Khoai tây - thần dược cho sức khỏe

lover lover @lover

Khoai tây - thần dược cho sức khỏe

(Sức khỏe) Khoai tây không chỉ là món ăn ngon được nhiều người ưa chuộng mà còn là thần dược cho sức khỏe nếu chúng ta sử dụng đúng cách.

23/09/2014 10:48 AM
6,784

Sức khỏe, chăm sóc sức khỏe, nuôi con, làm mẹ, món ăn, nấu ăn, ẩm thực, gia đình, ung thư, khoai tây, tiêu hóa, hệ tiêu hóa, giảm cân, tăng cường sức đề kháng

Khoai tây - thần dược cho sức khỏe.

Chống ung thư

Một của khoai tây trung bình 148g thì có chứa khoảng 26g cacbon hydrat và hình thức chủ yếu của chất này là tinh bột tinh. Tinh bột này được coi là một hiệu ứng sinh lý và có lợi cho sức khỏe của chúng ta.

Tương tự như chất xơ là chất chống ung thư ruột kết. Với những công dụng của khoai tây, bạn có thể tìm hiểu và có thể thêm khoai tây trong thực đơn hàng ngày để có được thực đơn hợp lý nhất và phù hợp cho sức khỏe mỗi người.

Chữa bệnh tiêu hóa

Khoai tây có tác dụng điều hòa chức năng dạ dày, tăng cường chức năng tiêu hóa, chữa chán ăn, bí đại tiện…

Theo quan niệm của y học cổ truyền, củ khoai tây vị ngọt, tính bình, có tác dụng hòa vị (điều hòa chức năng dạ dày), kiện tỳ (tăng cường chức năng tiêu hóa), ích khí; có thể chữa chán ăn, rối loạn tiêu hóa, bí đại tiện…

Sức khỏe, chăm sóc sức khỏe, nuôi con, làm mẹ, món ăn, nấu ăn, ẩm thực, gia đình, ung thư, khoai tây, tiêu hóa, hệ tiêu hóa, giảm cân, tăng cường sức đề kháng

Thực phẩm cực ngon nhưng gây hại cho răng vô cùng
Nếu bạn thường xuyên sử dụng các loại quả cam quýt, uống nhiều nước chanh thì có thể làm mềm và làm xói mòn men răng khiến men không phát triển trở lại.

Giảm cân

Khoai tây là thực phẩm có chứa tỷ lệ chất béo thấp và tỷ lệ chất xơ cao. Vì thế việc sử dụng khoai tây mỗi ngày còn có tác dụng cải thiện lượng lipit trong máu, tăng cảm giác no, vì vậy chắc chắn sẽ giúp bạn giảm cân. Với những người ăn kiêng để giảm cân, khoai tây sẽ là lựa chọn hàng đầu.

Tăng sức đề kháng của cơ thể

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học Mỹ cũng phát hiện ra rằng, khoai tây chứa rất nhiều cali và trong một củ khoai tây cũng cấp 18% lượng cali cần thiết cho cơ thể mỗi ngày, giúp con người giảm được nguy cơ cao huyết áp, đột quỵ. Lượng vitamin và khoáng chất dồi dào phong phú có trong khoai tây như vitamin B6, vitamin C, sắt, caxi, phốt pho… giúp cơ thể tăng sức đề kháng, ngăn ngừa các bệnh ung thư và làm đẹp da rất là hiệu quả.

Giảm stress

Cuộc sống bận rộn khiến bạn cảm giác ức chế, căng thẳng thần kinh. Nguyên nhân gây ra hiện tượng trên là do cơ thểthiếu vitamin A và C, hoặc nạp quá nhiều thực phẩm chứa nhiều thành phần axit. Khoai tây lại là một trong những thực phẩm chứa nhiều vitamin A và C, do đó, nó giúp giảm stres và nâng cao tinh thần.

Chữa bệnh đau dạ dày

Khoai tây rất hiệu quả trong việc điều trị các chứng loét dạ dày, táo bón mãn tính, ho, sốt ...Cellulose trong khoai tây không gây kích thích niêm mạc dạ dày, giúp giảm bớt những cơn đau dạ dày và giảm tiết lượng axit. 

Làm chậm quá trình lão hóa

Khoai tây chứa hàm lượng vitamin C rất là cao có tác dụng chống oxy hóa rất hiệu quả, có thể làm chậm quá trình sản sinh các tế bào lão hóa, duy trì tuổi thanh xuân và tươi trẻ cho phụ nữ.
 
Tuy nhiên, muốn đạt được hiệu quả như mong muốn bạn phải duy trì chế độ ăn khoai tây một cách thường xuyên, liên tục và đủ lượng.

Chữa chứng phù mặt

Những bệnh nhân mắc bệnh gan thường bị phù mặt, đau đớn khó chịu. Trong khi chờ đi bác sĩ, có thể chữa tạm thời cho đỡ đau bằng cách: Lấy khoai tây tươi giã nhỏ, đựng trong miếng vải màn, đắp lên mặt trong 30 phút, sẽ thấy dễ chịu ngay.

Sức khỏe, chăm sóc sức khỏe, nuôi con, làm mẹ, món ăn, nấu ăn, ẩm thực, gia đình, ung thư, khoai tây, tiêu hóa, hệ tiêu hóa, giảm cân, tăng cường sức đề kháng

Thực phẩm quen thuộc cho bạn nụ cười xinh như thiên thần
Có những cách rất đơn giản để bạn có được nụ cười như mùa thu tỏa nắng, thu hút mọi ánh mắt nhìn.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý