Khi niềm vui Lì xì thật sự bị lãng quên

dinhhuong dinhhuong @dinhhuong

Khi niềm vui Lì xì thật sự bị lãng quên

Ai cũng hiểu lì xì những ngày Xuân mang ý nghĩa may mắn, tài lộc thế nào, nhưng qua thời gian, dường như niềm vui thật sự của chiếc phong bao đỏ đang dần bị quên lãng.

06/02/2016 09:51 PM
15

Lì Xì liệu có vui?

Vừa qua, đạo diễn Lê Hoàng đã có bài chia sẻ về phong tục lì xì dưới góc nhìn đa chiều thú vị. Bài viết đã tạo nên cuộc tranh luận sôi nổi khi tác giả chỉ mặt đặt tên cho cái hình thức “trao tiền” dịp Tết là Con Lì Xì. “Lì Xì là một con vật không biết bay, không biết chạy, không biết đi cũng không biết bò. Chả hiểu Lì Xì bổ béo ra sao mà ai cũng nói tới vào dịp Tết…”. Lì xì “béo” chưa hẳn đã vui, mà lì xì “gầy” thì phải bận lòng chỉ trích người cho. Thành thử Phe Nhận kêu to, mà Phe Cho Lì Xì kêu ca lại càng không nhỏ.

li-xi-tet-141-1-xahoi.com.vn-1452781825

Lì Xì đã không còn mang lại niềm vui đúng nghĩa

Qua ngòi bút sắc sảo, miêu tả về cuộc “hỗn chiến” ấy, Lê Hoàng thực sự đã cho ta nhìn thấy giá trị tinh thần đang dần bị “đè bẹp” bởi giá trị vật chất, chữ “tiền” trong mỗi bao lì xì đang dần to hơn chữ “niềm vui”, “điềm may mắn”. Nét tốt đẹp trong văn hóa lì xì đang dần bị lãng quên, khiến cho “lì xì tiền” dường như không còn là niềm vui của cả người cho lẫn người nhận.

Khi lì xì không chỉ bằng tiền

Cùng bàn về câu chuyện lì xì, đoạn clip “Thử Thách Mùa Xuân” của nhãn hàng Mirinda được chia sẻ trên cộng đồng mạng gần đây đã đưa ra một góc nhìn mới về niềm vui khi được lì xì. Đoạn clip có sự tham gia của các nghệ sĩ như Trấn Thành, Đông Nhi, Khởi My, Noo Phước Thịnh, Diệu Nhi và Duy Khánh. Với thử thách “lì xì” sao cho thật vui, mang lại tiếng cười thực sự, các diễn viên, ca sĩ đã lần lượt chia sẻ những cách thức lì xì vô cùng thú vị như: lì xì hôn, lì xì vi vu, lì xì múa điệu, lì xì đồ hiệu, thậm chí lì xì bằng tiền.

li-xi-tet-141-2-xahoi.com.vn-1452781825

Xem clip “Thử thách mùa xuân” bàn về câu chuyện “lì xì vui thả ga”

Thế nhưng tất cả những phương thức lì xì trên đều không đem lại câu trả lời thỏa đáng. Bởi không gì khác mà chính tiếng cười của chúng ta mới là thứ tác động to lớn nhất đến niềm vui của những người xung quanh. Khi ta cười, người khác cũng mỉm cười, cười nụ cười chân thành, cười nụ cười lan tỏa. Cụm từ “lì xì tiếng cười” cũng được định nghĩa từ đó. 

li-xi-tet-141-3-xahoi.com.vn-1452781825

Danh hài Trấn Thành cho rằng “lì xì tiếng cười” sẽ mang lại niềm vui thực sự

Với đoạn clip “Thử thách mùa xuân”, thông điệp sau cùng Mirinda gửi gắm đến người xem chính là: Tết này hãy lì xì cho nhau những tiếng cười, cười rộn ràng, cười sang sảng, cười nắc nẻ, cười toe... để mùa Tết tròn đầy trong niềm vui lan tỏa.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý