Khánh thành trường mầm non do hải quân Mỹ - Nhật xây dựng ở Đà Nẵng

remember1 remember1 @remember1

Khánh thành trường mầm non do hải quân Mỹ - Nhật xây dựng ở Đà Nẵng

Ngôi trường mầm non do chính tay hải quân hai quốc gia Mỹ Nhật xây dựng ở Đà Nẵng đã được khánh thành ngày 12/5.

14/05/2017 03:10 PM
80

Ngôi trường mầm non do chính tay hải quân hai quốc gia Mỹ - Nhật xây dựng ở Đà Nẵng đã được khánh thành ngày 12/5.

Tin tức báo Tri thức trực tuyên đăng tải, công trình trường mầm non tại xã Hòa Tiến 2 (Đà Nẵng) do chính tay các binh sĩ Mỹ và Nhật Bản xây dựng và hoàn thành sau 50 ngày thi công.

Nằm trong chương trình đối tác Đối tác Thái Bình Dương 2017 (PP17) Đà Nẵng. Hải quân của hai nước Mỹ và Nhật Bản đã đến dự buổi khánh thành trường học mầm non tại xã Hòa Liên 2, huyện Hòa Vang.

Khánh thành trường mầm non do hải quân Mỹ - Nhật xây dựng ở Đà Nẵng - Ảnh 1


 Đây là công trình thể hiện mối quan hệ ngoại giao của 3 nước Việt Nam, Mỹ và Nhật Bản.

Phó đại sứ Mỹ Susan Sutton cho biết trong chương trình Đối tác Thái Bình Dương 2017 (PP17), hai dự án xây dựng đươc khánh thành là công trình Nhà tránh bão đa năng tại xã Hòa Nhơn và Trường mầm non tại xã Hòa Liên 2. "Với công trình trường học, chúng tôi hy vọng sẽ giúp các học sinh địa phương thuận tiện trong việc học khi có trường mới", bà nói.

Công trình khởi công từ ngày 20/3, với hơn 50 người lính hải quân hai nước Mỹ, Nhật Bản tham gia, vật liệu xây dựng được mua tại địa phương. Sau 50 ngày thi công, trường đã hoàn thành với đầy đủ trang thiết bị phục vụ cho việc học tập.

Báo Tri thức trẻ thông tin, trao đổi với PV, Đại tá Stanfield Chien chia sẻ, hàng ngày ông đều nhận được báo cáo về tiến độ xây dựng cho đến những thiết bị được mua để lắp đặt từ chỉ huy của công trình này. "Trong suốt 2 gần 2 tháng qua, chúng tôi luôn có khoảng 30 lính công binh tích cực làm việc. Đến khi ngôi trường này hoàn thành thì ước tính đã tiêu tốn hết khoảng 1500 ngày công"

Đại tá Chien gửi lời cảm ơn đến lãnh đạo TP Đà Nẵng đã giúp đỡ các chiến sĩ trong việc xây dựng và xem đây là một công trình biểu hiện cho sự ngoại giao ngày càng tốt đẹp giữa Mỹ, Nhật và Việt Nam.

Tổng hợp

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý