Khám sức khỏe cho cả... người chết

mesu mesu @mesu

Khám sức khỏe cho cả... người chết

Đó là một trong nhiều chứng cứ sai phạm tại Trung tâm Y tế Dự phòng (YTDP) huyện Quảng Trạch (Quảng Bình) mà ông Mai Quý Khiêm, nguyên Phó Chủ tịch huyện này cung cấp cho phóng viên Tiền Phong liên quan đến hành trình chống tiêu cực của mình.

16/10/2014 02:58 PM
1,194

Theo ông Khiêm, hầu hết sai phạm ở Trung tâm YTDP huyện Quảng Trạch đều do Giám đốc Phạm Minh Sơn gây ra như: Tuyển dụng, bớt xén công quỹ, cung cấp hóa chất, vác xin phòng chống bệnh hết hạn sử dụng, hành hung người khác, đặc biệt là nhân bản giấy khám sức khỏe.

 - Ảnh 1

Giấy chứng tử của anh Dương do UBND xã Quảng Thọ cấp năm 2006.

Là một bác sỹ trước khi giữ chức Phó Chủ tịch huyện (nay đã về hưu), ông Khiêm bất bình trước những việc làm sai trái của ông Sơn nên đã thu thập chứng cứ để kiện lên các cơ quan chức năng, nhằm chấm dứt tình trạng nói trên.

Hồ sơ kèm theo đơn của ông Khiêm có rất nhiều chứng cứ xác thực, liên quan đến sai phạm của ông Sơn, tuy nhiên đến nay, sau nhiều năm theo kiện nhưng vẫn không có kết quả.

Điển hình, như trường hợp anh Nguyễn Đức Dương (SN 1972), bị bệnh tâm thần đã qua đời vào năm 2006. Để chứng minh cho đơn tố cáo của mình, ngày 28/3/2014, ông Khiêm đã nhờ gia đình của anh Dương, đưa giấy chứng minh thư của người quá cố lên Trung tâm YTDP huyện Quảng Trạch để mua giấy khám sức khỏe.

Sau khi nộp 175.000 đồng lệ phí khám sức khỏe, người nhà anh Dương nhận được một giấy khám sức khỏe của người quá cố, với các chỉ số khám lâm sàng, xét nghiệm bình thường, đủ điều kiện để học tập và công tác.

 - Ảnh 2

Giấy chứng nhận sức khỏe bình thường, đủ điều kiện học tập và công tác của anh Dương do Trung tâm YTDP huyện Quảng Trạch vào ngày 28/3/2014.

Theo ông Khiêm, với cách thức bán giấy khám sức khỏe trong một thời gian dài, Trung tâm YTDP huyện Quảng Trạch đã cung cấp cho người có nhu cầu hàng vạn giấy khám khống, trái quy định của ngành y tế, ảnh hưởng đến sức khỏe người dân, cũng như an toàn xã hội...

Theo hướng dẫn của ông Khiêm, phóng viên Tiền Phong cũng đã thử dùng chứng minh thư của người khác và quả nhiên mua được một giấy khám sức khỏe sau khi nộp 175.000 đồng tại Trung tâm YTDP huyện Quảng Trạch. Giấy khám sức khỏe được đề sẵn các mục “bình thường” có chữ ký của các bác sỹ, y sỹ và của Giám đốc Trung tâm YTDP, còn lý do khám, tên tuổi, chiều cao, cân nặng, khám vào ngày nào thì người mua về ghi vào sau.

Phóng viên Tiền Phong đã liên lạc trực tiếp với ông Sơn để trao đổi những hiện tượng nói trên, nhưng ông Sơn đã từ chối thẳng thừng với lý do “không đủ thẩm quyền phát ngôn, có gì vào hỏi Sở Y tế”.

Theo báo Tiền phong

Xem thêm video clip : Hà Nội: Tai nạn liên hoàn khiến 1 người tử vong

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý