Khởi tố vụ xe Cường “đô la” tông chết người ở sân bay Tân Sơn Nhất

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Khởi tố vụ xe Cường “đô la” tông chết người ở sân bay Tân Sơn Nhất

Do tài xế xử lý không tốt, đạp chân ga khiến xe lao về phía trước gây tai nạn tại sân bay Tân Sơn Nhất khiến 1 người chết và 15 người bị thương.

31/03/2015 09:17 PM
692

Ngày 31-3, Cơ quan CSĐT Công an TP HCM cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Duy Tân (SN 1990, ngụ huyện Nhà Bè, TP HCM) về tội “Vi phạm các quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ”.

Hiện trường vụ tai nạn tại Tân Sơn Nhất

Khoảng 19 giờ 15 ngày 10-2-2015, Tân điều khiển xe ô tô BKS 51A 66128 do Nguyễn Quốc Cường (tức Cường “đôla” làm chủ sở hữu) lưu thông trên đường nội bộ đến trước ga quốc tế sân bay Tân Sơn Nhất để đón ca sĩ Hồ Ngọc Hà. Sau khi dừng xe, Tân vẫn để xe nổ máy, quên gạt cần số về vị trí P (số dừng, đỗ xe) rồi mở cửa bước chân trái ra khỏi xe với mục đích phụ Hồ Ngọc Hà đưa hành lý lên xe.

Vụ tai nạn khiến 1 người tử vong và 15 người bị thương

Lúc này do xe vẫn còn để ở chế độ tiến nên lăn bánh và trượt chậm về phía trước. Thấy vậy, Tân dùng chân phải còn trong xe để đạp thắng nhưng lại đạp nhầm chân ga làm xe tăng tốc. Tân không làm chủ được tình hình nên đã để xe lao lên sảnh chờ trước nhà ga rồi va chạm mạnh vào 2 biển hướng dẫn ở khu vực đỗ xe. Chưa dừng lại, xe tiếp tục va chạm vào 2 xe ô tô 7 chỗ rồi lao sang lề trái va chạm vào nhiều người khác mới dừng hẳn.

Một hướng dẫn viên bị tông gãy răng

Sau khi tai nạn xảy ra, Trung tâm An ninh Hàng không Tân Sơn Nhất lập biên bản ghi nhận sự việc và Công an quận Tân Bình khám nghiệm hiện trường vụ tai nạn. Sau đó, lái xe Tân và chủ xe đã đến các bệnh viện thăm hỏi các nạn nhân.

Vụ tai nạn khiến ông Nguyễn Văn Ngạch (SN 1954, ngụ Cần Thơ) tử vong tại bệnh viện cùng 15 người khác bị thương, trong đó có 2 người nước ngoài.

Tài xế và chủ xe đã thăm hỏi, hỗ trợ các nạn nhân gần 450 triệu đồng.

Do Nguyễn Duy Tân có nhân thân tốt, có nơi ở rõ ràng, sau tai nạn đã chủ động thăm hỏi các nạn nhân nên Cơ quan CSĐT Công an TP HCM đã cho tại ngoại, áp dụng biện pháp ngăn chặn cấm đi khỏi nơi cư trú.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý