Khởi tố đôi tình nhân lừa tiền tỷ qua Facebook

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Khởi tố đôi tình nhân lừa tiền tỷ qua Facebook

Cơ quan vừa có quyết định tống đạt khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tạm giam đối với Trần Long Hạc và Võ Thị Tuyết Nhi về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

06/10/2015 09:59 AM
98

 - Ảnh 1Phóng to

Chân dung Trần Long Hạc.

Theo đó, trong vòng một năm trở lại đây, nhiều bị hại đến cơ quan CA trình báo về việc họ bị một số đối tượng lấy cắp địa chỉ Facebook của bạn bè họ, rồi gửi tin nhắn nhờ mua giúp thẻ cào điện thoại. Các bị hại không chỉ ở TT-Huế mà ở khắp các tỉnh, thành, trong đó, người bị lừa nhiều nhất lên đến hàng chục triệu đồng, người ít thì vài trăm ngàn đồng.

Trước tình trạng đó, Phòng CSĐTTP về TTQLKT & CV CA tỉnh TT-Huế xác lập chuyên án mang bí số 515N về hành vi chiếm đoạt tài sản qua mạng Internet để đấu tranh, truy bắt các đối tượng.

Sau một thời gian dài xác minh, theo dõi, các trinh sát của Đội công nghệ cao phát hiện có 1 đối tượng là sinh viên đang theo học tại Đại học Huế có nghi vấn liên quan. Tiếp tục theo dõi, lực lượng CA phát hiện, đây là đối tượng chủ mưu của đường dây lừa đảo qua mạng.

 - Ảnh 2Phóng to

Cơ quan CA đọc lệnh bắt hai đối tượng tại phòng trọ.

Thu thập các chứng cứ, củng cố tài liệu, ngày 2-10, CA đã quyết định phá chuyên án và bắt giữ 2 đối tượng liên quan gồm: Trần Long Hạc (1993, trú đường Hai Bà Trưng) cùng đồng phạm Võ Thị Tuyết Nhi (1990, trú đường Lê Duẩn, đều trú TX. Quảng Trị, Quảng Trị).

Cả 2 đối tượng đều thuê phòng trọ nằm trên đường Lê Hồng Phong (TP Huế) sinh sống và trước khi bị bắt, chúng đều là sinh viên các trường đại học ở Huế. Tối 2-10, cơ quan CA tiến hành khám xét nơi ở trọ của 2 đối tượng tại đường Lê Hồng Phong, thu giữ nhiều tài liệu liên quan đến việc các đối tượng sử dụng để lừa đảo.

Được biết từ năm 2013 đến khi bị bắt giữ, Trần Long Hạc lập các trang web "giả đăng nhập Facebook" để chiếm đoạt trên 500 tài khoản Facebook.

Tiếp đó, Hạc cùng với Võ Thị Tuyết Nhi truy cập và lừa nhiều người nạp thẻ cào điện thoại các mạng Vinaphone, Mobifone, Viettel, sau đó sử dụng các tài khoản của các ngân hàng: Agribank, Sacombank, BIDV, Vietinbank để rút thành tiền tiêu xài cá nhân.

Theo cơ quan điều tra, hình thức lừa đảo của các đối tượng là sử dụng các tài khoản Facebook đánh cắp được và gửi tin nhắn nhờ mua giúp thẻ cào đến tất cả bạn bè trong trang mạng của họ.

Với thủ đoạn trên, Hạc cùng Tuyết đã lừa hàng trăm người và thu lợi bất chính gần tỷ đồng.

Theo Tiền phong

Mời độc giả xem thêm video:

Đọc báo Pháp luật Đời Sống trong ngày cập nhật liên tục từng giờ tại chuyên mục Pháp Luật

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý