Khéo từ chối nụ hôn để bảo vệ con

baybeface1 baybeface1 @baybeface1

Khéo từ chối nụ hôn để bảo vệ con

Liên tục những vụ việc trẻ tử vong do người lớn vô tình truyền virus nguy hiểm qua cho trẻ từ những nụ hôn là hồi chuông cảnh báo cho các bậc cha mẹ: Hãy từ chối những nụ hôn để bảo vệ con!

31/03/2015 05:19 PM
941

Chỉ vì một nụ hôn của người thân đã vô tình “giết chết” một đứa trẻ. Nhiều bà mẹ băn khoăn tìm cách từ chối những âu yếm của người khác khi đến thăm con mà ái ngại chưa tìm ra được giải pháp.

Theo tin tức mới nhất trên Daily Mail vào ngày 4/3, câu chuyện đau lòng về một ông bố người Anh - gián tiếp gây ra cái chết cho cậu con trai 2 tháng tuổi do truyền virus chết người qua nụ hôn, khiến nhiều bậc làm cha làm mẹ bàng hoàng.

 - Ảnh 1

Từ chối những nụ hôn môi, má trẻ để bảo vệ sức khỏe cho con. Ảnh minh họa.

Cậu bé Kaiden McCormick, con trai ông bố trên sinh non 5 tuần nhưng vẫn khỏe mạnh. Tuy nhiên, một ngày cậu bé không chịu bú và toàn thân chuyển sang màu xanh, cậu bé tử vong ngay sau đó.

Một bé khác tên là Eloise Lampton (Australia) chào đời mới được 24 ngày thì qua đời vì một ai tới thăm bé hôn em và truyền virus Herpes Simplex qua. Bé Eloise được sinh mổ khỏe mạnh vào ngày 1/11/2014. Nhưng một tuần sau sinh bé sút tới 1 kg và gia đình nhanh chóng đưa bé tới Bệnh viện. Tại đây bác sĩ chuẩn đoán bé bị nhiễm virus Herpes Simplex do ai đó tới thăm truyền lại. Đến ngày 24/11 thì bé qua đời.

Học cách từ chối khéo những nụ hôn

Bố mẹ có thể từ chối khéo những nụ hôn của người thân, bạn bè đến thăm bằng cách thay vì để họ hôn môi, hôn má có thể đưa tay bé cho mọi người thơm. Vừa không làm mất lòng khách, vừa bảo vệ con mình.

Với những người thân trong gia đình, có thể kể những dẫn chứng về việc lây truyền nhiễm bệnh nguy hiểm cho trẻ để mọi người hiểu và đồng tình với quan điểm “không hôn con” của mình.

 - Ảnh 2

Cần rửa tay sạch sẽ trước khi ôm hôn, nựng trẻ. Ảnh minh họa.

Ngoài ra, bố mẹ cũng nên nhắc nhở nhau, nhắc nhở mọi người trong gia đình cần rửa tay sạch sẽ trước khi bế, thơm nựng con.

Theo Tiến sĩ Nguyễn Tiến Dũng – Trưởng khoa Nhi, Bệnh viện Bạch Mai: Trẻ sơ sinh có sức đề kháng yếu, cha mẹ nên lưu ý khi tiếp xúc với những trường hợp nhiễm bệnh. Một số trường hợp bị bệnh truyền nhiễm, bệnh viêm gan, bệnh viêm gan, bệnh về hô hấp, kiết lị, bệnh lao phổi hay răng miệng cũng tuyệt đối không cho tiếp xúc với trẻ sơ sinh.

Bác sĩ cũng khuyến cáo thêm, để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ các mẹ nên có những biện pháp từ chối kéo bằng cách đưa tay của trẻ cho moi người hôn thay vì hôn miệng, hôn má. Dặn dò mọi người nên rửa tay sạch trước khi bế, ẵm trẻ.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý