Khiết An – “Tôi chọn một hạnh phúc dịu dàng”

mesu mesu @mesu

Khiết An – “Tôi chọn một hạnh phúc dịu dàng”

Như bất cứ một người vợ người mẹ nào, ước muốn lớn nhất của tôi là một tổ ấm chan hòa tình yêu thương, là những niềm vui, niềm hạnh phúc giản dị mà tinh tế.

18/08/2014 04:09 PM
2,562

Tôi chọn hạnh phúc giản đơn...

Với tôi, niềm hạnh phúc mỗi ngày có thể đến từ những điều nhỏ bé, giản đơn nhưng đầy ý nghĩa. Đó là một buổi sớm mai khi tôi dạo bước trong công viên cùng con trai, được nhìn thấy chàng trai bé nhỏ bước đi chập chững. Đó là một cuối tuần dậy sớm đi chợ để tự tay chọn những nguyên liệu tươi ngon và nấu một bữa trưa ngon lành cho chồng con. Đó là niềm hạnh phúc khi nhìn con trai “chén sạch” một bát cơm đầy hay uống cạn cốc sữa tươi nguyên chất ngọt lành, thanh mát. 

Với Khiết An, bí quyết để sống hạnh phúc là ở cách nhìn và cảm nhận cuộc sống

Mỗi ngày trôi qua, tôi nhận ra bí quyết để sống hạnh phúc không ở đâu xa, đó là cách ta nhìn và cảm nhận cuộc sống. Vì lẽ đó, tôi luôn tự nhủ dù có làm việc gì cũng cần đặt vào đó tất cả yêu thương và sự tinh tế. Và đó cũng chính là cách tôi trân trọng cuộc sống và niềm hạnh phúc mà mình may mắn được hưởng. 

... và cách yêu thương tinh tế

Cảm nhận cuộc sống đầy ắp yêu thương và hạnh phúc nhờ vào những điều nhỏ bé và giản đơn, tôi cũng chọn cách dạy cho con trai mình cách tận hưởng niềm vui qua những điều giản dị nhưng tinh tế. Tôi tập cho con cảm nhận cuộc sống này bằng tất cả giác quan như hít hà mùi món ăn thơm lừng mẹ nấu, nhìn ngắm những con chim sâu bé xíu chuyền cành hay lắng nghe âm thanh phát ra từ những bản nhạc dịu êm. Tôi cũng dạy cho con về cuộc sống qua những tình huống nhỏ mỗi ngày: con vấp ngã vì bước đi còn chưa vững, tôi khuyến khích con trai vượt qua cơn đau và tự đứng lên để luyện rèn cho con khả năng tự lập; tôi rủ con trai vào bếp cùng mẹ để kể cho cậu nhóc nghe những câu chuyện về thực phẩm tôi mua, về món ăn tôi nấu để chăm sóc cả nhà... 

Tôi cũng chọn cách chăm lo tinh tế cho gia đình mình, từ bộ quần áo tươm tất cho chồng mỗi sáng đi làm tới những bữa cơm giản dị mà ngon miệng, những bữa sáng nhanh gọn, đủ chất cho cả nhà... Để làm được điều đó, tôi phải có những lựa chọn tinh tế cho mọi thứ, từ tấm áo mặc phải hút mồ hôi, nhẹ nhàng và thoải mái đến ly sữa tươi 100% nguyên chất. Và tôi hạnh phúc với sự lựa chọn của mình khi từng ngày trôi qua được nhìn thấy chồng con chỉn chu và thoải mái trong những bộ quần áo phẳng phiu, được tận hưởng khoảnh khắc cả nhà cùng nhau “cạn” ly Sữa Chọn Cô Gái Hà Lan mỗi sáng rồi quay sang nhìn nhau bật cười vì vết sữa còn dính đầy khoé môi.

 

Sữa Chọn Cô Gái Hà Lan chỉ có một thành phần duy nhất là sữa tươi 100% nguyên chất,
không chất bảo quản, không hương liệu

Những lựa chọn tưởng chừng đơn giản như Sữa Chọn Cô Gái Hà Lan với chỉ một thành phần là sữa tươi 100% nguyên chất, không chất bảo quản, không hương liệu, hay loại bánh mì giòn thơm đúng “gu” chồng hay loại cá thật tươi cho món canh vừa ngọt vừa chua đúng vị “khoái khẩu” của con... chính là những bí quyết để tôi luôn giữ trọn những nụ cười và đón nhận yêu thương từ mọi thành viên trong gia đình. 

Khiết An

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý