Khỏi hẳn táo bón nhờ nước mía, mật ong

baybeface1 baybeface1 @baybeface1

Khỏi hẳn táo bón nhờ nước mía, mật ong

(Sức khỏe) Không chỉ là loại thực phẩm bổ dưỡng, nước mía, mật ong còn được biết đến với công dụng trị táo bón vô cùng hiệu quả.

25/06/2014 03:41 PM
8,627

Trong hiện đại, táo bón là căn bệnh thường gặp ở mọi lứa tuổi nhất là người già, trẻ em và phụ nữ. Táo bón là khi đi đại tiện khó khăn do phân khô hoặc đau hoặc do ruột co bóp kém hoặc không đủ mạnh để bài tiết phân ra ngoài. Táo bón là một trong những nguyên nhân của các bệnh như viêm khớp, cao huyết áp, đục thủy tinh thể, viêm ruột thừa và nhiều hơn nữa.

chua tao bon bang nuoc mia, mat ong

Táo bón đang trở thành bệnh phổ biến hiện nay

Táo bón có thể do thói quen ăn uống không đúng, do phụ của thuốc hoặc thậm chí ngộ độc kim loại nặng. Trong số này, ăn loại thức ăn khó tiêu hóa và ăn quá nhiều đến mức độ hệ tiêu hóa khó khăn trong việc xử lý dẫn đến táo bón thường xuyên.

Táo bón có thể được điều trị bằng cách uống nhiều nước, bổ sung chất xơ trong chế độ ăn uống của bạn và sử dụng thuốc nhuận tràng. Bên cạnh đó, cũng có thể dùng mật ong + nước mía chữa táo bón.

Mật ong chữa táo bón

mat ong chua tao bon

Mật ong hoạt động như một chất bôi trơn kích thích ruột đẩy phân ra ngoài.

Gần đây, khoa học đã chứng minh mật ong nguyên chất hấp thụ nước và cũng có thể chứa rất nhiều nước. Sự kết hợp này giúp mật ong giữ cho khối phân mềm và ẩm ướt khi đi qua hệ tiêu hóa. Do đó, mật ong hoạt động như một chất bôi trơn kích thích ruột đẩy phân ra ngoài.

Phân tử đường trong mật ong có thể thay đổi thành các loại đường khác như fructose có thể thay đổi thành glucose. Vì vậy, mặc dù chứa một lượng lớn axit, mật ong vẫn có thể dễ dàng tiêu hóa đặc biệt là những người có dạ dày nhạy cảm.

Mật ong giúp ruột và thận hoạt động tốt hơn do đó giúp chống táo bón.

Mía chữa táo bón

Nuoc mia chua tao bon

Mía tính mát, có công dụng thanh nhiệt, nhuận tràng

Theo y học cổ truyền, mía tính mát, có công dụng thanh nhiệt, nhuận tràng, giã rượu, hạn chế giun đũa, làm tan đờm, sinh tân dịch, chữa sốt cao, kiết lỵ, trị ho do nhiệt, ợ hơi, mạnh gân cốt, dưỡng huyết, đại bổ tâm tỳ.

Trên lâm sàng, y học cổ truyền thường dùng mía để điều trị các chứng khô miệng lưỡi, tân dịch thiếu, táo bón, rối loạn tiêu hóa, nôn ói, ợ hơi, tiểu tiện khó, sốt cao...

Bài thuốc chữa táo bón lâu ngày từ nước mía, mật ong

Nguyên liệu:

Nước mía: 1 cốc

Mật ong: 1 cốc

Cach làm:

Bạn trộn đều nước mía và mật ong với nhau theo tỉ lệ 1:1.

Cách dùng và công dụng:

Uống ngày 2 lần vào buổi sáng và tối trước khi ăn.

Bài thuốc này có trị táo bón cho mọi đối tượng, kể cả trẻ nhỏ.

Lưu ý:

Khi dùng bài thuốc trên bạn nên kết hợp với chế độ dinh dưỡng nhiều chất xơ, uống nhiều nước và thường xuyên tập thể dục để bệnh táo bón không quay trở lại.

Để phòng ngừa táo bón, bạn có thể pha 2 muỗng mật ong với nước ấm uống ngày 2 lần.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý