Khởi tố kẻ phóng hỏa đốt ga Vinh

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Khởi tố kẻ phóng hỏa đốt ga Vinh

Công an thành phố Vinh, Nghệ An cho biết, lãnh đạo đơn vị vừa ký quyết định khởi tố, bắt tạm giam đối tượng Nguyễn Bá Hòa (sinh năm 1981) về tội danh Hủy hoại tài sản.

18/12/2014 10:30 PM
446

Theo hồ sơ từ cơ quan công an, sáng 8/12, Hòa chạy xe đến trước cổng ga Vinh (đóng trên đường Lệ Ninh, phường Quán Bàu) để hành nghề xe ôm. Cùng lúc đó chị Lê Thị H., nhân viên bán vé của nhà ga cũng đến làm việc. Khi đi qua cổng, chị H. có nhìn Hòa nhưng không nói gì. Nghĩ chị H. đang nhìn đểu và coi khinh một người bệnh tật như mình nên Hòa cảm thấy ấm ức.

Ngay lập tức, Hòa điều khiển Xe máy về nhà tìm một can nhựa rồi mua 200 nghìn tiền xăng chở tới ga Vinh. Tại đây, Hòa chạy thẳng một mạch vào phòng vé đổ xăng lênh láng ở nền nhà rồi châm lửa đốt. Quá hốt hoảng, chị H. cùng một số hành khách đã kịp chạy ra khỏi phòng vé. Khi ngọn lửa bùng cháy, nhà ga đã huy động khoảng 40 người dùng bình bọt và vòi rồng chữa cháy, trong một thời gian lâu mới dập tắt được đám lửa.

 - Ảnh 1

Hiện trường nơi xảy ra sự việc.

Sự việc xảy ra khiến ga Vinh bị tê liệt khoảng 1 giờ đồng hồ. Nhận được tin báo, Công an phường quán Bàu và Công an TP.Vinh nhanh chóng vào cuộc điều tra và truy bắt kẻ gây ra vụ việc liều lĩnh nói trên.

Vụ phóng hỏa tuy không làm thương vong về người nhưng đã làm tê liệt hệ thống bán vé tàu Bắc-Nam khoảng 1 giờ đồng hồ; cháy hỏng hoàn toàn một máy điều hòa nhiệt độ, ba quạt gió, một máy cản gió, một camera an ninh, hai điện thoại, một bộ bàn ghế, tường và gạch nền khu vực quầy bán vé bị cháy đen. Tổng thiệt hại ước tính ban đầu khoảng 120 triệu đồng.

Sau khi khám nghiệm hiện trường, đồng thời lấy lời khai từ các nhân viên để điều tra làm rõ, cơ quan công an đã xác định Hòa là kẻ gây ra sự việc. Đến 9h30 sáng cùng ngày, đối tượng Nguyễn Bá Hòa bị lực lượng công an bắt giữ khi đang ở nhà.

Bước đầu, Hòa khai vì nghĩ một nữ nhân viên ga Vinh nhìn mình với ánh mắt khinh thường bệnh tật nên đã lấy can nhựa loại 20 lít đi mua 200 nghìn tiền xăng, mang đến ga để đốt. "Khi bị bắt, Hòa đang ở gần nhà. Hắn ta không có biểu hiện bỏ trốn, rất bình tĩnh và ngoan ngoãn khi bị cảnh sát đưa về trụ sở làm việc", Thượng tá Thắng cho biết.

Ngay sau khi Hòa gây ra vụ việc, gia đình đối tượng cho rằng Hòa bị tâm thần và đang có giấy điều trị bệnh tâm thần. Tuy nhiên, hiện Công an thành phố Vinh đang phối hợp với các cơ quan liên quan để tiến hành giám định bệnh tâm thần của Hòa.

Dũng Việt

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý