Khổ như gái ế, trai ế trốn quê ngày Tết

trungthanh trungthanh @trungthanh

Khổ như gái ế, trai ế trốn quê ngày Tết

(ĐSPL) – Tết sắp đến, người người nhà nhà tưng bừng chuẩn bị sắm sửa, về quê vui vầy đoàn viên, thế nhưng cũng có những người lo sợ và tìm cách “trốn quê” vì mặc cảm “ế”.

27/01/2015 11:34 AM
4,450

Minh, sinh năm 1980, tốt nghiệp và được giữ lại làm việc ở một trường thuộc khối lực lượng vũ trang. Xinh xắn, cao ráo, trắng trẻo, lại hát hay vì làm cán bộ đoàn trường, nhưng đến nay đã qua 35 mùa xuân xanh nhưng Minh vẫn chưa tìm được một người đầu gối tay ấp.

Minh con nhà khá giả vì bố mẹ cũng làm trong ngành cả, thế nên cô được bố mua cho hẳn một căn hộ sang trọng ngay trung tâm Quận 7, TP.HCM, chỉ thiếu mỗi chiếc xe hơi Tết này bố cô ra điều kiện, dẫn rể về nhà thì sẽ tậu ngay cho một chiếc BMW mơ ước, thế nhưng cô đành tặc lưỡi trốn.

Bởi Tết năm nào cũng vậy, cứ hễ về quê là kiểu gì cũng hết cô, dì, chú, bác nội ngoại hỏi chuyện chồng con. Xong rồi bố mẹ thúc ép, giới thiệu anh này anh kia làm cô khiếp sợ.

Bạn bè cùng trang lứa thì đã yên vị chồng con rồi. Cứ nghĩ đến cảnh gái già về quê một mình đi hội họp rồi một mình gặm nhấm nỗi đau muộn chồng, với những kiểu hỏi kích bác như “Đã kiếm được ai chưa?”, “Sao xinh gái, ngon lành cành đào thế mà vẫn ế được”, “Kén quá chứ gì”... là Minh lại khiếp sợ.

 - Ảnh 1Phóng to

Xinh đẹp, có học thức nhưng vẫn "ế", họ tìm cách trốn quê ăn Tết vì quá áp lực chuyện chồng con. Ảnh minh họa.

Thế là Tết này cô tìm kế “trốn quê”. Minh cho biết: “Lấy chồng chứ có phải lấy mớ rau mớ thịt đâu mà bạ đâu lấy đấy. Đã cưới thì phải tìm một người cho hợp tuổi hợp tính chứ vớ vẩn thì thà ở vậy còn hơn”.

Đã từng đăng ký trên nhiều diễn đàn mai mối online, thế nhưng cứ vào chat được vài câu là thôi, chịu thua luôn, hình như mình không thể yêu ai được nữa, Minh chia sẻ.

Trước đây cô cũng từng yêu một người cùng lớp. “Thế nhưng ra trường, anh ấy được phân công tác về quê (Cà Mau), mình được giữ lại trường. Khoảng cách địa lý làm cho tình cảm chúng mình xa dần. Anh ấy đã kết hôn 5 năm trước. Nghĩ lại vẫn thấy chạnh lòng. Bây giờ thì yên vị với công việc rồi, cũng chẳng muốn yêu nữa, chỉ cần thấy hợp là cưới thôi”, chị Minh cười nói.

Khi được hỏi kế hoạch trong Tết năm nay, chị chia sẻ: “Ăn Tết xa nhà cũng buồn thật nhưng mình đã đặt vé ra Bắc du lịch rồi. Muốn thử cảm giác lạnh buốt, tái tê mùa đông một lần cho thỏa. Mình lấy cớ trực Tết để không về quê. Chắc bố mẹ sẽ buồn khi con gái không về nhưng biết làm sao, mình sợ lắm”.

Không giống chị Minh, anh Hiếu lại có nỗi niềm riêng của đàn ông con trai mang danh ế. Trước đây anh từng yêu và có kế hoạch làm đám cưới với một cô gái cùng cơ quan. Thế nhưng khi phát hiện cô ấy vẫn còn qua lại và không dứt được tình cũ nên anh hủy hôn ước luôn.

Anh Hiếu hiện đã là Phó giám đốc một công ty xuất nhập khẩu lớn ở Hà Nội. Nhà cửa, xe hơi đầy đủ, anh chỉ thiếu người vợ và con cái cho ngôi nhà của anh bớt phần lạnh lẽo đi thôi. Nhiều người vẫn thắc mắc tại sao một người đàn ông tài hoa, tiền tài vật chất đều có cả như anh lại chưa tìm được ý trung nhân.

Anh cho biết, thực tế là có nhiều cô để ý và có cô còn chủ động tiếp cận nhưng “Tôi thấy con gái thời nay mạnh bạo quá. Ai lại chẳng ý tứ gì. Mới hẹn hò cà phê được hai hôm đã đòi dẫn về quê chơi. Cứ như là cưới nhau luôn. Mà tôi cũng ngót nghét 40 rồi, chẳng hợp mấy cái kiểu nhõng nhẽo trẻ con của các cô nữa. Tôi thực sự cần một người chín chắn, tâm đầu ý hợp, một người phụ nữ gia đình là đủ”.

 - Ảnh 2Phóng to

Thành đạt, có tiền tài địa vị nhưng họ vẫn ế vì nhiều lý do khác nhau. Tìm cách trốn quê ăn Tết cũng vì quá áp lực chuyện gia đình. Ảnh minh họa.

Được hỏi về kế hoạch ăn Tết năm nay, anh Bính cho biết đã đặt vé sang Trung Quốc du lịch. Trong nhóm đi của anh chủ yếu là người trong hoàn cảnh ế cả, thế nên không sợ buồn hay mặc cảm.

Thống kê trên một trang web chuyên mai mối kết hôn tại Hà Nội cho thấy, từ đầu tháng đến nay có đến hơn 100 hồ sơ đăng ký tìm bạn đời để kết hôn gấp. Nhiều người chia sẻ muốn tránh quê ăn Tết vì nhiều lý do khác nhau, chủ yếu từ áp lực gia đình. Thống kê dữ liệu trong hồ sơ đăng ký cho thấy các thành viên này đều là người có học thức, thu nhập và địa vị xã hội cao nhưng vẫn chưa tìm được ý trung nhân.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý