Khỉ lao vào cắn đứt dây thần kinh bé trai 8 tuổi

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Khỉ lao vào cắn đứt dây thần kinh bé trai 8 tuổi

Khi đút thức ăn cho khỉ nuôi tại vườn, một bé trai 8 tuổi tại Đồng Nai đã bị con khỉ lao tới cắn vào chân khiến máu chảy không ngừng.

30/01/2015 05:54 PM
606

Theo thông tin từ Bệnh viện Nhi Đồng 2 TPHCM, các bác sĩ tại đây mới cấp cứu cho một trường hợp cháu bé bị khỉ cắn đứt dây thần kinh tại chân.

Nạn nhân là cháu Trần (8 tuổi), cháu nhập viện trong tình trạng người có nhiều vết xước, tổn thương rất nặng ở chân phải.

Thạc sĩ - bác sĩ Lê Phước Tân, phó khoa Phỏng - Chỉnh hình cho biết: "Ngoài vết rách da lớn ở đoạn nối giữa cẳng chân với đùi, phần dây thần kinh và mạch máu ở chân cũng bị cắn đứt".

Do cháu Trần có hiện tượng sốc do mất máu quá nhiều, các bác sĩ đã khẩn trương cấp cứu và tiến hành mổ nối lại dây thần kinh và mạch máu cho cháu.

Hiện tại, cháu đã qua cơn nguy hiểm và dần ổn định. Được biết, đây là ca ị khỉ cắn nghiêm trọng nhất từ trước tới nay mà bệnh viện tiếp nhận điều trị.

Cháu Trần là trẻ được nhận nuôi trong một ngôi chùa ở huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai.

Trước đó, sự việc tương tự cũng xảy ra vào năm 2010, một bé trai 6 tuổi tên D. tại Bình Dương cũng bị khỉ cắn vào tay gây đứt dây thần kinh và mạch máu.

Bé D. bị khỉ cắn khi qua nhà hàng xóm chơi và đứng xem chú khỉ dưới gốc cây.

Con khỉ hung hãn nhào tới chộp lấy cánh tay phải của D. rồi cắn mạnh. Hai anh em hoảng hốt kêu cứu con khỉ mới chịu buông tha, lúc này máu D. đã chảy đầm đìa.

Ngay sau đó em được đưa đi cấp cứu. Sau khi nối, động mạch quay có nhịp đập trở lại, bàn tay dần ấm hồng, các ngón tay đã cử động được. Nhờ được đưa đến bệnh viện kịp thời nên D. đã may mắn thoát được tình trạng bị hoại tử và liệt phần chi phía dưới của vết cắn.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý