Khinh thường khách hàng, BSH Bình Dương bị khởi kiện

mesu mesu @mesu

Khinh thường khách hàng, BSH Bình Dương bị khởi kiện

(ĐSPL) Để khởi kiện công ty Bảo hiểm BSH Bình Dương thuộc Tổng công ty CP Bảo hiểm BSH đòi khoản tiển bảo hiểm giá 70 triệu đồng, một vị đại gia tại TP.HCM cho biết  sẽ bỏ ra 700 triệu đồng chỉ để thắng kiện hợp đồng trị giá 10% chi phí.

26/03/2015 11:43 AM
536

Theo thông tin từ tờ Infonet, ông Trần Vĩnh Thọ, giám đốc công ty TNHH SX – TM – DV Hạnh Minh Thi (Q.3, TP.HCM) vừa gửi đơn đến TAND TP.Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương để khởi kiện công ty Bảo hiểm BSH Bình Dương thuộc Tổng công ty CP Bảo hiểm Sài Gòn – Hà Nội (viết tắt là BSH) đòi khoản tiển bảo hiểm giá 70 triệu đồng.

Theo đơn khởi kiện của công ty Hạnh Minh Thi thì ngày 7/11/2014, công ty của ông Thọ ký hợp đồng bảo hiểm chiếc siêu xe hiệu Porsche BKS 51A – 999.89 với Công ty bảo hiểm BSH Bình Dương. Theo như trong hợp đồng quy định, các thiệt hại nằm trong phạm vi được bảo hiểm gồm có thiệt hại vật chất xe, tai nạn lái xe và người ngồi trên xe, thiệt hại hàng hóa trên xe có phạm vi bảo hiểm theo các điều khoản, xe bị tai nạn thuộc trách nhiệm bảo hiểm…

 - Ảnh 1

Chiếc siêu xe liên quan đến vụ kiện.


Thông tin về vụ việc, tờ Một thế giới cho biết, đến ngày 11/11/2014 công ty Hạnh Minh Thi thông báo với công ty BSH Bình Dương về việc xe bị tai nạn. Sau đó công ty BSH Bình Dương đã cử nhân viên xuống hiện trường để làm công tác giám định, hướng dẫn các thủ tục yêu cầu bồi thường.

Tại cuộc họp 3 bên gồm: đại diện công ty Hạnh Minh Thi, công ty BSH Bình Dương và hãng xe Porsche Việt Nam thống nhất nội dung sữa chữa siêu xe nói trên hơn 40 triệu đồng. Quá trình này phía hãng Porsche Việt Nam có trao đổi qua thư điện tử và được công ty BSH Bình Dương xác nhận.

Tuy nhiên, khi sữa chữa xe, hãng Porsche Việt Nam phát hiện thêm đèn pha bên trái xe bị hư hại và báo giá sữa chữa phát sinh thêm là hơn 36 triêụ đồng. Đại diện công ty BSH Bình Dương đề nghị hãng Porsche hỗ trợ bằng cách tạo một lệnh sữa chữa khác cho việc thay thế đèn và sẽ thanh toán vào cuối tháng 12/2014. Đồng thời SHB Bình Dương đề nghị chủ xe ứng trước số tiền hơn 36 triệu đồng nói trên. Theo đó tổng số tiền sữa chữa siêu xe Porsche khi tai nạn xảy ra là hơn 76 triệu đồng.

Đại diện công ty Hạnh Minh Thi xác nhận, hồ sơ yêu cầu bảo hiểm xe được phía công ty thực hiện đầy đủ theo yêu cầu của BSH Bình Dương. Theo ông Trần Vĩnh Thọ, BSH Bình Dương sau đó lấy lý do là hồ sơ bị thất lạc nên kéo dài vụ việc ra mà sau đó họ lại có 2 công văn yêu cầu cung cấp hồ sơ tai nạn xe. 51A - 999.89.

“Họ không nêu rõ hồ sơ yêu cầu bồi thường trước đây của công ty chúng tôi cung cấp theo sự hướng dẫn của BSH Bình Dương là đã đầy đủ hay chưa. Chỉ lấy lý do để trì hoãn việc sửa chữa”, ông Thọ nói.

Để bảo vệ quyền lợi cho mình, công ty Hạnh Minh Thi đã nhờ luật sư vào cuộc. Phía luật sư đại diện đã 2 lần gửi văn bản đến công ty BSH Bình Dương cũng như Tổng công ty CP Bảo hiểm Sài Gòn – Hà Nội, nhưng đều không nhận được bất kỳ phản hồi nào.

Xem video Công nhân kiện doanh nghiệp vì không đóng bảo hiểm.

“Chúng tôi thấy rằng phía BSH Bình Dương không tôn trọng khách hàng, làm ăn thiếu minh bạch, lấp liếm… nên chúng tôi buộc phải khởi kiện ra tòa. Tiền bảo hiểm đòi được chúng tôi sẵn sàng làm từ thiện, nhưng với cách hàng xử như thế của BSH Bình Dương, chúng tôi sẽ theo đuổi vụ việc này đến cùng”, ông Thọ nói.

Ông Trần Thanh Tâm – là quyền giám đốc của công ty BSH Bình Dương cho biết, toàn bộ vụ việc đã được chuyển giao cho Tổng công ty xử lý và ông không được phép phát ngôn báo chí.

 KHÁNH HÀ (Tổng hợp)

 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý