Khó huy động giảng viên coi thi THPT quốc gia năm 2017

sakura1 sakura1 @sakura1

Khó huy động giảng viên coi thi THPT quốc gia năm 2017

Nhiều trường đại học chi biết, rất khó huy động đủ số lượng giảng viên tham gia coi thi THPT quốc gia năm 2017 theo như yêu cầu của Bộ GDĐT, vì thời điểm này trùng..

23/03/2017 09:19 AM
66

Nhiều trường đại học chi biết, rất khó huy động đủ số lượng giảng viên tham gia coi thi THPT quốc gia năm 2017 theo như yêu cầu của Bộ GD-ĐT, vì thời điểm này trùng với thời gian thi học kỳ của sinh viên.

Theo tin tức trên báo VOV, để chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia năm 2017, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) đã gửi công văn đề nghị các trường đại học, cao đẳng huy động giảng viên tham gia coi thi, đảm bảo đúng Quy chế mỗi phòng thi có một giảng viên đại học và một giáo viên phổ thông.

Báo Thanh Niên đưa tin, trước đó, Bộ GD-ĐT dự kiến huy động gần 50.000 cán bộ, giảng viên của 161 trường tham gia coi thi. Trong đó, một số trường được huy động lực lượng lớn như: ĐH Quốc gia Hà Nội, ĐH Quốc gia TP. Hồ Chí Minh (mỗi ĐH 2.000 người). Các trường ĐH Bách khoa Hà Nội, Công nghiệp TP. Hồ Chí Minh (1.000); Công nghiệp Hà Nội, ĐH Huế (700). Công nghệ TP. Hồ Chí Minh (600), Duy Tân (667)...

Theo văn bản này, tới ngày 8/3, các trường phải báo cáo xác nhận số lượng cán bộ, giảng viên có thể điều động về địa phương phối hợp tổ chức thi. Tuy nhiên, do thời điểm tổ chức thi THPT quốc vào cuối tháng 6, đang trong giai đoạn thi học kỳ, nên nhiều trường đại học khó huy động đủ số lượng giảng viên tham gia coi thi như yêu cầu của Bộ.

Khó huy động giảng viên coi thi THPT quốc gia năm 2017 - Ảnh 1

Thì sinh tham dự kỳ thi THPT quốc gia tại TP. Hồ Chí Minh. (Ảnh: Thanh Niên)

Trước đó, mọi năm kỳ thi THPT quốc gia tổ chức vào tháng 7, là thời điểm các trường đã kết thúc năm học nên việc huy động giảng viên tham gia kỳ thi THPT quốc gia không khó khăn gì. Năm nay, kỳ thi tổ chức vào cuối tháng 6, là thời điểm các trường vẫn đang thi học kỳ và chấm đồ án tốt nghiệp cho sinh viên, nên phải cân đối giảng viên để đảm bảo các hoạt động của trường theo kế hoạch từ đầu năm học.

Ông Trần Văn Tớp, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Bách khoa Hà Nội cho biết: “Bộ đề nghị ĐH Bách khoa huy động 1.000 giảng viên, thế nhưng trường cũng có cái khó nên đề nghị là 800. ĐH Bách khoa có cán bộ giảng dạy là 1.000, cán bộ không phải giảng dạy cũng có, nhưng hiện nay đi nước ngoài cũng gần 200 người. Hơn nữa, các thầy vẫn phải giảng dạy kỳ hè, do vậy có đề nghị với bên Bộ là chấp nhận 800”.

Ông Trần Khắc Thạc, Phó Trưởng phòng Quản lý đào tạo, Trường Đại học Thủy lợi cũng cho biết, trường đã chủ động điều chỉnh lịch thi học kỳ của một số môn học và các hoạt động khác để tập trung cán bộ, giảng viên tham gia coi thi kỳ thi THPT quốc gia.

Cũng theo các trường đại học, cao đẳng, việc huy động lượng lớn cán bộ, giáo viên về các địa phương coi thi cũng gây tốn kém, vất vả cho các trường. Tuy nhiên, các trường đều khẳng định, việc đưa cán bộ, giảng viên đại học về các điểm thi coi thi là cần thiết, để kỳ thi diễn ra khách quan, các trường đại học cũng sẽ yên tâm hơn khi sử dụng kết quả thi THPT quốc gia để xét tuyển.

Theo hướng dẫn của Bộ GD-ĐT, trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2017, mỗi phòng thi sẽ có 1 cán bộ, giảng viên của trường đại học, cao đẳng và 1 cán bộ giáo viên các trường phổ thông. Dựa trên quy định này, sẽ có 50% giảng viên các trường đại học, cao đẳng tham gia coi thi trong kỳ thi THPT quốc gia năm nay.

(tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý