Khởi tố kẻ khống chế con tin, cướp tài sản

mesu mesu @mesu

Khởi tố kẻ khống chế con tin, cướp tài sản

Congly.vn Công an Hà Nội vừa khởi tố bị can đối với kẻ khống chế con tin ở Thanh Xuân về các hành vi cướp tài sản, bắt giữ người trái pháp luật và cố ý gây thương tích.

19/09/2014 01:58 PM
383

Ngày 19/9, Cơ quan CSĐT, Công an Hà Nội cho biết, vừa ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam Trần Thanh Bình (SN 1985, ở khu 7, tổ 21, phường Quang Trung, TP Uông Bí, Quảng Ninh) về hành vi “cướp tài sản”, “bắt giữ người trái pháp luật” và “cố ý gây thương tích”.

Trước đó, khoảng 6h sáng ngày 16/9, Công an quận Thanh Xuân nhận được tin báo có đối tượng xông vào phòng 401 (nhà E6, khu tập thể Thanh Xuân Bắc) khống chế chị Đỗ Thị Mai Hương (sinh năm 1960), cháu Phạm Đỗ Tùng Lam (sinh năm 2002) và cháu Phạm Đỗ Mộc Lam (sinh năm 2003).

Ngay khi nhận được tin báo, Giám đốc Công an thành phố Hà Nội đã chỉ đạo các lực lượng (Phòng Cảnh sát hình sự, Trung đoàn CSCĐ, Công an quận thanh Xuân, Công an phường Thanh Xuân Bắc) triển khai phương án giải cứu con tin. Ngay khi xác định được đối tượng là Trần Thanh Bình, 29 tuổi, trú tại khu 7, phường Quang Trung, thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh, Công an thành phố Hà Nội đã phối hợp với Công an tỉnh Quảng Ninh nhanh chóng xác định được nơi ở của vợ con Bình và đưa vợ con đối tượng lên Hà Nội theo yêu sách của y. Sau nhiều lần thuyết phục, khoảng 6h45, Bình đã đồng ý thả cháu Mộc Lam ra ngoài.

Đối tượng Bình tại cơ quan điều tra

Lúc này, trong nhà còn lại chị Hương và cháu Tùng Lam, Bình liên tục đòi được gặp vợ con và luôn cầm dao khống chế các con tin, không nghe theo sự vận động, thuyết phục của lực lượng công an. Đến 9h45, đối tượng yêu sách đòi gặp người cao nhất của Công an thành phố. Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung, Giám đốc Công an thành phố Hà Nội đã gọi điện thuyết phục đối tượng.

Sau nhiều lần thuyết phục, đối tượng chỉ đồng ý gặp một mình đồng chí Nguyễn Đức Chung. Đến 10h45, Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung đã vào phòng 401 gặp đối tượng. Sau 10 phút thuyết phục, đối tượng Bình đã đồng ý để đồng chí Giám đốc dẫn giải ra ngoài, kết thúc cuộc vận động thuyết phục, giải thoát con tin, đảm bảo an toàn cho các lực lượng và đặc biệt là tính mạng, sức khỏe của các con tin.

Cảnh sát thuyết phục Bình thả con tin

Tại cơ quan công an, Bình khai, anh ta xông vào căn hộ với mục đích cướp tài sản. Do các nạn nhân tri hô, biết ý đồ cướp tài sản không thành, Bình quay sang khống chế con tin và đưa ra yêu  cầu được gặp vợ con thay vì đòi nạn nhân đưa tài sản.

Ngoài con dao hung khí gây án, tiến hành khám xét nơi ở trọ của Bình ở quận Long Biên, Hà Nội, cơ quan công an phát hiện và thu giữ 1 súng bắn đạn bi, 118 viên đạn, 1 bình xịt hơi cay, 1 côn 3 khúc.

Theo lời khai của Bình, sau khi bỏ nhà đi, anh ta lên Lào Cai mua dao, súng, bình xịt hơi cay với mục đích quay về Hà Nội, tìm các gia đình sơ hở để cướp tài sản, lấy tiền trả nợ và ăn tiêu.

Trước khi dùng dao khống chế con tin tại nhà E6, khu tập thể Thanh Xuân Bắc, Bình đã nhiều lần đến “tăm tia” các gia đình sơ hở để cướp tài sản.

 

 

 

Đoàn Nga

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý