Khắp nơi hân hoan kỷ niệm 70 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9

mesu mesu @mesu

Khắp nơi hân hoan kỷ niệm 70 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9

(Công lý) Trong những ngày tháng Tám lịch sử này, khí thế vui tươi, tưng bừng nhộn nhịp tràn ngập khắp nơi, trên mọi miền Tổ quốc với nhiều hoạt động kỷ niệm 70 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9…

02/09/2015 07:27 AM
79

Tại Thủ đô Hà Nội: Từ nhiều tuần nay, các đường phố của Thủ đô Hà Nội đã được trang hoàng lộng lẫy với pa-nô, cờ, phướn, đèn màu cùng hàng vạn bông hoa tươi thắm được bố trí dọc những tuyến phố chính. Công tác hậu cần, an ninh để đảm bảo chu đáo và tuyết đối an toàn cho buổi lễ cũng được các đơn vị chức năng chuẩn bị kỹ lưỡng. Nhiều chương trình nghệ thuật đặc biệt được tổ chức để chào mừng kỷ niệm 70 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9; tổ chức Triển lãm thành tựu kinh tế - xã hội; phát hành bộ tem, sách ảnh về Việt Nam - đất nước, con người, thành tựu qua 70 năm xây dựng và phát triển.

Nhân dịp này, lãnh đạo Đảng, Nhà nước và các địa phương cũng tổ chức gặp mặt, tôn vinh cán bộ lão thành cách mạng, Anh hùng lực lượng vũ trang, Anh hùng lao động, Mẹ Việt Nam Anh hùng; gặp mặt, tri ân các cựu chiến binh, cựu thanh niên xung phong; gặp mặt nhân chứng lịch sử, thăm di tích cách mạng, nói chuyện truyền thống. Tổ chức các Chương trình “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn”; biểu dương, nhân rộng các nhân tố mới, điển hình tiên tiến, gương “người tốt, việc tốt”; đẩy mạnh các phong trào thi đua trên tất cả các lĩnh vực; tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao; tổ chức chiếu phim về đề tài Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh nước CHXHCN Việt Nam…

Tháp Rùa được trang hoàng lộng lẫy

Tâm điểm của các hoạt động là Lễ Mít tinh, diễu binh, diễu hành Kỷ niệm 70 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh nước CHXHCN. Trên 30.000 người gồm các lực lượng vũ trang và đại diện cho đủ mọi tầng lớp trong xã hội cùng hàng trăm xe đặc chủng tập trung đông đủ tại các khu vực xung quanh Quảng trường Ba Đình và chia thành từng khối để chuẩn bị cho lễ diễu binh diễn ra vào sáng 2/9. Tham dự Lễ kỷ niệm có sự hiện diện của lãnh đạo, Đảng, Nhà nước, Ủy ban TWMTTQ Việt Nam; đại diện cán bộ lão thành cách mạng, Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân, Anh hùng Lao động, Mẹ Việt Nam Anh hùng, các tướng lĩnh; đại diện Ban, Bộ, ngành, đoàn thể Trung ương; các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; khách mời quốc tế và các cơ quan ngoại giao, các tổ chức quốc tế ở Việt Nam và các cơ quan báo chí trong nước và ngoài nước đưa tin Lễ kỷ niệm.

Cùng với Lễ Mít tinh, diễu binh, diễu hành, tại Hà Nội cũng đồng loạt diễn ra nhiều chương trình biểu diễn nghệ thuật, chương trình hòa nhạc Điều còn mãi; chương trình nghệ thuật bán sử thi Việt Nam - Thời đại Hồ Chí Minh … Buổi tối 2/9, TP. Hà Nội tổ chức bắn pháo hoa tầm cao tại 5 điểm để chào mừng ngày Quốc khánh .

Tại Đà Nẵng: Hòa chung không khí cả nước hân hoan Kỷ niệm 70 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9, TP. Đà Nẵng cũng tổ chức nhiều hoạt động văn hoá, nghệ thuật trước, trong và sau đại lễ.

Mở đầu cho nhiều hoạt động chào mừng đại lễ là tuần phim Kỷ niệm 70 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh nước CHXHCN Việt Nam. Tuần phim đã thu hút được sự quan tâm của đông đảo mọi tầng lớp nhân dân.

Tiếp theo sau thành công của lễ hội âm nhạc đường phố tạo được cảm xúc âm nhạc khác nhau đến với mọi lứa tuổi, từ ngày 27/8 đến ngày 8/9, Bảo tàng thành phố phối hợp với Hội tem Đà Nẵng tổ chức trưng bày chuyên đề Bộ tem về Đảng Cộng sản Việt Nam, cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh, kết hợp với phiên chợ Đà Thành lần 2 (nơi trao đổi, gặp gỡ và mua bán các vật dụng cổ xưa) mang lại nhiều hoài niệm cho du khách tham dự.

Thủ đô Hà Nội rực rỡ cờ hoa 

Bên cạnh Lễ hội đua thuyền truyền thống mở rộng của thành phố, màn bắn pháo hoa chào mừng đại lễ diễn ra trong ngày 2/9 trên sông Hàn và nhiều hoạt động khác do thành phố tổ chức; dịp này, các quận, huyện trên địa bàn thành phố cũng tổ chức nhiều chương trình văn hoá nghệ thuật phục vụ quần chúng nhân dân trên địa bàn mình. Chương trình nghệ thuật “Vì cuộc sống bình yên” do UBND quận Hải Châu tổ chức tại Quảng trường tượng đài 2/9. Tại Công viên 29/3 cũng diễn ra Lễ hội văn hoá ẩm thực do UBND quận Thanh Khê thực hiện. Các quận Sơn Trà; Ngũ Hành Sơn; Liên Chiểu và huyện Hoà Vang cũng tổ chức nhiều hoạt động thể dục thể thao và chương trình nghệ thuật khác.

Trong niềm hân hoan của cả nước chào mừng đại lễ, TP. Đà Nẵng vinh dự là một trong hai thành phố được chọn làm điểm tổ chức Đại hội thể thao bãi biển châu Á lần thứ 5 - ABG5 (Đà Nẵng và Nha Trang).

Thành phố mang tên Bác đẹp rạng rỡ trong tiết mùa thu mát lành và rộn ràng một không khí chào mừng kỷ niệm 70 năm Cách mạng tháng Tám, Quốc khánh 2/9. Lòng người rộn rã, cảm xúc về mùa thu của 70 năm trước và hướng đến tương lai tươi sáng về sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, hướng đến mục tiêu xây dựng TP. Hồ Chí Minh văn minh, nghĩa tình… Rất nhiều hoạt động kỷ niệm ngày Quốc khánh được UBND TP. Hồ Chí Minh triển khai từ nay đến ngày 5/9, thu hút được sự quan tâm đặc biệt của người dân thành phố...

Hoạt động kỷ niệm sôi nổi là điểm nhấn quan trọng trong dịp kỷ niệm lần này là lễ dâng hương, dâng hoa Chủ tịch Hồ Chí Minh và Chủ tịch Tôn Đức Thắng. Với truyền thống đạo lý "Uống nước nhớ nguồn" của dân tộc, đoàn bày tỏ lòng biết ơn, ghi nhớ sâu sắc trước công lao to lớn mà các lãnh tụ đã cống hiến cả đời mình cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất nước nhà.

Sau lễ dâng hương, Thành ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam TP. Hồ Chí Minh đã tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm Cách mạng tháng Tám, Quốc khánh  và đón nhận Huân chương Hồ Chí Minh lần 2. Các đại biểu cùng nhau ôn lại những ngày tháng hào hùng cách đây 70 năm, dưới sự lãnh đạo của Đảng, quân và nhân dân ta đoàn kết cùng nhau thực hiện thành công Cách mạng Tháng Tám (19/8/1945), lật đổ ách thống trị của thực dân, phát xít.

Triển lãm ảnh tại bảo tàng TP. Hồ Chí Minh (Ảnh: Lê Hoàng)

Trong không khí kỷ niệm 70 năm ngày Quốc khánh, thừa lệnh Chủ tịch nước, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đã chính thức trao Huân chương Hồ Chí Minh (lần 2) cho Đảng bộ và nhân dân TP. Hồ Chí Minh.

Trong dịp này, TP. Hồ Chí Minh tổ chức nhiều triển lãm có quy mô lớn để đông đảo nhân dân sống lại với những thời khắc đáng nhớ của lịch sử dân tộc. TP. Hồ Chí Minh đang tổ chức Triển lãm ảnh với các chủ đề: "70 năm vang mãi hào khí Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9"; "TP. Hồ Chí Minh đẩy mạnh công nghiệp hóa - hiện đại hóa" và triển lãm "TP. Hồ Chí Minh chung sức xây dựng nông thôn mới".

Để giúp người dân tận hưởng không khí nghỉ lễ Quốc khánh, Ban Tổ chức các ngày lễ lớn của TP. Hồ Chí Minh tổ chức các chương trình biểu diễn nghệ thuật tại khu A Công viên 23/9 vào các ngày 1-2/9; tổ chức Cuộc đua xe đạp truyền thống TP. Hồ Chí Minh lần thứ ba năm 2015. Ban Tổ chức còn phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tổ chức nhiều chương trình nghệ thuật. Tại các khu công nghiệp, Sở Văn hóa và Thể thao, Ban Quản lý các khu chế xuất, các quận huyện, nhiều đơn vị văn hóa nghệ thuật cũng tổ chức hoạt động biểu diễn nghệ thuật nhằm phục vụ đông đảo các tầng lớp nhân dân.

TP. Hồ Chí Minh cũng tổ chức bắn pháo hoa nghệ thuật phục vụ nhân dân. Những hoạt động thiết thực đó đã góp phần tạo ra bức tranh đẹp rạng rỡ cho thành phố mang tên Bác trong dịp kỷ niệm trọng thể 70 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9 năm nay.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý