sạn
hạng sang của Coron

 4
Những quần thể sinh vật hiếm hoi và rất đẹp cũng được tìm thấy trên hòn đảo ở đây. Từ
loài cua tím đến loài chuột hươu, tê tê hay những loài bướm xinh đẹp

 5
Palawan còn là một trong những điểm lặn lý tưởng nhất thế giới. Lặn dưới vịnh Coron bạn
sẽ được chiêm ngưỡng những dải san hô ngầm và vô số loài cá đủ màu sắc

 7
Du khách có thể đi thuyền Bangka vi vu giữa các hòn đảo hoặc tham gia một tour sông
ngầm Puerto Princesa, UNESCO gọi đây là một trong những nơi độc đáo nhất thế giới.
Puerto Princesa là con sông ngầm dài nhất ở châu Á và dài thứ hai trên thế giới với
chiều dài hơn 8 km

 2
Đây là điểm đến được nhiều người đưa vào danh sách cần trải nghiệm trong đời

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý