Khối tài sản gây "choáng" của tỷ phú Donald Trump

dinhhuong dinhhuong @dinhhuong

Khối tài sản gây "choáng" của tỷ phú Donald Trump

Tỷ phú Donald Trump sở hữu khối tài sản trị giá 8,7 tỷ USD và được coi là ông trùm của các ông trùm bất động sản ở Mỹ.

02/05/2016 07:48 AM
75

(ĐSPL) - Tỷ phú Donald Trump sở hữu khối tài sản trị giá 8,7 tỷ USD và được coi là ông trùm của các ông trùm bất động sản ở Mỹ. 

VnExpress dẫn nguồn tin cho biết, với những thành công vang dội trong đợt tranh cử tổng thống vừa qua, sẽ chẳng có gì ngạc nhiên nếu sắp tới Donald Trump sẽ thế chân Obama tại Nhà Trắng. Ở tuổi 69, hiện ông sở hữu khối tài sản trị giá 8,7 tỷ USD. Trump bắt đầu làm việc tại công ty bất động sản của cha mình, từ đó mở rộng ra những thương vụ lớn hơn, chuyên về thiết kế kiến trúc và công nghệ kỹ thuật tiên tiến. Sự nghiệp của ông cứ thế mà lên như diều gặp gió. Trên đó là hình ảnh Trump thời trẻ bên chiếc Rolls Royce.

Khối tài sản gây "choáng" của tỷ phú Donald Trump  - Ảnh 1Phóng to

Donald Trump thường gọi tòa Trump Tower của mình là 'nhà'. Trump Tower gồm 68 tầng và Donald Trump sống trong một penhouse. (Ảnh: Tiền Phong).

CNN cho biết, hầu hết các ứng cử viên tổng thống Mỹ đều gắng sức tạo cho mình một hình ảnh gần gũi với cử tri, ví dụ như câu nói “dân chủ không chỉ dành cho tỷ phú và các tập đoàn lớn” của bà Hillaty Clinton trong chiến dịch tranh cử của mình. Không rập khuôn theo cách đó, Donald Trump chọn cách quảng bá về sự giàu có của mình để đạt được nhiều phiếu ủng hộ.

"Tôi thực sự rất giàu", ông nói. Việc ông giàu đến thế nào là vấn đề rất được quan tâm và tranh luận trong nhiều năm qua.

Khối tài sản gây "choáng" của tỷ phú Donald Trump  - Ảnh 2Phóng to

Khi Donal Trump cảm thấy mệt mỏi ở New York, ông có thể lên chiếc Boeing 757 giá 100 triệu USD hoặc những chiếc máy bay phản lực để đến các khu biệt thự khác của mình.

Ông trùm bất động sản

Vietnamnet đưa tin, Donald Trump sinh ngày 14/6/1946 tại New York (Mỹ). Donald Trump đã lớn lên và trưởng thành trong “lò” kinh doanh bất động sản của cha - một doanh nhân nổi tiếng và thành đạt trong lĩnh vực bất động sản.

Sau khi tốt nghiệp trường kinh doanh Wharton thuộc Đại học Pennsylvania, Trump làm việc ngay tại công ty của cha mình. Đến năm 1974, khi đã lĩnh hội các kỹ năng kinh doanh, Trump mở công ty riêng, cũng kinh doanh địa ốc như cha mình.

Khối tài sản gây "choáng" của tỷ phú Donald Trump  - Ảnh 3Phóng to

Tỷ phú này cũng nắm trong tay nhiều xe hơi sang trọng. Bên cạnh việc yêu thích Rolls-Royce, ông còn sở hữu Lamborghini Diablo và Mercedes-Benz SLR McLaren.

Đến nay, Trump đã gây dựng được những cơ ngơi bất động sản vào loại nhất nhì New York và được coi là ông trùm của các ông trùm bất động sản ở Mỹ. Danh mục bất động sản thuộc quyền sở hữu và quản lý của ông trùm này bao gồm vô số các khách sạn nổi tiếng, các khu giải trí, casino, toà nhà văn phòng, chung cư cao cấp ở rất nhiều thành phố lớn trên toàn cầu.

Một tờ báo có tiếng của New York đã công bố hai danh sách trưng cầu về nhà doanh nghiệp đang được biết đến nhiều nhất và nhà doanh nghiệp đang được coi trọng, tôn vinh nhất.

Khối tài sản gây "choáng" của tỷ phú Donald Trump  - Ảnh 4Phóng to

Năm 1985, Trump đã mua khu bất động sản Mar-a-Lago tại bãi biển Palm với giá 10 triệu USD và biến nó trở thành một câu lạc bộ tư nhân. Câu lạc bộ này có diện tích 17 mẫu Anh (gần 6,9 hecta).

Kết quả là trong cả hai danh sách này, Trump đều đứng đầu, vượt xa các doanh nhân khác. 98% dân số nước Mỹ đánh giá như vậy. Cùng chung bảng xếp hạng với Trump chỉ có Bill Gates của Microsoft.

Khối tài sản gây "choáng" của tỷ phú Donald Trump  - Ảnh 5Phóng to

Một trong những sân golf trị giá 20 triệu USD của ông tại Washington DC.

Không chỉ thành công trong lĩnh vực bất động sản, Trump cũng nổi bật trong lĩnh vực truyền hình, đặc biệt với chương trình The Apprentice mà ông hợp tác với hãng NBC ra mắt hồi đầu năm 2004. Chương trình này là một cuộc tuyển chọn người tập sự cho chính Trump. Người tham gia có thể là một nhà quản trị có bằng MBA hay một anh bán hàng trên phố. Họ được yêu cầu trình bày kế hoạch phát triển khi được giao cho một công ty và chính Trump là người phỏng vấn họ.

Khối tài sản gây "choáng" của tỷ phú Donald Trump  - Ảnh 6Phóng to

Một dinh cơ nữa của ông, biệt thự bên bãi biển Palm, Florida với khu bể bơi tráng lệ.

Khối tài sản gây "choáng" của tỷ phú Donald Trump  - Ảnh 7Phóng to

Biệt thự trước đây của ông ở Greenwich, CT, được bán với giá 54 triệu USD.

Rất nhiều người đã phải nghe câu: "You"re fired" (Anh bị sa thải) khi không được chọn, còn những người giành được chiến thắng thì được ông trùm bất động sản thông báo "You"re hired" (Anh được nhận) và làm việc cho Trump.

Ông còn sở hữu các chương trình giải trí, thể thao và có phần hùn trong các chương trình thi sắc đẹp như Hoa hậu Hoàn vũ, Hoa hậu Mỹ và Hoa hậu tuổi mới lớn của Mỹ. Ông cũng là tác giả của nhiều quyển sách dạy làm giàu nổi tiếng thế giới.

Ngọc Anh (Tổng hợp- Nguồn VnExpress, Tiền phong)

 

 

 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý