Khởi My - Từ gánh củi 5000 đồng đến nghệ sỹ có Fanpage lớn nhất VN

mesu mesu @mesu

Khởi My - Từ gánh củi 5000 đồng đến nghệ sỹ có Fanpage lớn nhất VN

Không scandal, không phát ngôn gây sốc, không diện đồ phản cảm, không mắc bệnh ngôi sao, không hàng hiệu tiền tỷ,... Những tưởng không có các yếu tố này, một người nghệ sỹ khó có thể có chỗ đứng trong làng giải trí Việt. Thế nhưng kỳ lạ thay, nữ ca sỹ Khởi My vẫn chiếm trọn trái tim của nhiều khán giả Việt. Từ gánh củi 5 nghìn đồng của mẹ đến nghệ sỹ có gần 6 triệu lượt thích trên Fanpage mà bất cứ ai cũng khao khát, phải chăng Khởi My đã làm nên kỳ tích?

12/09/2014 09:58 AM
14,451

 

Sở hữu vẻ ngoài nhí nhảnh dễ thương, “chuyên trị” các ca khúc ngọt ngào đáng yêu là những gì mọi người nhớ ngay khi nhắc đến cái tên Khởi My. Không scandal, không phát ngôn gây shock, suốt nhiều năm Khởi My vẫn thong dong từ tốn phát triển sự nghiệp, tạo được tên tuổi, có một chỗ đứng không phải cao nhất nhưng rất vững vàng trong showbiz với lượng fan cực kỳ đông đúc và ổn định, mà minh chứng rõ ràng nhất chính là Fanpage Facebook có lượng like cao nhất trong số những nghệ sỹ Việt.

Tuy vậy, ít ai biết, con đường đi đến hôm nay của cô gái nhỏ này không hề thong dong như thế. Những gì Khởi My đã trải qua và đã làm được chắc hẳn sẽ làm khán giả có một cái nhìn khâm phục hơn, yêu quý cô nhiều hơn nữa.

Khởi My rất hạnh phúc vì giờ đây, cô đi ra ngoài đường đều được mọi người yêu mến.

Khởi My được nuôi nấng từ những đồng cóp nhặt của mẹ qua từng gánh củi khô ở chợ huyện Long Khánh, tỉnh Đồng Nai với tâm nguyện duy nhất là cho con gái được ăn học đàng hoàng, có thể theo đuổi ước mơ như bao bạn bè đồng trang lứa.

Sau cuộc hôn nhân không may mắn của ba mẹ, Khởi My cùng mẹ khăn gói lên Sài Gòn bắt đầu những ngày bôn ba với hy vọng một khởi đầu mới trọn vẹn hơn.

"Tôi và mẹ lên Sài Gòn năm 2007 và gặp nhiều khó khăn về tài chính. Thời điểm ấy, gia đình tôi nghèo nhất khu trọ. Bước lên thành phố có quá nhiều cạm bẫy nên tôi dự định học một nghề nào đó mưu sinh chứ không theo đuổi nghệ thuật.

Khi ba mẹ li dị, tôi ý thức được mình phải là trụ cột gia đình và cố gắng lo cho bản thân và mẹ. Lúc ấy, tôi có học tiếng Hoa nên mẹ dự định bán miếng đất nhỏ dưới quê để lấy hết tiền cho tôi đi học.

Nhưng duyên ca hát đưa đẩy khi tôi tham gia Tiếng ca học đường và rồi đoạt giải. Sau đó, tôi thi vào Nhạc viện thành phố Hồ Chí Minh với suy nghĩ sẽ làm giảng viên thanh nhạc nếu không hát được nữa. Học được 3 năm thì sự nghiệp tôi khá ổn định nhờ vào album Vì sao nhận được yêu thích của khán giả và cũng là MC được yêu mến. Vật lộn để đảm bảo việc học và làm MC là điều rất khó khăn. Vì thế, tôi quyết định nghỉ học ở nhạc viện để tập trung ca hát. Sau này khi ổn định mọi thứ, tôi sẽ quay lại học tiếp.

Những chương trình đầu tiên tôi làm chỉ có 300 ngàn nhưng thấy nó quá lớn và tôi tự nhủ phải làm sao để tiết kiệm. Một thời gian, đời sống của tôi và mẹ bớt khó khăn hơn". - Khởi My chia sẻ về những khó khăn của ngày đầu lập nghiệp.

Khởi My rất hạnh phúc vì giờ đây, cô đi ra ngoài đường đều được mọi người yêu mến. Cô đeo khẩu trang, còn hai con mắt mà người ta vẫn nhận ra Khởi My. Nhiều người lớn tuổi chạy theo xe chỉ để nhìn thấy nữ ca sỹ.

"Tôi không phủ nhận, thành công ở Gương mặt thân quen khiến mọi người quan tâm đến các sản phẩm âm nhạc của tôi hơn. Đây là điều khiến tôi bị áp lực. Tôi luôn phải vắt óc suy nghĩ mình phải làm gì để luôn giữ được sự yêu mến của khán giả. Một nghệ sĩ trẻ như tôi không công ty quản lý, ê-kíp lo lắng những thiếu sót cho mình. Tôi và mẹ phải tự bươn chải mọi thứ. Từ quần áo, hát nhạc gì, make up , hình ảnh… tôi đều tự phải làm dưới sự hỗ trợ của mẹ.

Tôi coi cát-xê như mức lương đủ để trang trải mọi thứ trong cuộc sống. Tôi trân trọng những gì mình mua được từ chính sức lực làm ra.

Thời gian qua tôi chạy show nhiều lắm, nhất là đợt cuối năm (2013). Mẹ khuyên tôi nghỉ ngơi để giữ gìn sức khỏe. Tôi không muốn bỏ show, có hôm tắt tiếng mà vẫn đi chích thuốc để tối hát cho mọi người nghe. Khi lên sân khấu, nhận được tình cảm của khán giả, tôi sung hơn hẳn. Nhiều người nói tôi đi diễn tỉnh nhiều mà ít được mời tại các chương trình âm nhạc lớn trong thành phố. Thực ra, tôi vẫn diễn nhưng tính tôi không thích phô trương. Đối với tôi, sân khấu nào cũng là sân khấu và khán giả ở đâu cũng là khán giả, tôi rất trân trọng".

Khởi My và mẹ

Nhiều người nhận xét hạn chế của Khởi My là hình ảnh nhạt nhòa, an toàn và hơi “cưa sừng làm nghé”. Nhưng chị vẫn không mạnh dạn lột xác để hình ảnh gợi cảm, sexy hơn một chút. Trả lời vấn đề này, Khởi My thẳng thắn: "Quả thật, tôi không đủ khả năng để làm điều đó. Vóc dáng của người ta sexy, bốc lửa nên họ làm được, còn tôi thế này, làm sao có thể sexy đây. Tôi không tự tin với cơ thể của mình. Sexy không chỉ là ăn mặc hở hang, khoe những đường cong gợi cảm, còn ánh mắt, ngôn ngữ hình thể phải uyển chuyển. Điều đó còn xa vời với tôi lắm.

Hơn nữa, fan của tôi, và những khán giả lớn tuổi ở tỉnh cũng khuyên tôi không nên thay đổi hình tượng. Họ thích tôi mãi là Khởi My chân chất như ngày mới bước chân vào showbiz.

Trước khi lên thành phố sinh sống, mẹ luôn dặn tôi rằng, sau này có làm gì đi chăng nữa cũng phải giữ được bản tính con người. Khi ở dưới quê mình thật thà, chất phác như thế nào, bây giờ mẹ muốn tôi vẫn giữ được bản tính đó. Mẹ nói, khi con bị xoáy vào vòng xoáy của showbiz, con sẽ thay đổi bản chất mà chính con cũng không lường trước được, con sẽ mất đi một số thứ mà con có thể không kiểm soát được.

Do vậy, tôi vẫn muốn chọn cho mình một con đường an toàn. Nhất là đặt trường hợp của tôi, một cô gái tự làm tất cả mọi việc, khó có thể làm tốt mọi thứ.

Với tôi, danh tiếng rất quan trọng, nếu người ta có thể nổi tiếng nhờ lên vài bài báo trong một tháng, tôi sẽ chọn hướng đi một, hai năm. Dù chậm nhưng điều đó khiến tôi hài lòng và tự hào về bản thân. Mẹ tôi cũng đồng ý với hướng đi này".

Fanpage của nữ ca sỹ Khởi My đã có gần 6 triệu lượt thích

Mỗi status của Khởi My đều nhận được khoảng 200.000-300.000 lượt thích

Là một trong số ca sỹ hiếm hoi vươn lên từ nghèo khó, những ngày đầu đi hát, Khởi My nhận cát-xê vài trăm ngàn và đến bây giờ, con số đó lên tới vài chục triệu. Thế nhưng số tiền nhiều hơn càng khiến nữ ca sỹ phải suy nghĩ nhiều hơn.

"Tôi suy nghĩ nhiều lắm vì ngày xưa mẹ bán một bó củi chỉ có 5 ngàn đồng. Tôi cũng xem những chương trình trên TV, có những cô chú một ngày khuôn vác bao nhiêu đất đá mà chỉ nhận được vài chục ngàn. Tôi không nghĩ đến số tiền mình nhận được lớn như thế nào mà tôi nghĩ phải tiêu xài nó ra sao cho hợp lý. Có người kiếm cả cuộc đời không được bằng ấy tiền, vậy, mình có số tiền đó mình phải chắt chiu nó như thế nào.

Tôi nhớ những ngày mình sống khó khăn, đi chợ phải tính toán mua món này mấy ngàn để đủ tiền và có một bữa cơm cho hai mẹ con. Thật khó để giải thích cảm xúc của tôi vì chỉ có ai từng trải qua hoàn cảnh cơ cực mới có thể hiểu được. Vừa tủi thân, vừa cảm thấy mình may mắn vì có thể “đổi đời” được. Chính vì thế tôi không muốn bị đồng tiền làm thay đổi. Dù gì, tôi cũng luôn nhắc nhở bản thân rằng mình xuất thân từ cô bé Trần Khởi My rất nghèo khó và phải biết trân trọng những gì đang có. Tôi muốn mình luôn giữ được đạo đức nghề nghiệp và cảm ơn Tổ nghề ưu đãi".

Hành trình đổi đời của hai mẹ con Khởi My bắt đầu từ gánh củi 5 ngàn đồng đến mua nhà tiền tỷ tại thành phố chỉ trong 4 năm. Hành trình đó có cả mồ hôi, nước mắt của mẹ Khởi My, có sự cố gắng của bản thân nữ ca sỹ và sự ủng hộ của bạn bè, người hâm mộ. Dù bây giờ dư giả hơn ngày trước nhưng Khởi My vẫn ăn mặc rất bình thường, chỉ là áo thun quần jean vì muốn hình ảnh của mình gần gũi với mọi người.

Hai mẹ con chị phải chắt chiu từng đồng từng cắc trong mấy năm, không dám đi ăn tiệm. Khởi My còn nhớ mỗi ngày đi diễn về, hai mẹ con tính tiền, gom góp và xem mình phải cố gắng làm bao lâu nữa để đủ tiền mua nhà.

"Tôi nhớ khoảng thời gian đó lắm. Mặc dù tôi đã lên thành phố hát nhưng ăn gì cũng phải tính toán kỹ bởi mơ ước của mẹ là có một căn nhà để an cư lập nghiệp. Như vậy, mẹ sẽ đỡ lo hơn vì mẹ chỉ có một mình tôi, mẹ lại lớn tuổi. Mẹ lại nhiều bệnh, mẹ không biết sống với con gái được bao lâu nữa.

Khi tôi mua được nhà, tôi cảm thấy sung sướng ghê gớm lắm vì đó là đồng tiền tôi làm được. Tôi reo lên rằng, trời ơi, con mua được nhà rồi. Tôi nghĩ mỗi người có một số mệnh khác nhau. Nếu tôi sinh ra trong hoàn cảnh giàu có, có lẽ tôi không làm được việc này. Ông trời lấy đi của mình cái này, sẽ cho lại mình thứ khác.

Đôi khi tôi cũng thấy tự hảo bản thân nhưng không bao giờ nói ra. Vì tôi sợ mình bị ảo tưởng và quên đi chính mình. Tôi không tiện tiết lộ về số tiền mua nhà vì mẹ không muốn. Chỉ biết rằng đó là căn nhà đầy đủ để hai mẹ con sống thoải mái, không sợ nắng sợ mưa, không sợ bão bùng…".

Ngôi nhà Khởi My mua được trước Tết năm 2013 là món quà lớn nhất sau bao năm 2 mẹ con dành dụm. "Mẹ tôi cũng lớn tuổi rồi và tôi cũng đủ lớn để cần chút không gian riêng tư. Sau khi mua căn nhà khá rộng rãi, trang trí phòng óc xong thấy thoải mái lắm. Đi làm về vào phòng nhiều màu sắc thấy mình có thêm năng lượng để làm việc". - Khởi My ngập tràn hạnh phúc khi công sức của cô và mẹ đã được đền bù xứng đáng.

Khởi My luôn nhắc nhở mình phải giữ được sự chân chất, gần gũi như khi mới bước vào nghề. Cô chọn hướng đi chậm và an toàn.

Khởi My từng tâm sự, thành công của cô ngày hôm nay có nước mắt của mẹ, sự cố gắng của bản thân và tình yêu thương của người hâm mộ. Sắp tới, nữ ca sỹ sẽ phát hành nhiều sản phẩm âm nhạc mới để tri ân khán giả.

Với mục đích bước chân vào showbiz để thỏa ước mơ sáng tạo và đam mê, Khởi My không chạy theo hình ảnh gợi cảm, sexy như nhiều ca sỹ hiện nay. Cô cho biết luôn nhắc nhở mình phải giữ được sự chân chất, gần gũi như khi mới bước vào nghề. Khởi My chọn hướng đi chậm và an toàn.

Không scandal, không phát ngôn gây shock, không diện đồ phản cảm, không 'mắc bệnh' ngôi sao, không hàng hiệu tiền tỷ,... Những tưởng không có các yếu tố này, một người nghệ sỹ khó có thể có chỗ đứng trong làng giải trí Việt. Thế nhưng kỳ lạ thay, nữ ca sỹ Khởi My vẫn chiếm trọn trái tim của nhiều khán giả Việt.

Từ gánh củi 5 nghìn đồng của mẹ đến nghệ sỹ có gần 6 triệu lượt thích trên Fanpage Facebook mà bất cứ nghệ sỹ Việt nào cũng khao khát, phải chăng Khởi My đã làm nên kỳ tích?

Nếu những ai đã và đang theo dõi con đường sự nghiệp của Khởi My, một con đường không trải đầy hoa hồng nhưng thấm đượm sự hy sinh của người mẹ, ghi dấu sự nỗ lực của một cô gái bé nhỏ không bị ánh hào quang showbiz làm thay đổi con người, thì chắc hẳn câu trả lời của bạn sẽ là: "Đúng, Khởi My đã làm nên kỳ tích!"

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý