Khoảnh khắc buồn của Michael Keaton tại Oscar 2015

msstit msstit @msstit

Khoảnh khắc buồn của Michael Keaton tại Oscar 2015

(ĐSPL) Sự kỳ vọng của người hâm mộ Michael và cả chính ông sau khi nhận giải Quả Cầu Vàng đã không thành sự thực khi Eddie Redmayne là người giành được giải Oscar 2015.

25/02/2015 05:07 PM
701

Clip Michael Keaton cất bài phát biểu đã chuẩn bị cho Oscar. 

Người đăng tải đoạn video được cắt lại lên Twitter đã gọi đây là khoảnh khắc buồn nhất của Oscar 2015 khi máy quay ghi lại cảnh Michael Keaton cất vội mẩu giấy ông đã chuẩn bị sẵn nếu như giành giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhất cho vai diễn trong "".

Tuy nhiên, tới gần cuối lễ trao giải, người được Cate Blanchett gọi tên lại là anh chàng diễn viên trẻ người Anh với vai diễn nhà vật lý học trong "The Theory of Everything".

 - Ảnh 1

Michael Keaton

Sau khi giành giải Quả Cầu Vàng và nhiều giải thưởng tiền Oscar khác, sự trở lại ngoạn mục của nam tài tử 63 tuổi được dự sẽ đem lại thành quả rực rỡ cho ông khi trở thành ứng cử viên nặng ký nhất cho giải Oscar. Có lẽ chính bản thân nam diễn viên cũng kỳ vọng nhiều vào việc mang về nhà một tượng vàng danh giá nữa, bài phát biểu không được cất lên của ông là minh chứng rõ ràng cho điều đó.

Nhiều người hâm mộ cảm thấy tiếc nuối cho Michael Keaton, và khi bước lên sân khấu cùng đoàn làm "Birdman" nhận giải Phim hay nhất ông cũng bày tỏ: “Đây là một trải nghiệm tuyệt vời trong cuộc đời tôi”.

Tuy nhiên, có lẽ Michael Keaton cũng không buồn quá nhiều bởi "Birdman" là bộ phim giành được nhiều giải thưởng nhất của Oscar năm nay khi mang về 4 tượng vàng dành cho Phim hay nhất, Đạo diễn xuất sắc nhất, Quay phim xuất sắc và Kịch bản gốc hay nhất.

“Birdman” (Siêu anh hùng Birdman) được ví như một tấm gương phản chiếu hào nhoáng, phù phiếm nhưng ẩn chứa nhiều bi kịch ở Hollywood.

 - Ảnh 2

Michael Keaton trong "Birdman".

Phim kể về một diễn viên đã hết thời phải vật lộn với vật chất nhưng vẫn không thôi khát vọng tỏa sáng, mong muốn được khán giả nhắc nhớ tới.

Nhân vật nam chính của phim cũng giống như diễn viên đã bị lãng quên khác ở Hollywood, họ loanh quanh với sự nghiệp không như ý của mình, khán giả tưởng họ đã âm thầm giã từ sự nghiệp từ lâu, nhưng rồi đột ngột, một ngày nọ, họ trở lại với một vai diễn mới và mang trong lòng đầy kỳ vọng về một cú tái xuất ngoạn mục, một sự trở lại của hào quang thắp sáng lần hai.

Michael Keaton thực ra có số phận khá tương đồng với nhân vật Riggan. Có lẽ cũng vì vậy mà ông đã hòa nhập vào bộ phim một cách tròn trịa, với tất cả những thô ráp bên ngoài và ủy mị bên trong được phô bày trong từng thời điểm một cách tinh tế và truyền cho người xem cảm xúc chất chứa trong tâm hồn nhân vật.

VI AN/ THEO BUSINESS INSIDER

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý