Khoa học cuối cùng đã có manh mối bí quyết trẻ mãi không già

remember1 remember1 @remember1

Khoa học cuối cùng đã có manh mối bí quyết trẻ mãi không già

(ĐSPL) Một nghiên cứu mới đây cho biết, một số người có thể ngăn chặn thậm chí đảo ngược quá trình lão hóa ở tuổi 30 của họ.

08/07/2015 08:39 AM
2,286

Điều này dường như có vẻ là thuộc về khoa học viễn tưởng. Tuy nhiên các nhà khoa học đã khẳng định được điều này dựa trên một cuộc nghiên cứu trong khoảng thời gian dài.

Nghiên cứu đã tìm hiểu một nhóm người gồm 1.000 nam giới và nữ giới để xác định ảnh hưởng của việc lão hóa đối với họ. Sau khoảng 12 năm, ba trong số những người tham gia nghiên cứu đã cho thấy không có sự suy giảm nào về mặt lão hóa.

Theo nhóm nghiên cứu từ các trường đại học ở Anh, Mỹ, Israel và New Zealand, những người này có số tuổi sinh học bằng 0 và thậm chí họ có thể bắt đầu trông trẻ hơn. Họ chính là người nắm giữ “chìa khóa” để phát triển những ý tưởng về trẻ mãi không già.

Một nghiên cứu khác tập trung vào 954 người sinh sống ở thành phố New Zealand được theo dõi trong nhiều năm. Các nhà nghiên cứu đã phát minh ra một biện pháp gọi là “tuổi sinh học” để đánh giá quá trình hao mòn các bộ phận trong cơ thể của những người tham gia nghiên cứu.

Theo đánh giá của cuộc nghiên cứu, một số người 38 tuổi có cơ thể giống như người 60 tuổi. Một số người lại “trẻ” ra hơn 8 năm so với tuổi thật của họ. Và 3 người thì không có “tuổi sinh học” ở tất cả các giai đoạn thử nghiệm.

 - Ảnh 1Phóng to

Các tác giả của cuộc nghiên cứu đã viết trong Kỷ yếu của tạp chí Viện Hàn lâm Khoa học rằng ba trong số những người tham gia đã xuất hiện “sự phát triển sinh lý trẻ hơn trong độ tuổi 30 của họ…”. Nghiên cứu còn cho thấy mỗi cá nhân có thể nhìn ra con đường phân tử và hành vi để trẻ hóa.

Trưởng nhóm nghiên cứu Dan Belsky, giáo sư Khoa Lão hóa, Đại học Duke tại Mỹ cho biết: "Hầu hết các nghiên cứu đều nhìn về những bậc cao niên bị lão hóa, nhưng nếu chúng ta muốn ngăn chặn căn bệnh liên quan đến tuổi tác, chúng ta sẽ phải bắt đầu nghiên cứu lão hóa ở giới trẻ”.

Các nhà khoa học đã đo các chức năng của thận, phổi, hệ thống trao đổi chất và miễn dịch, sức khỏe răng miệng. Họ cũng đo telomere – thành phần tạo nên các chóp mũ tại các đầu của chromosome, chúng chứa một chuỗi AND kỳ lạ, giúp họ làm sáng tỏ phương pháp làm thế nào để rút ngắn được độ tuổi sinh học.

Xem thêm video:

Điều này cho phép họ tính toán số “tuổi sinh học” của mỗi người tham gia. Độ tuổi sinh học dao động từ dưới 30 đến gần 60, mặc dù tất cả các đối tượng thử nghiệm đều 38 tuổi.

Kết quả nghiên cứu cho thấy, những ai có độ tuổi sinh học cao hơn sẽ gặp khó khăn nhiều hơn trong các hoạt động thể chất như đi bộ lên cầu thang. Những người cấp tiến trong quá trình lão hóa sinh học nhiều hơn làm bài kiểm tra kém hiệu quả hơn, bao gồm những bài kiểm tra sự cân bằng và giải quyết các vấn đề quen thuộc.

Các nhà nghiên cứu nói rằng mục tiêu cuối cùng là có thể can thiệp vào quá trình lão hóa của mỗi người, chứ không phải là giải quyết những vấn đề liên quan đến bệnh nan y như bệnh tim hay ung thư. 

Hải Nam (Theo Daily Mail)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý