Khởi tố hung thủ sát hại 'con tin' đòi tiền chuộc

mesu mesu @mesu

Khởi tố hung thủ sát hại 'con tin' đòi tiền chuộc

Mâu thuẫn liên quan đến chuyện làm ăn nợ nần tiền bạc, hung thủ đang tâm giết người rồi bày ra chuyện bắt cóc tống tiền gia đình nạn nhân nhằm đánh lạc hướng cơ quan điều tra.

28/11/2014 01:01 PM
672

Theo tin tức trên báo Infonet, ngày 27/11 Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Nông đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam đối với đối tượng Vũ Đình Thản (SN1988), trú tại xã Đồng Quan, huyện Gia Lộc, Hải Dương về hành vi giết người cướp tài sản.

 - Ảnh 1

Đối tượng Vũ Đình Thản.

Xác chết bí ẩn ở trong rừng

Theo đó, khoảng 14h ngày 10/11, chị Nguyễn Thị Th.- SN 1974 nhận được một cuộc điện thoại từ một số máy lạ rủ đi mua khoai lang. Đến tối cùng ngày gia đình không thấy chị Th. về nên tổ chức đi tìm nhiều nơi nhưng không thấy. Cùng lúc đó anh Hoàng Văn T. nhận được tin nhắn tống tiền của bọn bắt cóc.

Tối ngày ngày 10/11/2014, anh Hoàng Minh T., trú tại xã Quảng Trực, huyện Tuy Đức, tỉnh Đắk Nông hết sức hốt hoảng và lo lắng khi nhận được tin nhắn qua điện thoại di động với nội dung “Vợ mày (tức chị Nguyễn Thị Th.- SN 1974) trong tay bọn tao, mày chuẩn bị 700 triệu đồng để chuộc vợ, nếu báo công an thì mày không nhận được xác vợ mày đâu. Bọn tao cho mày thời gian trong vòng một ngày để chuẩn bị, tao sẽ liên lạc sau”. Anh T. đồng ý thực hiện theo yêu cầu, đồng thời bí mật trình báo toàn bộ sự việc cho cơ quan công an.

Sau đó, gia đình anh T. liên tục liên lạc vào số máy trên nhưng không liên lạc được và không biết chị Th. đang ở đâu. Đối tượng cũng không cho biết địa điểm cụ thể để giao tiền và khóa máy.

Trong lúc anh T. đang lo lắng chờ tin của đối tượng bắt cóc vợ mình thì đến chiều 11/11, lực lượng Bộ đội Biên phòng huyện Tuy Đức trong lúc đi tuần tra thì phát hiện xác của chị Th. nằm tại một khu rừng thuộc địa phận xã Quảng Trực, cùng với chiếc xe máy của nạn nhân.

Ngay sau khi nhận được thông tin trên, Phòng CSĐT tội phạm về TTXH và Phòng Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh nhanh chóng có mặt tại hiện trường phối hợp với Công an huyện Tuy Đức triển khai các biện pháp điều tra.

Từ kết quả khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi cùng với các tài liệu thu thập được trong quá trình điều tra, bước đầu Cơ quan CSĐT xác định hung thủ không ai khác chính là chính là Vũ Đình Thản.

Được sự đồng ý của giám đốc Công an tỉnh, Phòng CSĐT tội phạm về TTXH Công an tỉnh đã lên kế hoạch tổ chức bắt giữ đối tượng Thản, đồng thời cử hai tổ công tác gồm các trinh sát, điều tra viên dạn dày kinh nghiệm lập tức lên đường vượt hàng ngàn km ra một số tỉnh phía bắc ngay trong đêm bắt giữ đối tượng.

Ngày 19/11, khi Vũ Đình Thản đang bỏ trốn về quê tại huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương thì bị các trinh sát thuộc Phòng CSĐT tội phạm về TTXH Công an tỉnh Đắk Nông phối hợp với các lực lượng thuộc Công an tỉnh Hải Dương bắt giữ.

Ngay trong đêm, đối tượng Thản đã được di lý về Công an tỉnh Đắk Nông để điều tra, làm rõ về hành vi giết người.

 - Ảnh 2

Nơi tìm thấy thi thể nạn nhân.

Lời khai của kẻ thủ ác

Tại Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Nông, Vũ Đình Thản khai nhận quanh co, tuy nhiên trước những chứng cứ không thể chối cãi, hắn đã phải cúi đầu thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Theo đó do xuất phát từ mẫu thuẫn trong chuyện làm ăn, nên chiều ngày 10/11, Thản gọi điện rủ chị Th. đến khu vực đồi Tân Bửu thuộc địa phận xã Quảng Trực huyện Tuy Đức để xem khoai lang.

Tại đây hai người đã xảy ra mâu thuẫn cự cãi nhau liên quan đến chuyện làm ăn nợ nần tiền bạc. Vì cho rằng Thản nợ mình 50 triệu đồng tiền mua phân bón nông sản không chịu trả mà còn lớn tiếng xúc phạm nên chị Th. đã dùng tay tát một cái vào mặt Thản. Trong lúc hai bên giằng co, Thản liền lấy con dao mang theo trong người bất ngờ đâm hai nhát chí mạng vào người nạn nhân.

Thấy chị Th. đã chết, Thản lạnh lùng lấy chiếc áo khoác chị Th. lau sạch dấu vết máu trên người nạn nhân rồi vứt vào bụi cây, lấy điện thoại của nạn nhân rồi thản nhiên đi về nhà như không hề có chuyện gì.

Sợ bị phát hiện, đến tối cùng ngày Thản lấy máy chị Th. nhắn tin cho chồng nạn nhân nhằm đe dọa tống tiền nhưng thực chất là để đối phó, đánh lạc hướng cơ quan điều tra. Đến ngày hôm sau Thản dẫn vợ con bắt xe khách bỏ trốn về quê ở tỉnh Hòa Bình, rồi sang tỉnh Hải Dương cho đến khi bị bắt giữ.

Kim Thành (Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý