Khen thưởng bằng sữa hết hạn

mesu mesu @mesu

Khen thưởng bằng sữa hết hạn

Ngày 27/5, tin từ Trường Mầm non Sao Mai (xã Lộc Trì, huyện Phú Lộc, TTHuế) cho biết trường vừa thu hồi các sản phẩm sữa hết hạn được dùng phát thưởng cho học sinh tại lễ tổng kết diễn ra trước đó.

30/05/2015 12:01 PM
892

Đồng thời, xác minh nguyên nhân và tổ chức kiểm điểm trách nhiệm các cá nhân liên quan.

Sữa bịch bị hết hạn từ đầu tháng 3/2015 nhưng vẫn được dùng phát thưởng cho học sinh mầm non vào cuối tháng 5. Ảnh: Ngọc Văn.

Sữa bịch bị hết hạn từ đầu tháng 3/2015 nhưng vẫn được dùng phát thưởng cho học sinh mầm non vào cuối tháng 5. Ảnh: Ngọc Văn

Nhiều phụ huynh xã Lộc Trì phản ánh, tại lễ tổng kết cuối năm học diễn ra sáng 25/5, con em của họ được nhà trường phát phần thưởng gồm sữa bịch, kẹo mút, bánh gạo, bim bim... Sau khi về nhà, các cháu được phụ huynh cho uống phần sữa được nhà trường trao thưởng. Sau đó, phụ huynh phát hiện sản phẩm đã hết hạn sử dụng từ nhiều tháng trước. Có trường hợp đã bị đau bụng nghi do uống sữa hết hạn.

Nhiều phụ huynh bức xúc và đặt nghi vấn, liệu có gì khuất tất đằng sau việc khen thưởng cho học sinh bằng sữa hết hạn tại Trường Mầm non Sao Mai. “Chúng tôi băn khoăn liệu trước đó, nhà trường từng phát sữa cho học sinh uống ngay tại lớp có sản phẩm nào bị hết hạn sử dụng tương tự như thế này hay không. Công tác vệ sinh ăn uống cho các cháu tại trường từ trước đến giờ có đảm bảo?”, một phụ huynh thắc mắc.

Trao đổi với phóng viên, bà Lê Thị Như Hảo, Hiệu trưởng Trường Mầm non Sao Mai, thừa nhận: Trong phần thưởng mà nhà trường vừa phát cho học sinh có các bịch sữa đã bị hết hạn sử dụng. Qua kiểm tra, có hai loại sữa bị hết hạn sử dụng. Loại thứ nhất hết hạn kể từ ngày 1/3/2015, một loại khác hết hạn vào ngày 24/5/2015 (trước thời điểm phát thưởng một ngày). Nhiều bịch sữa còn lại trong các gói quà khen thưởng vẫn trong hạn sử dụng.

Trước đó, các phần sữa này được nhà trường cử nhân viên kế toán và y tế trường học đi mua tại quầy hàng tạp hóa của bà Nguyễn Thị Thùy Linh (tiểu thương chợ Cầu Hai, thị trấn Phú Lộc, huyện Phú Lộc). Nguyên nhân sữa hết hạn xuất hiện trong nhiều túi quà khen thưởng dành cho học sinh mầm non được các bên liên quan giải thích, là do phía cơ sở bán hàng đóng gói “nhầm”.

Mặt khác, nhân viên nhà trường khi tiếp nhận quà đã chủ quan, thiếu kiểm tra nên dẫn đến sự việc đáng tiếc nêu trên. “Chúng tôi phân công cô kế toán và nhân viên y tế đi mua quà để về phát thưởng. Nhà trường yêu cầu cơ sở bán hàng chuyển sữa nguyên thùng (loại sữa bịch nhỏ) để về các cô giáo tự phân thành 284 phần quà tại cơ quan. Tuy nhiên, cơ sở bán hàng lại tự ý đóng gói quà thưởng trước khi chuyển về trường bằng loại sữa bịch lớn”, bà Hảo nói.

Theo bà Nguyễn Thị Thùy Linh, chủ quầy tạp hóa, trước khi giao hàng, người giúp việc của bà đã lấy nhầm một số thùng sữa hết hạn để đóng gói quà, dẫn đến sự việc đáng tiếc nêu trên. Sau khi phát hiện sữa hết hạn trong nhiều gói phần thưởng, nhà trường đã nhanh chóng thu hồi, tổ chức họp phụ huynh để giải thích nguyên nhân và có lời xin lỗi.

Đối với trường hợp học sinh bị đau bụng nghi do uống sữa hết hạn, lãnh đạo nhà trường xác nhận có sự việc kể trên và đã cho kiểm tra, theo dõi tình hình sức khỏe của cháu bé. “Nhà trường xin thành thật nhận lỗi với phụ huynh, dù đây không phải là chủ ý của đơn vị. Chúng tôi sẽ rút kinh nghiệm sâu sắc từ sự việc đáng tiếc này để làm tốt hơn công tác của mình trong thời gian tới”, bà Hảo nói.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý