Khi bầu Đức bảo đá V.League, ai cũng sốc!

mu mu @mu

Khi bầu Đức bảo đá V.League, ai cũng sốc!

Trước khi loại hầu hết đội 1 mùa trước, bầu Đức đã triệu tập lứa U19 vào phòng họp. Ông đã khiến tất cả bất ngờ khi muốn họ lên chơi V.League mùa tới. Nhưng rồi khi hiểu được tâm ý của ông bầu phố Núi, tất cả đã đồng ý nhận nhiệm vụ.

23/12/2014 07:33 PM
798

Thái độ kẻ cả, đòi hỏi của rất nhiều trụ cột trong đội hình HAGL mùa trước khiến bầu Đức thực chán ngán, và khi lứa U19 gây ấn tượng bằng một loạt giải trẻ trong năm 2014, ông đã có một quyết định táo bạo. Đó là thanh lý hợp đồng với một loạt công thần, đồng thời đôn những Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường... lên thay thế. Trước khi đưa ra quyết định có 1 không 2 của mình, bầu Đức cũng đã có một phen khiến cho các cầu thủ trẻ sống trong tâm trạng hồi hộp.

 - Ảnh 1

Lứa U19 HAGL đều không ngán nhiệm vụ chơi tại V.League.

Một cuộc họp khẩn được ban hành chóng vánh ngay tại đại bản doanh Hàm rồng. Bầu Đức triệu tập tất cả các cầu thủ U19 vào phòng mình, nhưng không cho thầy Giôm và các trợ lý tham dự. Khi các "tiểu thư sinh" đã yên vị và bộc lộ dấu hiệu lo lắng vì... "chẳng biết bác Đức triệu tập bọn con làm gì, mà lại chẳng cho thầy Giôm vào cùng?", bầu Đức đã phải trấn an tinh thần cho những chàng thanh niên mới lớn rằng, không có gì nghiêm trọng cả, bác chỉ hỏi 1 câu thôi...

Cuộc họp diễn ra theo cách như thế. Bầu Đức lần lượt gọi từng cầu thủ đứng lên bảo: "Cháu có dám đá V.League không?". Trong không khí im phăng phắc, bầu Đức tưởng chừng cuộc hợp sẽ nặng nề và sự rụt rè của tuổi trẻ là tâm điểm. Nhưng không, ông... hơi nhầm. Đồng loạt cả hai chục cầu thủ đều trả lời như một: Họ dám nhận trách nhiệm! Bầu Đức thở phào và quyết định thay máu được quyết từ lúc ấy. "Tôi tưởng tụi nhỏ không dám nhận chứ nhận là tôi "giao hàng" liền à...", bầu Đức hóm hỉnh nói.

Ngay ngày hôm sau, quyết định thanh lý hợp đồng toàn bộ được bầu Đức chỉ đạo làm triệt để. Ông chỉ giữ lại 5 cầu thủ tuổi dưới 23, nhưng phải có tiền sử "không bệnh tật và sinh hoạt tốt". Câu chuyện buổi họp và tinh thần hăng hái của các cầu thủ U19 ít khi được kể ra bên ngoài, ngay cả thầy Giôm cũng chỉ biết lờ mờ việc như thế chứ không tỏ tường mọi ngõ ngách. Và ngay cả chính ông giáo người Pháp cũng bất ngờ như Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường khi đột ngột nhận tráp "sắc phong" làm tư lệnh đội V.League mùa giải 2015 từ bầu Đức.

Các cầu thủ bị loại vô cùng bất ngờ trước hành động quyết liệt của đội bóng, nhưng cuối cùng, mọi chuyện cũng êm xuôi. Bầu Đức sau đó cũng nói lời cám ơn vai trò lịch sử của họ và tạo mọi điều kiện để họ ra đi. Tuy nhiên, cũng có cầu thủ muốn xin bầu Đức ở lại đá cho HAGL mùa này, chỉ nhận lương không lót tay và không đề xuất thưởng. "Nhiều cầu thủ kỳ cựu nói với tôi họ vui vẻ cống hiến cho HAGL chỉ cần lương. Tôi rất cảm kích vì điều đó, nhưng tôi không thể làm khác tiêu chí của mình được. Đã đến lúc đội bóng cần thay đổi", bầu Đức chia sẻ.

Quyết định để lứa U19 măng non đá V.League chưa biết có phải giải pháp hiệu quả và thành công của bầu Đức hay không. Tuy vậy, trong chừng mực nào đó, ông đã làm được hai việc lớn cho đội bóng và cho bản thân: Tiết kiệm chi phí, không đau đầu trong công tác quản lý. Hơn nữa, chính sự hiện diện của U19 HAGL đã giúp giải đấu quốc nội sau rất nhiều năm, được NHM háo hức chờ ngày khai cuộc...

"Sau bao năm làm bóng đá, bây giờ tôi mới được thảnh thơi cái đầu. Để tụi nhỏ đá tôi chẳng phải lo điều gì, vì tụi nó có học, được giáo dục tốt lại khát khao. Còn như các năm trước, tôi khổ sở vì cầu thủ yêu sách này nọ, đá thắng thì đòi thưởng, đòi này đòi nọ, đá dở thì... họ quên nhanh lắm...", bầu Đức cho biết thêm.

Lập Dương

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý