Khi ca sĩ Việt tạm gác mic, lên màn ảnh làm giáo viên

mesuhao mesuhao @mesuhao

Khi ca sĩ Việt tạm gác mic, lên màn ảnh làm giáo viên

Màn ảnh Việt có không ít những ca sĩ đá chéo sân điện ảnh với hình ảnh thầy cô giáo nghiêm khắc nhưng cũng rất tâm lý.

20/11/2014 09:09 AM
9,244

 

Nguyễn Phi Hùng – phim Hải âu

Hải âu là bộ phim được đánh giá khá cao, dù đây là tác phẩm đầu tay của đạo diễn Lê Bảo Trung. Câu chuyện cảm động này từng nhận được giải thưởng Cánh diều bạc năm 2004 về thể loại phim truyện. Trong phim, ca sĩ Nguyễn Phi Hùng có dịp thử sức mình với vai diễn thầy giáo Lâm đầy nghị lực.


Hình ảnh thầy giáo Lâm mạnh mẽ, đầy nghị lực khiến nhiều người cảm phục

Hải âu mang một giá trị nhân văn sâu sắc với hình ảnh nam chính là Lâm (vai diễn của Nguyễn Phi Hùng), một thầy giáo dạy múa. Vì tai nạn bất ngờ mà Lâm bị mất đi một cánh tay và phải từ bỏ sự nghiệp.

Lâm tìm đến một làng chài ven biển với mục đích chạy trốn thực tại, nhưng rồi chính nhờ những đứa trẻ hồn nhiên ở đây, anh đã thấy được vẻ đẹp của cuộc sống. Người thầy đầy nghị lực này lại dạy chữ, dạy múa cho những đứa trẻ nơi làng biển nghèo, tìm lại những niềm vui bình dị mà lớn lao trong đời.

Nguyễn Phi Hùng không hề khó khăn khi hóa thân vào vai diễn một thầy giáo dạy múa bởi anh đã từng có nhiều năm gắn bó với ballet trước khi cầm mic. Dù rẽ ngang sang con đường diễn xuất nhưng anh vẫn nhận được nhiều lời khen tặng cho khả năng biểu đạt chiều sâu cảm xúc không thua kém gì một diễn viên chuyên nghiệp có nhiều kinh nghiệm. Vai diễn thầy giáo Lâm cũng mang đến cho Nguyễn Phi Hùng giải thưởng “Diễn viên triển vọng” của Hội điện ảnh Việt Nam.

Quang Vinh - phim Nữ sinh

Với gương mặt ăn gian tuổi tác, ít ai nghĩ rằng Quang Vinh sẽ được chọn để đứng trên bục giảng trong phim. Chàng hoàng tử sơn ca của làng nhạc Việt có vẻ hợp hơn với những vai thư sinh, công tử hoặc nhân viên văn phòng. Ấy vậy mà khi nhìn hình ảnh thầy giáo Gia trong phim truyền hình Nữ sinh, nhiều người phải trầm trồ vì thầy giáo này trẻ trung, dễ thương, tâm lý và... đẹp trai quá.

Vai Bùi Hoàng Gia của Quang Vinh trong phim là một thầy giáo trẻ mới được bổ nhiệm về trường THPT dạy môn Văn, đồng thời làm giáo viên chủ nhiệm của lớp 11C. Trước khi đi dạy chính thức, thầy Gia thường ngồi ở quán cà phê Cây Sứ gần trường, dần dần kết thân được với ba nữ sinh xinh đẹp là Xuyến – Thục – Cúc Hương. Bốn người đầu tiên nói chuyện khá thân mật, sau này ba cô bạn mới biết đây là thầy giáo mới của mình, kéo theo đó là nhiều tình huống hài hước, dở khóc dở cười, đưa khán giả đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác… Tham gia diễn xuất cùng Quang Vinh trong phim hầu hết đều là những bạn trẻ cũng lần đầu đóng phim.

Nhận xét về "thầy giáo" Quang Vinh, đạo diễn Xuân Phước từng khen ngợi: "Quang Vinh vào vai thầy giáo Hoàng Gia rất nhẹ nhàng, diễn xuất tự nhiên và chân thật nên cậu ấy luôn tạo cho tôi cảm giác yên tâm và bất ngờ. Đặc biệt là thái độ làm việc của Vinh rất nghiêm túc, đúng giờ. Những hôm không có cảnh quay Vinh cũng đến đoàn chơi để làm quen với diễn viên và tập thoại kịch bản, điều này không phải bạn trẻ nào cũng làm được”.

Đan Trường – phim Thứ ba học trò

Bộ phim truyền hình Thứ ba học trò kể về một lớp học "cá biệt", quy tụ nhiều thành viên ngỗ nghịch, bướng bỉnh. Sau khi rất nhiều thầy cô "đầu hàng" trước tập thể siêu quậy này, thầy Tuấn (do Đan Trườngthủ vai) lại mạnh dạn xin về đảm nhận lớp. Với sự chân thành, tâm lý, thầy Tuấn dần cảm hóa được những cô cậu học trò mới lớn, khiến lớp học trở thành một gia đình đầy ắp yêu thương và niềm vui.

Thứ ba học trò thu hút khán giả đầu tiên là nhờ dàn sao sáng rực. Ngoài cái tên đình đám là Đan Trường, những sao trẻ thủ vai học sinh siêu quậy trong lớp cũng rất đáng chú ý: Đông Nhi, Angela Phương Trinh, Baggio… Vai diễn thầy Tuấn của "anh Bo" đã hoàn toàn thuyết phục khán giả truyền hình nhờ sự giản dị, đơn thuần đúng với phong cách ngoài đời của chàng ca sĩ Tình khúc vàng. Đan Trường dường như không phải đóng phim mà là sống cùng vai diễn. Sự quan tâm, chu đáo và ấm áp của nhân vật như toát lên từ chính con người ngoài đời của Đan Trường.

Maya – phim Cô dâu đại chiến 2

Hình tượng cô giáo Thu Huyền của Maya trong Cô dâu đại chiến 2 lại hoàn toàn đối lập với vai thầy Tuấn của Đan Trường. Sở hữu vẻ ngoài xinh đẹp, dịu dàng nhưng rất nghiêm khắc, cô giáo Huyền khiến nhiều học trò sợ hãi mỗi khi vô tình mắc lỗi.


"Cô giáo bá đạo" Maya

Khác với hình tượng quyến rũ, nóng bỏng thường thấy, trong Cô dâu đại chiến 2, ca sĩ Maya xuất hiện với bộ áo dài thướt tha cùng kiểu trang điểm khá đậm, đôi mắt sắc lạnh. Mỗi câu nói của cô đều đầy uy lực khiến học trò phải tuân theo mà không dám cãi lại một tiếng.


Dù ghê gớm là thế nhưng thực chất, cô giáo này cũng rất đáng yêu.

Hình ảnh cô giáo dữ dằn - nỗi ám ảnh của nhiều học sinh này - đã tạo một ấn tượng mạnh cho khán giả với những phân đoạn của Maya trong Cô dâu đại chiến 2. Tuy hung dữ nhưng nhân vật Thu Huyền vẫn có nhiều tình huống gây cười nhẹ nhàng mà không hề lố, tạo sự hứng thú cho khán giả, khiến mọi người không thể quên cô giáo bá đạo này.

Hồ Ngọc Hà – phim Chiến dịch trái tim bên phải

Trước khi trở thành “Nữ hoàng giải trí”, Hồ Ngọc Hà từng là một người mẫu, diễn viên sáng giá của màn ảnh Việt với nhiều vai diễn ấn tượng. Trong đó có vai cô giáo Hoài An trẻ trung của phim truyền hình Chiến dịch trái tim bên phải sản xuất năm 2005.

Bộ phim xoay quanh Bát quái - nhóm học sinh lớp 10 rất tinh nghịch, thông minh và cô giáo trẻ Hoài An (Hồ Ngọc Hà đảm nhận) - một giáo viên mới ra trường chưa có nhiều kinh nghiệm. Tuy vậy ngay khi về lớp, cô đã nhanh chóng chiếm được cảm tình của học trò và trở thành thần tượng của nhóm trẻ.

Bộ phim hài tâm lý nhẹ nhàng đề cao giá trị của giáo viên trong lòng học trò. Hình ảnh cô giáo thân thiện, nhiệt tình nhưng cũng rất bản lĩnh và cá tính của Hà Hồ khiến học sinh phải “tâm phục khẩu phục”. Có thể nói, đây là một trong những vai diễn để đời của Hồ Ngọc Hà trên màn ảnh.

Phương Thanh, Hồng Nhung, Siu Black - phim Giải cứu thần chết

Phương Thanh, Hồng Nhung, Siu Black - ba giọng ca nữ đình đám của Vpop cùng xuất hiện trong một bộ phim điện ảnh là điều khiến khá nhiều khán giả bất ngờ. Đã quá quen mặt với khán giả trên sân khấu ca nhạc, liệu những diva này có thành công trên màn ảnh hay không là câu hỏi được đặt ra nhiều nhất. Nhưng may mắn, khán giả đã không phải thất vọng về họ.

Giải cứu thần chết là bộ phim điện ảnh hài hước với sự tham gia của dàn diễn viên trẻ được yêu thích nhưMinh Hằng, Chí Thiện, Baggio, Đông Nhi, Tường Vy, Ngọc Trai. Phim lấy đề tài học đường với nhiều màn nghịch ngợm, quậy phá đúng chất học trò.

Trong phim này, Phương Thanh vào vai cô giáo giám thị với biệt danh “bóng ma học đường” bởi sự nghiêm khắc, nguyên tắc. Cô luôn xuất hiện với cặp kính đen, mái tóc búi cao, bộ áo dài nghiêm túc. Cô giám thị luôn sẵn sàng đề ra những hình phạt răn đe các học sinh mắc lỗi. Phương Thanh với tính cách hài hước đã lột tả được hình ảnh một cô giáo đáng sợ nhưng cũng không thiếu những tình huống gây cười đáng yêu.

Đối lập hoàn toàn với cô giáo nghiêm khắc Phương Thanh là Hồng Nhung. Nếu cô giám thị Phương Thanh không hề chăm chút gì về ngoại hình thì cô giáo chủ nhiệm Hồng Nhung lại điệu đà thái quá với những bộ váy trẻ trung, sặc sỡ. Nhiều khi cô giám thị Phương Thanh cũng phải "nhắc khéo" Hồng Nhung vì sự lộng lẫy quá mức này.

Hồng Nhung dù chỉ đảm nhận một vai nhỏ nhưng cô đã để lại ấn tượng sâu sắc nhờ sự đầu tư vào vai diễn một cách nghiêm túc và chuyên nghiệp. Vai diễn cô chủ nhiệm lúc nào cũng phải che giấu lỗi cho những học sinh quậy phá, đam mê ca hát đã chiếm được cảm tình của nhiều khán giả.

Cùng xuất hiện với Phương Thanh và Hồng Nhung trong Giải cứu thần chết, giọng hát đến từ cao nguyên Siu Black đảm nhận một vai diễn ấn tượng không kém là cô giáo dạy thanh nhạc. Với nụ cười sảng khoái đặc trưng, Siu Black luôn muốn truyền niềm đam mê ca hát cho học trò của mình.

Cô giáo Siu Black cũng được những học sinh quậy phá đặt cho biệt danh vô cùng đặc biệt là “bà tiên két”. Vai diễn này dường như không hề làm khó Siu Black vì nó khá giống với tính cách của cô ở ngoài đời. Cô cùng với cô giám thị khó tính và cô chủ nhiệm điệu đà tạo nên bộ ba độc nhất vô nhị với nhiều tình huống khó đỡ khiến khán giả không nhịn được cười.

 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý