Khi người đàn ông phải nghĩ "kế" để tồn tại trên bàn nhậu

mesu mesu @mesu

Khi người đàn ông phải nghĩ "kế" để tồn tại trên bàn nhậu

Nhậu nhẹt luôn là một bài ca muôn thuở của cánh đàn ông. Tuy nhiên, tửu lượng của mỗi cá nhân lại khác nhau cho nên việc tìm kiếm các biện pháp để tồn tại lâu hơn trên bàn nhậu luôn luôn là một câu hỏi khó đối với các quý ông.

26/01/2015 08:37 AM
870

Tết Nguyên đán 2015 đang đến gần cũng là thời điểm mà những cuộc nhậu nhẹt, tất niên của cánh đàn ông diễn ra liên miên. Từ bao năm nay "nhậu" đã là một thói quen không thể bỏ được trong cuộc sống hàng ngày khi mà người ta: Vui cũng nhậu, buồn cũng nhậu, ký hợp đồng thành công cũng nhậu mà thất bại cũng đi nhậu nốt. Không biết từ bao giờ mà tửu lượng của cánh đàn ông đã trở thành một trong những yếu tố chính đánh giá chất "men" của mỗi người trên bàn nhậu.

Khổ nỗi mỗi người mỗi cảnh, không phải ai cũng có thể uống được nhiều rượu bia trong mỗi buổi liên hoan. Người thì tửu lượng kém, người thì bị bệnh tật nọ kia... Đủ thứ lý do để từ chối cốc bia từ bạn nhậu. Nhưng đôi khi có những lúc không thể từ chối được thì người ta lại bắt đầu tìm đến một bí quyết mới đang được truyền tai nhau khá nhiều: Đó là bia không cồn.

Bia không cồn là bí quyết mới cho dân nhậu

Bia không cồn là bí quyết mới cho dân nhậu

Thật ra bia không cồn đã được xuất hiện tại Việt Nam từ khá lâu, nhưng vì một số lý do khiến cho loại bia này không thể phát triển được tại mảnh đất hình chữ S. Trước kia, bia không cồn chủ yếu được nhập khẩu từ các nước khác về nên giá thành cao hơn rất nhiều so với bia truyền thống, đây cũng chính là lý do chủ yếu khiến cho nhiều người vẫn tặc lưỡi...thà uống bia Việt Nam còn hơn.

Tuy nhiên, hiện nay, bia không cồn đã chính thức được sản xuất thành công tại Việt Nam với giá thành rẻ hơn nhiều so với bia nhập khẩu và được dân nhậu truyền tai nhau khá nhiều thời gian gần đây.

Anh T, giám đốc một công ty cung ứng vật liệu xây dựng tại Quận 3, TP.HCM chia sẻ: "Làm trong nghề này đôi khi cũng có nhiều cái khổ. Tửu lượng của mình thì không được cao lắm, đi với khách hàng thì toàn dân xây dựng cho nên nhiều lúc muốn gục xuống bàn luôn vì không chịu được nhiệt. Mà không uống cũng không được vì hầu như các hợp đồng là mình thỏa thuận trên bàn nhậu hết.

Mình cũng có tìm hiểu một số biện pháp giải bia rượu nhanh rồi dùng thuốc nọ kia nhưng chả thấy ăn thua. May quá hồi trước được một đối tác rỉ tai về loại bia không cồn mới được sản xuất nên mình mới biết có cái loại bia này. Từ đó đến nay đi gặp đối tác đến lúc nào không chịu được thì lại lấy bia không cồn ra uống. Được cái các khách hàng cũng thoải mái và thông cảm nên bữa nhậu cũng được vui vẻ".

Uống bia không cồn giúp tồn tại lâu hơn trên bàn nhậu

Uống bia không cồn giúp tồn tại lâu hơn trên bàn nhậu

Trường hợp của anh B, một chuyên viên Marketing tại Quận 1 thì lại khác: "Trước đây tui uống bia rượu cũng thuộc hàng cao thủ đó, khổ nỗi mới đầu năm bị ốm một trận, đi khám sức khỏe định kỳ thì bị phát hiện là gan nhiễm mỡ. Tuy chưa nặng lắm nhưng cũng nguy hiểm và bác sĩ dặn bắt buộc phải cai bia rượu. Nhiều lúc lo cho sức khỏe cũng nghĩ nên dừng nhậu nhẹt, nhưng mà quan hệ làm ăn rồi bạn bè nhiều, không đi cũng không được. Chả nhẽ ra quán nhậu lại kêu nước ngọt ra uống cũng không hay ho cho lắm. Có một hôm đọc báo thấy đợt rồi TP.HCM có ra mắt loại bia không cồn mới sản xuất nên tìm về uống thử thấy cũng hay hay. Khổ mỗi cái là các nhà hàng hiện nay ít chỗ nào có loại bia này để bán sẵn thành ra mỗi lần đi nhậu là tui lại phải vác một thùng đi cùng cũng hơi bất tiện", anh B cười cho biết.

Theo báo cáo của Hiệp hội Bia rượu Nước giải khát Việt Nam (VBA) cho biết, năm 2014, sản lượng sản xuất và tiêu thụ bia ở Việt Nam tăng khoảng 3% và đạt 3,1 tỷ lít. Trung bình mỗi người Việt tiêu thụ khoảng 30 lít bia trong năm qua đứng thứ 50 trên thế giới, một con số khủng khiếp...!

Thực tế đã chứng minh rằng, uống nhiều bia không chỉ có hại cho sức khỏe mà còn là tác nhân trực tiếp dẫn đến phần lớn các vụ tai nạn giao thông đau lòng sau khi rời khỏi bàn nhậu, nhất là trong dịp cao điểm Tết Nguyên đán 2015 đang đến gần.

Việc thay đổi thói quen trong "Văn hóa nhậu" tại Việt Nam không phải là việc có thể thay đổi trong một sớm một chiều. Tuy nhiên, đã đến lúc mà người nhậu nên nhìn nhận lại những giá trị về tinh thần và sức khỏe mà mình mất đi so với những "cái lợi" do bia rượu đem lại để tìm đến những giải pháp "an toàn hơn".

Thanh Tùng

Nên đọc
Bia không cồn giữ được nhiều chất có lợi cho sức khỏe
Ca sĩ Cáp Anh Tài: Cần đẩy mạnh tuyên truyền sử dụng bia không cồn
Bia không cồn - Thức uống tuyệt vời cho các vận động viên
Bia không cồn trong suy nghĩ của một Phật tử

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý