Khám phá 'xuất thân' của những nhân vật kinh điển trên màn ảnh

biettuot biettuot @biettuot

Khám phá 'xuất thân' của những nhân vật kinh điển trên màn ảnh

(Ngoisao.vn) Cùng điểm danh những người thực với tính cách, đặc trưng được lấy làm hình tượng cho các nhân vật kinh điển như Superman, Ironman, Batman, Joker...

30/01/2015 12:38 PM
771

1. Superman

nguon-goc-nhan-vat-1

Nhân vật Siêu nhân (Superman) là một siêu anh hùng hư cấu do tác giả người Mỹ Jerry Siegel (1914-1996) và nghệ sỹ người Mỹ gốc Canada Joe Shuster (1914-1992) sáng tạo nên.

Nguồn gốc hình thành nhân vật Superman là cả một câu chuyện dài và trải qua nhiều biến đổi. Ban đầu nhân vật này được xây dựng đóng vai trò là người phản diện có khả năng ngoại cảm.

Superman được Siegel lấy cảm hứng từ ý tưởng về con người thần thánh mà nhà triết học Friedrich Nietzsche hướng tới. Nhưng sau đó, nhân vật Superman lại được được thay đổi thành một những nhân vật có sức mạnh siêu nhiên với khát vọng chính nghĩa.

2. Joker

nguon-goc-nhan-vat-5

Được bình chọn là nhân vật phản diện được yêu thích nhất trong các bộ phim siêu anh hùng nhưng ít ai biết đến nguồn gốc và sự ra đời của Joker.

Bob Kane và Bill Finger - 2 người sáng tạo ra nhân vật này cho biết: "Tên tội phạm khét tiếng nhất mọi thời đại' được sinh ra từ một... quân bài Joker". Trong một lần Jerry Robinson đến gặp Finger và đưa cho ông một quân bài Joker kèm theo ảnh của Gwynplaine - người đóng vai Conrad Veidt trong "The Man Who Laughs" của Victor Hugo. Và hình tượng nhân vật Joker mang những nét đặc biệt của của Gwynplaine.

3. Batman

.nguon-goc-nhan-vat-9

1 năm sau khi hoàn thành nhân vật Joker, họa sĩ Bob Kane cùng Bill Finger tiếp tục bắt tay cho ra mắt nhân vật mới Batman (Người dơi) xuất hiện trong cuốn "Detective Comics" số 27 (tháng 5 năm 1939).

Không như những siêu nhân khác, Batman chiến đấu chống tội phạm dựa vào kỹ năng của bản thân cộng với nhiều loại vũ khí công nghệ cao và kỹ thuật điều tra siêu phàm.

Bob Kane và Bill Finger cho biết cảm hứng của họ để xây dựng lên Batman là từ một vai diễn, đó là Douglas Fairbanks trong bộ phim cổ "Zorro". Fairbanks là người quyến rũ, hài hước, và có tài năng xuất sắc về điền kinh. Kane cho biết khả năng thể thao, mặt nạ, trang phục, hang ổ bí mật của nhân vật được hai ông xây dựng đặc biệt như của một doanh nhân giàu có. Còn kỹ năng điều tra siêu việt thì được lấy cảm hứng từ Doc Savage và Sherlock Holmes.

4. Wonder Woman

nguon-goc-nhan-vat-7

Wonder Woman đã được William Moulton Marston tạo ra vào năm 1941 với hình tượng người phụ nữ quyền lực, được lấy cảm hứng trực tiếp từ hai người phụ nữ gắn bó với Marston. Đó chính là vợ ông Elizabeth Holloway - người có học vấn cao lên tới bậc thạc sĩ. Bà còn nằm trong số ít những phụ nữ thành công trong thời đại hiếm có phái nữ đi học.

Và nhân tố thứ 2 đó là Olive Byrne người tình của Marston. Dễ nhận thấy chính chiếc vòng kim loại trên tay của cô giống như vòng tay của Wonder Woman. Được biết, Byrne là cháu gái của Margaret Sanger - một trong những người phụ nữ quyền lực nhất của thế kỷ 20.

5. Ironman

nguon-goc-nhan-vat-4

Iron Man (Người sắt) là một nhân vật hư cấu của hãng truyện tranh Marvel Comic, được sáng tác bởi nhà văn Stan Lee. 'Người sắt' tên thật là Tony Stark, một tỷ phú ăn chơi, một kĩ sư công nghiệp tài giỏi.

Và nguồn cảm hứng để Stan Lee hình thành lên Iron Man đó chính là ông Howard Hughes - triệu phú công ty sản xuất đồ công nghiệp.

Những điểm giống nhau dễ thấy giữa Iron Man và Hughes là: cả hai được thừa kế tài sản từ cha và đều là các nhà chuyên về lĩnh vực công nghiệp, cũng là nhà sáng chế. Đặc biệt hơn đó là họ đều là những tay chơi có tiếng. Chính tác giả Stan Lee đã xác nhận ông đặt tên thật cho "Người sắt" là Tony chính là tên cha của Howard.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý