Kho hàng rộng 5.000 m2 trong cảng Sài Gòn bốc cháy dữ dội

sakura1 sakura1 @sakura1

Kho hàng rộng 5.000 m2 trong cảng Sài Gòn bốc cháy dữ dội

Các đơn vị PCCC quận 1, 4, 6, 7, 8, huyện Nhà Bè với 180 chiến sĩ cùng 29 xe chữa cháy được điều động đến hiện trường; phía sông Sài Gòn tàu chữa cháy cùng 2 ca nô cũng được huy động.

23/06/2017 09:43 AM
110

Các đơn vị PCCC quận 1, 4, 6, 7, 8, huyện Nhà Bè với 180 chiến sĩ cùng 29 xe chữa cháy được điều động đến hiện trường; phía sông Sài Gòn tàu chữa cháy cùng 2 ca nô cũng được huy động tham gia vào công tác dập lửa.

Theo tin trên Tri thức trực tuyến, đến rạng sáng 23/6, hàng trăm cảnh sát vẫn túc trực ở hiện trường để dập lửa tàn cũng như điều tra nguyên nhân vụ cháy kinh hoàng xảy ra tại kho hàng thuộc cảng Sài Gòn của Công ty Cổ phần Kho vận Miền Nam (Sotrans).

Trước đó, vào thời điểm giữa khuya, nhiều người dân trên đường Nguyễn Tất Thành đang ngủ thì giật mình bởi những tiếng nổ đinh tai. Họ bật dậy chạy ra ngoài thì thấy cột khói bốc cao hàng chục mét, lửa đỏ rực cả một vùng.

Kho hàng rộng 5.000 m2 trong cảng Sài Gòn bốc cháy dữ dội - Ảnh 1Phóng to

Vụ hỏa hoạn xảy ra vào giũa khuya ngày 22 tháng 6. Ảnh: VnExpress

Nhiều người thức giấc vội gom đồ đạc sơ tán đi nơi khác vì sợ cháy lan. Một số khác đi đập cửa từng căn nhà để thông báo, sợ láng giềng ngủ quên. Nhiều người già, bệnh tật cũng được con cháu chở đi “chạy lửa”. Đường Nguyễn Tất Thành đoạn gần giao lộ Hoàng Diệu và những hẻm nhỏ gần đó trở nên hỗn loạn, cảnh sát phải phong tỏa cả tuyến đường để lực lượng chức năng dập lửa, đồng thời tránh nguy hiểm cho người dân.

Hàng trăm người dân hiếu kỳ dừng xe dọc tuyến đường Nguyễn Tất Thành theo dõi lực lượng chức năng dập lửa, điện quanh khu vực bị cắt toàn bộ. Hàng trăm cảnh sát địa phương, dân phòng, bảo vệ khu phố bố trí lực lượng dày đặc bảo vệ tài sản của người dân khỏi những kẻ gian trà trộn trộm đồ.

Trên VnExpress, ông Đặng Vũ Thành, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Kho vận Miền Nam – SOTRANS thông tin, cụm kho này có 5 kho chứa nhiều hàng hóa các loại. Đám cháy xuất phát từ khu vực kho số 1, sau đó lan rộng trên diện tích hơn 5 ngàn m2.

Lực lượng tại chỗ với hơn 30 người được sự hỗ trợ của Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy Quận 4 đã xử lý cháy ban đầu nhưng do đám cháy lan nhanh nên đã yêu cầu sự chi viện.

Phòng cảnh sát phòng cháy chữa cháy các Quận 1, 6, 7, 8, Nhà Bè và Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy cứu nạn cứu hộ trên sông với hơn 180 cán bộ chiến sỹ ngay sau đó cũng nhanh chóng cũng có mặt triển khai công tác dập lửa.

Thông tin tiếp về diến biến của vụ hỏa hoạn, VOV đưa tin, ông Trần Hoàng Quân, Chủ tịch Ủy ban nhân dân Quận 4 có mặt tại hiện trường đã huy động thêm trên 200 cán bộ an ninh, cảnh sát, dân phòng, dân quân phong tỏa toàn bộ khu vực, tạo điều kiện tốt nhất cho việc triển khai công tác chữa cháy và hỗ trợ các hộ dân xung quanh di tản đồ đạc, tài sản. Sau gần 3 giờ nỗ lực, đến 1 giờ sáng nay (23/6), đám cháy cơ bản được khống chế.

Đại tá Lê Tấn Bửu, Giám đốc Cảnh sát phòng cháy chữa cháy Thành phố Hồ Chí Minh chỉ huy trực tiếp ngay tại hiện trường cho biết: "Có lúc khu vực này bị thiếu nước cục bộ nhưng chúng tôi đã nhanh chóng truyền nước lấy từ nguồn nước sông ngay bến cảng Nhà Rồng. Chúng tôi điều động 29 xe chữa cháy, 10 máy bơm, 1 tàu chữa cháy cùng nhiều cano gắn máy bơm để tận dụng tối đa cho việc chữa cháy. Hiện khu vực đã được đảm bảo an toàn, đám cháy không có thiệt hại về người".

(Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý