Khám phá xe trinh sát bọc thép hiện đại nhất Việt Nam

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Khám phá xe trinh sát bọc thép hiện đại nhất Việt Nam

(Quốc phòng) Quân đội Việt Nam hiện sở hữu xe chiến đấu trinh sát bọc thép đa năng tối tân RAM2000 do RAMTA chế tạo.

01/11/2014 01:32 PM
1,858

RAM-2000 là một loại xe thiết giáp hiệu suất cao trọng lượng nhẹ, bọc giáp tốt, được xem là sự hội tụ tinh hoa công nghệ xe bọc thép của Israel.

Tính năng thiết kế

Xe được thiết kế theo dạng module nên rất dễ dàng vận hành và linh hoạt trong việc thay đổi cấu hình xe tùy theo nhiệm vụ.

RAM-2000 có thể phục vụ cho các nhiệm vụ như trinh sát, chiến đấu bộ binh hạng nhẹ, làm khung gầm cho các loại vũ khí, chỉ huy tiền tuyến cơ động, hỗ trợ hậu cần, chống bạo động..

xe tăng

RAM-2000 có cấu hình xe chở quân cơ bản. Xe có thể chở 8 binh lính với trang bị đầy đủ.

RAM-2000 có cấu hình xe chở quân cơ bản. Xe có thể chở 8 binh lính với trang bị đầy đủ. Sở hữu một thiết kế đơn giản, mạnh mẽ với yêu cầu bảo dưỡng rất đơn giản. RAM-2000 có khả năng hoạt động trong những điều kiện khí hậu khắc nghiệt nhất.

Xe có khả năng cơ động tuyệt vời trên nhiều địa hình khác nhau, nhất là trên những địa hình ghồ ghề. RAM-2000 có khả năng lội nước sâu một mét, leo dốc 60 độ, vượt chướng ngại vật cao 0,53 mét, di chuyển tốt trên địa hình nghiêng 30 độ.

Khả năng bảo vệ

RAM-2000 được bọc thép tốt có khả năng chống được đạn xuyên giáp cỡ nòng 7,62 mm, ngoài ra khả năng bảo vệ của xe có thể được tăng lên tùy theo yêu cầu của khách hàng.

Không giống những xe bọc thép khác chủ yếu là bọc thép bên ngoài, RAM-2000 có khung gầm bằng thép vững chắc cùng với vỏ bọc thép thế hệ mới đã được chứng minh có khả năng làm lệch trọng tâm vụ nổ mìn do đó làm giảm trường hợp xe bị lật khi vướng phải mìn.

Để tăng khả năng bảo vệ binh lính bên trong, khoang chở quân của RAM-2000 được thiết kế nằm ở trung tâm của xe. Khoang chở quân kết hợp với thiết kế độc đáo của khung sườn có khả năng làm giảm dần năng lượng của vụ nổ tác động lên khoang chở quân, qua đó giảm khả năng thương vong cho binh lính.

Vận hành và bảo trì đơn giản

Bất kỳ ai đã có bằng lái xe ô tô 4 bánh rất dễ dàng để tiếp cận và sử dụng RAM-2000, ngoài ra, yêu cầu về đào tạo mới cũng rất đơn giản.
Toàn bộ động cơ và phần lớn các thiết bị liên quan đều được bố trí trong khoang phía sau nên rất dễ dàng trong việc bảo trì và sửa chữa các thiết bị.

Trọng lượng nhẹ, cấu hình thấp cho phép xe dễ dàng vận chuyển đến chiến trường bằng các phương tiện vận chuyển như máy bay cánh cố định, trực thăng, tàu đổ bộ cơ khí.

Xe trinh sát bọc thép hiện đại nhất Việt Nam

Năm 2006, RAM-2000 bất ngờ xuất hiện làm nhiệm vụ bảo vệ trong Hội nghị thượng đỉnh APEC tổ chức ở Việt Nam. Việc RAM-2000 xuất hiện tại Việt Nam khiến nhiều người ngạc nhiên bởi trước đó không có bất kỳ thông tin nào cho thấy nước ta sẽ mua loại xe trinh sát bọc thép hiện đại này.

xe bọc thep

RAM-2000 mang đến một luồng gió mới về các loại xe thiết giáp cho quân đội Việt Nam.

Xe được trang bị một đại liên 12,7mm và 2 súng máy 7,62mm. Xe có chiều dài 5,6 mét, rộng 2,8 mét, cao 2,12 mét, trọng lượng rỗng 4,5 tấn, tải trọng hàng hóa 1,5 tấn, trọng lượng đầy tải 6 tấn. Tầm hoạt động 800 km, tốc độ tối đa 100 km/h.

RAM-2000 mang đến một luồng gió mới về các loại xe thiết giáp cho quân đội Việt Nam. Quan trọng hơn cả, RAM-2000 được xem là nền tảng cho sự mở rộng hợp tác kỹ thuật quân sự giữa Việt Nam và Israel.

Theo một số nguồn tin, Việt Nam đang đàm phán với Israel để mua biến thể chống tăng cơ động RAM-2000AT được trang bị 8 tên lửa chống tăng dẫn bằng laser bán chủ động LAHAT. Nếu thương vụ này thành công, khả năng chống tăng của bộ binh Việt Nam sẽ tăng lên gấp bội.

vu khi

Tìm hiểu mục tiêu bay cho Su-30MK2 của Không quân Việt Nam
UAV-02 là khí tài huấn luyện không đối không mới nhất hiện nay đồng thời mở ra khả năng thực hiện nhiệm vụ, đáp ứng yêu cầu tác chiến hiện đại.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý