Khổ vì có vợ gọi “dạ” bảo “vâng”

sakura1 sakura1 @sakura1

Khổ vì có vợ gọi “dạ” bảo “vâng”

(Ngoisao.vn) Từ việc lớn đến việc nhỏ, có cảm giác vợ tôi chẳng bao giờ động não mà cái gì cũng phải hỏi khiến tôi vô cùng mệt mỏi và chán nản.

30/01/2015 08:46 AM
7,709

Trước khi cưới vợ, tôi đã từng yêu hai người.

Người thứ nhất, cô ấy là một vận động viên thể thao. Ban đầu chúng tôi hay gặp nhau khi có mặt cả bạn bè, tôi chỉ nghe cô ấy kể rằng cô ấy đang học ở một trường thể dục. Nhưng không ngờ hóa ra cô ấy là huấn luyện viên Taekwondo. Đó là cô gái mạnh mẽ và cứng rắn. Có một lần tôi và cô ấy đi chơi trong công viên tối, có hai thằng nghiện cầm xi lanh đến chỗ chúng tôi xin tiền, nói mãi không được, cô ấy cho mỗi thằng một cước khiến bọn chúng chạy mất dép. Xong cô ráo hoảnh bảo tôi: “anh yên tâm, có em bên cạnh không ai dám bắt nạt anh đâu, em sẽ bảo vệ anh”. Tôi sợ tính cứng rắn của cô ấy quá nên chia tay.

Người thứ hai là một cô gái quá độc lập. Tôi gặp cô ấy trong một buổi hội thảo các tổ chức xã hội. Đó là một cô gái có hình dáng khá khỏe mạnh và ăn mặc bụi bặm. Cô ấy chủ động tiến về phía tôi để làm quen, sau đó chúng tôi làm bạn rồi yêu nhau. Nhưng tôi không thể biết được cô ấy đang làm gì bởi cô ấy lúc nào cũng bận rộn với dự án tỉnh này tỉnh nọ, thời gian rảnh thì cô ấy lại đi phượt với bạn bè. Có lần tôi tức tối cãi nhau với cô ấy, cô ấy rủ tôi đi phượt cùng. Sau những cung đường vòng vèo chóng mặt và tốc độ phóng xe của cô ấy đến lái xe lão luyện cũng phải thua. Tôi đầu hàng cô ấy. Chúng tôi chia tay.

undefined
Cô ấy lúc nào cũng bận rộn, rảnh cô ấy lại đi phượt với bạn
bè khiến tôi chán nản (ảnh minh họa)

Lần này rút kinh nghiệm xương máu, bụng bảo dạ nhất định phải kiếm được người khác hoàn toàn hai cô gái trước thì tôi mới thực sự yên tâm. Sự thận trọng của tôi đã được đền đáp, tôi gặp cô ấy trong một đám cưới, sự e lệ và dịu dàng của em đã làm tôi chú ý. Giữa một "rừng" các cô gái vui vẻ nhảy nhót thì em chỉ ngồi mỉm cười và chụp ảnh giúp mọi người, ngay cả khi ăn tôi cũng thấy cô ấy ít khi gắp và ăn uống e lệ trong khi mấy cô gái khác uống bia hết cả cốc và cầm tay bốc thịt gà.

Tôi đã quyết tâm chinh phục em cho bằng được. Trong thời gian yêu nhau cô ấy, tôi thấy em đúng là hoàn toàn khác biệt so với những người phụ nữ khác tôi đã gặp và yêu. Khi ở bên cô ấy tôi được chủ động thể hiện tình cảm, chủ động trong tất cả mọi việc. Thậm chí kể cả tin nhắn cô ấy cũng ít khi nhắn cho tôi mà chỉ khi tôi nhắn thì cô ấy mới trả lời. Ở bên cạnh cô ấy, bản lĩnh đàn ông của tôi được phát huy triệt để. Tôi yêu cô ấy vô cùng và chúng tôi đã nhanh chóng kết hôn.

Lấy nhau rồi tôi mới thấy sự lựa chọn của mình có thể là một sai lầm nữa. Khi yêu đúng là mọi thứ trở nên vô cùng lung linh và tốt đẹp. Nhưng đến khi lấy nhau vợ tôi vẫn tiếp tục giữ tính cách tiểu thư và bị động tôi mới thấy phiền toái. Ăn gì làm gì cô ấy đều phải hỏi tôi. Mọi công việc trong gia đình cô ấy đều giao phó cho tôi quyết định.

Đừng nghĩ rằng vợ tin tưởng giao cho mình cái quyền “vĩ đại” ấy mà sung sướng hài lòng, bởi từ việc lớn đến việc nhỏ tôi có cảm giác cô ấy chẳng bao giờ động não mà cái gì cũng phải hỏi tôi khiến tôi vô cùng mệt mỏi. Cái gì cũng dạ vâng khiến tôi phát ngán. Thậm chí tôi đang họp cô ấy cũng nhắn tin: “anh ơi, em nên chọn váy màu gì? Kiểu dáng ra sao?” Rồi tí lại tin nhắn: “anh ơi, mẹ bảo mình về nhà cuối tuần, có về không anh?” Tôi nhắn tin lại: “tùy em quyết định đi, thế nào cũng được”, thì y như rằng sẽ có tin nhắn lại “không, anh quyết định đi chứ”. Thế đấy, mọi thứ cứ giống nhau như một, câu cuối cùng chốt lại là: Tôi quyết định, cô ấy nghe lời.

undefined
Cái gì cô ấy cũng hỏi tôi, từ chuyện lớn đến chuyện bé (ảnh minh họa)

Tôi giống như khí thở của cô ấy vậy. Thậm chí khi lấy tôi cô ấy cũng bỏ luôn việc không đi làm nữa với quan niệm “lấy chồng thì phải ở nhà giữ chồng”. Vậy là gánh nặng tài chính dồn lên vai tôi khiến tôi quay cuồng phát điên với đủ các loại tiền nong trong gia đình. Tôi có góp ý để cô ấy đi làm thì cô ấy chỉ nói: "em lấy anh thì em theo anh, sướng khổ em chịu, em không đi làm nữa đâu”. Có đôi khi tôi không biết cô ấy có não để làm gì nữa. Tôi thấy quá mệt mỏi khi có người vợ bị động như vậy, ly dị tôi không đành lòng vì cô ấy cũng ngoan, Phải chăng tôi đã quá khó tính khi lựa chọn người làm vợ để rồi phải chuốc hậu quả như thế.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý