Khởi tố người mẹ tiêm thuốc diệt cỏ vào hai con

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Khởi tố người mẹ tiêm thuốc diệt cỏ vào hai con

Sau khi tiêm thuốc, ba mẹ con được người dân đưa đi cấp cứu.

05/03/2015 03:38 PM
616

Ngày 4-3, theo một nguồn tin, VKSND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can đối với Nguyễn Thị Bé Đào (26 tuổi, ngụ ấp Phú Giao 2, thị trấn Ngãi Giao, huyện Châu Đức, Bà Rịa-Vũng Tàu) để điều tra về tội giết người.

 - 1

Nguyễn Thị Bé Đào khi đang nằm điều trị tại trung tâm y tế huyện. Ảnh: Người lao động

Theo điều tra ban đầu, ngày 12-11-2014, Đào đã mua thuốc diệt cỏ Paraquat để tiêm vào mình và hai con là Huỳnh Văn Quốc (tám tuổi), Huỳnh Quốc Em (2,5 tuổi).

Hôm sau, chồng của Đào đã đưa hai con về quê tại An Giang điều trị và được chuyển lên BV Nhi đồng 1 (TP.HCM) và ngày 3-12-2014 cháu Em tử vong. Cháu Quốc sau một thời gian điều trị sức khỏe đã ổn định.

Sau khi khởi tố bị can, cơ quan điều tra đưa Đào đi giám định tâm thần. Dự kiến hôm nay (5-3) sẽ có kết quả giám định.

Về vụ bị can Đỗ Thị Kim Phượng (34 tuổi) dùng gối đè lên mặt cho cháu N. chết rồi treo cổ, cắt mạch máu tự vẫn không thành ngày 22-2 (mùng 4 tết) ở Bà Rịa-Vũng Tàu, bà Nguyễn Thị Hồng, ngụ xã Quới Thành, huyện Châu Thành (Bến Tre), mẹ của bị can Phượng, vừa gửi đơn đến các cơ quan tố tụng tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu xin giảm nhẹ hình phạt cho con gái mình.

Theo bà Hồng, do việc mưu sinh khó khăn, hụt hẫng trong chuyện tình cảm, không có chỗ dựa tinh thần và mất phương hướng trong cuộc sống nên con gái của bà đã gây nên vụ án đau lòng nêu trên. Trước khi gây án, Phượng bị suy sụp tinh thần trong thời gian dài, nhiều lần đến bác sĩ tâm lý để điều trị chứng bệnh trầm cảm… Theo bà Hồng, sau một thời gian sống chung với một doanh nhân lớn tuổi, Phượng đã sinh bé N. Tuy nhiên, gần một năm qua người này cắt đứt liên lạc, Phượng phải gửi con cho ông bà ngoại nuôi dưỡng, ra Vũng Tàu làm thuê. Tại đây, Phượng quen với một người khác nhưng tình cảm không suôn sẻ nên Phượng đã suy nghĩ thiển cận là sẽ không ai chăm sóc cho con gái sau khi chết nên hành động như trên.

Theo bà Hồng, trước đây Phượng đã từng cắt mạch máu ở tay tự tử nhưng được người thân phát hiện cấp cứu kịp thời.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý