Khối tài sản kếch xù của gia đình Tổng thống Nga Putin

mesu mesu @mesu

Khối tài sản kếch xù của gia đình Tổng thống Nga Putin

Tổng thống Nga Putin là một trong những tổng thổng giàu có và quyền lực nhất trên thế giới. Ông đã được người dân Nga bình chọn là “Nhân vật của năm” trong nhiều năm liên tiếp.

01/02/2015 05:13 AM
2,191

Tổng thống Nga Vladimir Vladimirovich Putin sinh 7/10/1952 tại Leningrad. Mẹ ông là một công nhân trong nhà máy, cha ông làm việc trong lực lượng hải quân tại hạm đội tàu ngầm năm 1930.

Ông là một chính trị gia và là cựu thủ tướng của Liên bang Nga. Ông đảm nhiệm vai trò tổng thống thứ 2 của Nga trong nhiệm kỳ từ 7/5/2000 đến 7/5/2008 và một lần nữa ông tái đắc cử vị trí tổng thống thứ tư của Nga và giữ chức vụ này từ 7/5/2012 đến nay.

Tổng thống Putin đã có rất nhiều đóng góp quan trọng trong sự phát triển kinh tế của Nga. Ông được giới truyền thông khen ngợi vì đã phục hồi sức mạnh của một quốc gia sau những năm cầm quyền hỗn loạn của Yeltsin. Cụ thể trong 8 năm cầm quyền ông Putin đã đưa nước Nga thoát khỏi cuộc khủng hoảng kinh tế với GDP tăng gấp 6 lần( 72% PPP).

Tổng thống Nga Vladimir Putin trong chiếc ô tô GAZ-21. Ảnh: ENG.PUTIN.KREMLIN.RU

Tổng thống Nga Vladimir Putin trong chiếc ô tô GAZ-21. (Ảnh: ENG.PUTIN.KREMLIN.RU)

Ông Putin đã kết hôn với bà Lyudmila Putina, một cựu tiếp viên hàng không và giáo viên dạy tiếng Đức. Tuy nhiên họ đã chính thức ly hôn sau 30 năm chung sống. Ông có 2 người con gái là Maria và Yekaterina. Một điểm thú vị là 2 cô công chúa nhà Putin được nuôi dạy bằng những phương pháp độc đáo và ông Putin không bao giờ can dự vào phương pháp giáo dục con cái của vợ mình.

Trong một lần trả lời phỏng vấn về cách dạy con, bà Lyudmila nhấn mạnh, “Tôi không bao giờ sử dụng kiểu giáo dục cưỡng bức mà để các con tiếp nhận từ nhiều phía. Tôi nghĩ rằng các con đã có tuổi thơ hạnh phúc, được tập múa, được chơi trò xếp hình. Đặc biệt không bao giờ bị chửi mắng dày vò. Chúng luôn sống trong niềm vui, tinh thần thoải mái, khoẻ mạnh”.

Tổng thống Nga Putin là một trong những nhân vật quan trọng có sức ảnh hướng lớn và quyền lực nhất trên thế giới. Không những nắm giữ trong tay quyền lực tối cao, ông Putin còn khiến nhiều người kinh ngạc với số tài sản kếch xù do các tạp chí công bố.

Theo đó những tài sản thuộc quyền sở hữu của ông bao gồm 20 dinh thự lớn trong đó bao gồm cung điện Constantine, một cung điện kiểu Ý giá hàng trăm triệu USD bên bờ biển Đen, một dinh thự cổ ở vịnh Phần Lan trị giá lên tới hàng chục triệu USD, một nhà nghỉ đông ở vùng Caucasus Mountains và một cung điện kiến trúc Gô tích gần Moscow.

Ngoài ra, tổng thống Putin cũng có toàn quyền sử dụng 15 chiếc trực thăng, 4 chiếc du thuyền loại lớn và 43 chiếc máy bay. Trong đó, một chiếc máy bay chính của tổng thống với nội thất được khảm vàng, một chiếc Airbus, một chiếc Dassault Falcon.

Đặc biệt, một trong 4 chiếc “siêu” du thuyền có đầy đủ tiện nghi xa hoa như bể bơi, spa, hầm rượu, rạp hát và bể bơi nhân tạo có trị giá lên tới 40 triệu USD. Bên cạnh đó, còn rất nhiều khoản đầu tư cũng như những tài sản khác của ông vẫn chưa thể ước tính một cách chính xác.

N.Tâm

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý