Khám sức khỏe trước cưới không bắt buộc

sau_bimbim sau_bimbim @sau_bimbim

Khám sức khỏe trước cưới không bắt buộc

Khám sức khỏe tiền hôn nhân không chỉ đảm bảo sức khỏe cho đôi uyên ương, mà còn đảm bảo sức khỏe cho cả con cái sau này.

02/08/2014 12:45 AM
1,574

Em muốn hỏi về vấn đề khám sức khoẻ tiền hôn nhân. Điều này có bắt buộc ở Việt Nam không? Em và bạn trai có nhất thiết phải khám ở cùng một bệnh viện không? Ví dụ như em khám bệnh viện Hùng Vương, còn bạn trai em khám ở bệnh viện Bình Dân. Điều này có ảnh hưởng đến kết quả sức khỏe hai người không ạ? Em xin cám ơn. (Rittarmi)

Ảnh: SW.

Ảnh: SW.

Gợi ý cho bạn: Nhiều quốc gia tiên tiến quy định phải khám sức khỏe tiền hôn nhân trước khi kết hôn. Tại Việt Nam, dịch vụ này chưa thực sự phổ biến và không bắt buộc. Có quan điểm cho rằng việc khám sức khỏe trước khi kết hôn là dấu hiệu của sự không tin tưởng lẫn nhau nhưng đây là điều nên làm.

Sau khi khám, uyên ương sẽ biết rõ tình trạng sức khỏe của người bạn đời, không chỉ là vấn đề hiếm muộn mà còn một số bệnh khác như HIV, viêm gan B... từ đó tìm ra cách điều trị thích hợp. Ngoài ra, điều này còn giúp các cặp đôi có định hướng tốt cho cuộc sống hôn nhân, đảm bảo sức khỏe cho bản thân và con cái sau này.

Không có yêu cầu bắt buộc về việc phải khám ở đâu, cũng như không có quy định hai người nhất định phải khám ở cùng một chỗ. Cô dâu chú rể có thể cân nhắc tình hình và bạn bạc với nhau vè việc đi khám. Tuy nhiên, dù chọn địa chỉ nào, hai người cũng cần lưu ý đến chất lượng và độ tin cậy của dịch vụ.

Độc giả gửi bài thi về email cuoihoi@ngoisao.net để có cơ hội nhận chiếc váy cưới trị giá 12 triệu đồng và ưu đãi chụp ảnh cưới trọn gói.

Cách dự thi tại đây.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý