Khi Giáng sinh thành chủ đề trong phim kinh dị

msstit msstit @msstit

Khi Giáng sinh thành chủ đề trong phim kinh dị

Giáng sinh là dịp để các gia đình quây quần bên nhau, nhưng cũng là đề tài mà các nhà làm phim kinh dị... “không tha”.

24/12/2014 03:05 PM
796

1. O'Hellige Jul! (2013)

Bạn đã có kế hoạch gì cho Giáng sinh chưa? Có một kẻ đang dõi theo từng bước chuẩn bị Giáng sinh của bạn, và hắn cũng đang sẵn sàng cho đêm Noel theo cách của mình. Trong O'Hellige Jul!, dù bạn ngoan hay hư, ông già Noel cũng sẽ tới với bạn và hãy yên tâm vì ông luôn biết bạn đang ở đâu.

2. Silent Night (2012)

Silent Night, bộ phim nằm trong series về sát nhân đội lốt ông già Noel, không hề yên lặng như cái tên của nó, mà tràn ngập trong đó là tiếng la hét, súng đạn và kính vỡ. Ông già Noel độc ác sẽ không mang theo quà cho những đứa trẻ ngoan mà thay vào đó là rìu, dao, cưa hay thậm chí là súng phun lửa… rồi trở thành nỗi ám ảnh ghê rợn cho cư dân thị trấn. Đối đầu với hắn là nữ cảnh sát xinh đẹp Bradimore và đồng nghiệp với nỗ lực bảo vệ thị trấn khỏi kẻ giết người điên cuồng này.

3. Knifepoint (2011)

Nằm giữa Venice xinh đẹp là một căn hộ thoạt nhìn đẹp đẽ và yên bình như bao căn nhà bình thường khác. Nhưng một cặp chị em mới chuyển tới đây đã kinh hoàng nhận ra đó chính là mục tiêu cuối cùng của nhóm tội phạm khát máu, gồm toàn những kẻ điên cuồng sẵn sàng ra tay tàn bạo với nạn nhân. Knifepoint là lời nhắc khéo các gia đình dịp Noel dù có vui đến mấy thì cũng vẫn nên cảnh giác với nạn trộm cướp hoành hành.

4. Rare Exports: A Christmas Tale (2010)

Rare Exports: A Christmas Tale là bộ phim sẽ khiến các khán giả nhỏ tuổi - những đứa trẻ vốn tin vào một ông già mặc quần áo đỏ mập mạp đi phát quà cho trẻ em mỗi đêm Giáng Sinh - phải khóc thét khi chứng kiến ông già Noel thực sự bị chôn vùi dưới hàng trăm mét tuyết. Truyền thuyết kể rằng khi hầm mộ của ông già Noel được giải phóng, những con quỷ lùn bắt đầu toả đi để bắt cóc trẻ em. Những nhà làm phim không khi nào thiếu ý tưởng cho các sản phẩm của mình, kể cả khi chúng huỷ hoại phần nào hình tượng của ông già Tuyết trong mắt trẻ nhỏ.

5. A Christmas Carol (2009)

Đây là bộ phim hoạt hình của Disney kể về ông già Scrooge (được lồng tiếng bởi Jim Carrey), trốn chạy khỏi sự săn đuổi của ba hồn ma (lồng tiếng cũng bởi Jim Carrey). Khung cảnh tuyết trắng và bầu trời đêm đẹp mê hồn của London như càng thêm lộng lẫy với hiệu ứng IMAX và 3D, đối nghịch lại là một thương gia cau có bủn xỉn sống giữa bốn bức tường lạnh lẽo. Dựa theo cuốn tiểu thuyết cùng tên của đại văn hào Charles Dickens, A Christmas Carol nói về sự cho đi và nhận lại, từng được nhiều người đùa rằng góp phần vào việc kích thích các gia đình “rút hầu bao” trong mỗi dịp nghỉ lễ để mua sắm trang hoàng đón Giáng sinh.

6. Children (2008)

Hai gia đình gặp nhau tại một ngôi nhà vắng phủ đầy tuyết để háo hức đón năm mới. Nhưng tất cả đã trở thành một cơn ác mộng thật sự khi những đứa trẻ bị nhiễm một loại virus khiến chúng trở thành sát nhân khát máu nhỏ tuổi. Bộ phim gây sự ám ảnh cao độ bởi những yếu tố tâm lý và khung cảnh ảm đạm bị cô lập giữa tuyết trắng mênh mông. Children cũng là một cách ẩn dụ phóng đại phản ánh những mâu thuẫn giữa bố mẹ và trẻ nhỏ, khi chính những bậc phụ huynh cũng không thể nhận ra sự nhạy cảm và mong manh của con cái mình.

7. Santa’s Slay (2005)

Một truyền thuyết kể rằng Santa Claus thực ra là một con quỷ, vì thua cược với thiên thần nên “cực chẳng đã” mới phải trở thành kẻ phân phát đồ chơi và niềm hạnh phúc cho trẻ em. Tuy nhiên khi cuộc cá cược đã ngã ngũ, ông già Noel trở về đúng bản chất là một tay chơi phá phách, làm loạn khắp nơi trong dịp Giáng sinh khiến xảy ra nhiều tình huống "dở khóc dở cười". Có lẽ với một ông già tuyết quái chiêu như trong Santa’s Slay, bạn sẽ muốn khoá cửa và bịt chặt ống khói nhà mình lại trong đêm Noel.

8. Casper's Haunted Christmas (2000)

Khán giả Việt Nam có lẽ đã quen thuộc với bộ phim này dưới tựa Việt là Casper: Con ma vui vẻ. Giáo sư Harvey chuyên về tâm linh và cô con gái Kat được thuê đến ở một ngôi nhà để đuổi ma. Chẳng bao lâu sau, cô bé Kat đã gặp và kết thân với con ma thân thiện và hiền lành Casper, trong khi ba ông chú Stretch, Fatso và Stinkie tinh quái, nghịch ngợm của Casper thì quyết tâm đuổi hết con người ra khỏi ngôi nhà này.

Mọi chuyện bắt đầu rắc rối khi đôi bạn – một người, một ma – tìm ra thứ có thể biến hồn ma trở lại thành người. Bộ phim là một "món ăn" nhẹ nhàng, hóm hỉnh cho "thực đơn" phim mùa Giáng sinh vì tình bạn ấm áp mà nó đem lại.

9. The Nightmare Before Christmas (1993)

Nightmare Before Christmas là sự pha trộn hoàn hảo giữa sự đáng sợ của Halloween và sự vui tươi lộng lẫy hoàn toàn đối lập của dịp Noel. Bộ phim hoạt hình kinh dị này xoay quanh chuyện ông vua của Halloweentown - Jack Skellington, đi lạc tới thị trấn Noel Christmas Town và đã gây ra biết bao chuyện rắc rối tại đây.

Bộ phim là màn trình diễn xuất sắc tay nghề của đạo diễn Tim Burton với công nghệ stop-motion tỉ mỉ và nhạc phim hoàn hảo đậm chất Gothic. Tuy vậy nó không hề quá đáng sợ mà hàm chứa một bài học nhẹ nhàng sâu sắc: ai cũng có bổn phận và trách nhiệm riêng của mình, đừng so sánh mình với kẻ khác và đừng cố gắng thay đổi cuộc đời người khác.

10. Black Christmas (1974)

Là một trong những bộ phim thành công nhất thuộc thể loại phim kinh dị, bộ phim kể về nhóm nữ sinh hào hứng chuẩn bị đón Giáng sinh thì mỗi người lại nhận được một cuộc gọi bí ẩn rồi lần lượt bị sát hại dã man. Bộ phim trở thành hình tượng mẫu mực cho phong cách làm phim đẫm máu và nội dung kịch tính đặc trưng của thể loại kinh dị. Sau này, phần phim làm lại năm 2006 đáng tiếc lại không thể làm được những gì mà “tiền bối” của nó đã xuất sắc thể hiện trên màn ảnh.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý