Khen thưởng tài xế xe container cứu 30 hành khách trên đèo Lò Xo

baybeface1 baybeface1 @baybeface1

Khen thưởng tài xế xe container cứu 30 hành khách trên đèo Lò Xo

Ngày 25/2, Sở Giao thông Vận tải và Hiệp Hội Vận tải ôtô Gia Lai đã tổ chức biểu dương, thưởng nóng 2 triệu đồng cho lái xe Phan Ngọc Đắc vì đã cứu hơn 30 hành khách trên đèo Lò Xo.

26/02/2017 10:20 AM
220

Ngày 25/2, Sở Giao thông Vận tải và Hiệp Hội Vận tải ôtô Gia Lai đã tổ chức biểu dương, "thưởng nóng" 2 triệu đồng cho lái xe Phan Ngọc Đắc -  người đã xử lý tốt tình huống cứu sống hơn 30 hành khách thoát chết gang tấc.

VOV đưa tin, trước câu chuyện cảm động ôtô khách mất phanh, tài xế Phan Ngọc Đắc (33 tuổi, ngụ TP Kon Tum) đâm đầu xe vào đuôi container cứu 30 người trên đèo Lò Xo, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum Nguyễn Đức Tuy chỉ đạo Ban An toàn giao thông tỉnh kịp thời nắm bắt tình hình, biểu dương, khen ngợi đối với tài xế ôtô khách cùng container.

Trung tá Nguyễn Ích Hòa, Trạm trưởng CSGT Ngọc Hồi, nhận định cả hai tài xế ôtô khách lẫn xe container đã xử lý tốt sự cố giữa đêm tối trên cung đường Lò Xo. Việc làm này của họ xứng đáng được khen thưởng, biểu dương.

Khen thưởng tài xế xe container cứu 30 hành khách trên đèo Lò Xo - Ảnh 1

Người tài xế nhanh trí xử lý tình huống cứu sống hơn 30 hành khách được biểu dương. Ảnh: Tri thức trực tuyến

Về vụ việc xảy ra trên đèo Lò Xo, Tri thức trực tuyến dẫn lại lời kể của lái xe Phan Ngọc Đắc: "Khoảng 2h sáng 23/2, tôi đang lái xe container đổ đèo thì nghe tiếng động lớn từ phía sau. Sau vài phút định thần, nhìn qua kính chiếu hậu thì tôi thấy xe khách ở đằng đuôi. Linh tính xe phía sau gặp nạn, mình bình tĩnh dùng cả phanh chân, thắng tay kiểm soát tốc độ, rà phanh từ từ đưa xe khách gặp nạn đi khoảng 50 m thì dừng lại vị trí an toàn".

Theo tài xế xe container, sau khi dừng xe ra phía sau kiểm tra thì thấy lái xe khách vẫn còn sống nhưng bị kẹt trong phần đầu phương tiện bẹp nát. Rất may, anh này chỉ bị thương nhẹ, 30 hành khách trên xe không ai bị thương.

Còn tài xế xe khách Nguyễn Thành Đô cho biết thêm, rạng sáng 23/2, do thời tiết xấu mưa phùn, đường trơn, sau khi tránh một xe tải thì xe khách bị mất phanh trong lúc đổ đèo.

"Trước sự việc bất ngờ, diễn biến nhanh quá nên tôi bẻ tay lái đâm đầu xe vào đuôi container. May mà lái xe này phối hợp nhịp nhàng, nếu không hậu quả thật khó lường", anh Đô nói.

Trao đổi với phóng viên Tuổi trẻ, anh Đắc cho biết, thực tình anh rất ngại khi nhận được rất nhiều lời khen, đó là việc làm đương nhiên mà bất cứ tài xế nào cũng phải làm để cứu nhau trong hiểm nghèo.

“Tôi chỉ cảm ơn trời Phật và tới giờ tôi vẫn còn cảm giác lâng lâng hạnh phúc vì mình đã góp phần cứu 30 con người. Sự may mắn này còn nhờ anh Đô nữa, tôi nghĩ là anh Đô có kinh nghiệm khi quyết định chỉ trong một, hai giây là đâm ngay vào đuôi xe tôi, hiểu nhau, cùng xử trí và cùng thoát hiểm” - anh Đắc nói.

Tổng hợp

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý