Khởi tố nguyên Giám đốc Argibank Bắc Quang

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Khởi tố nguyên Giám đốc Argibank Bắc Quang

(Công lý) Ngày 24/4, Công an tỉnh Hà Giang vừa ra quyết định khởi tố và khám xét nơi ở, nơi làm việc của bị can Phạm Thế Quân, nguyên Giám đốc Agribank huyện Bắc Quang thuộc Agribank Chi nhánh tỉnh Hà Giang.

25/04/2015 05:07 PM
383

Theo kết quả điều tra ban đầu của Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hà Giang: Từ năm 2008 đến năm 2010, Công ty Trách nhiệm Hữu hạn Linh Quý  trụ sở đặt tại thị trấn Việt Quang, huyện Bắc Quang do ông Vũ Văn Đỉnh làm Giám đốc đã vay vốn tại  Argibank Bắc Quang khoảng trên 20 tỷ đồng để phục vụ đầu tư xây dựng các công trình do Công ty thi công. Để đảm bảo cho các khoản vay, Công ty đã thế chấp nhiều tài sản, thiết bị, máy móc có giá trị lớn. Đến tháng 6/2011 do khó khăn về nguồn vốn nên Công ty không có tiền để thanh toán các khoản đã vay tại Ngân hàng dẫn đến nợ quá hạn, nợ xấu nhóm III với số dư nợ tại Argibank Bắc Quang là 13 tỷ đồng.

Do Công ty TNHH Linh Quý không thực hiện được các khoản vay và tiền lãi theo hợp đồng tín dụng, nên Agribank huyện Bắc Quang đã giữ toàn bộ máy móc, thiết bị đã thế chấp của Công ty để bán phát mại thu hồi nợ vay quá hạn. Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện xử lý tài sản đảm bảo của Công ty TNHH Linh Quý để thu hồi nợ vay, toàn bộ số tiền bán tài sản bảo đảm của Công ty TNHH Linh Quý không được Agribank huyện Bắc Quang hạch toán, theo dõi trên hệ thống theo quy định. Số tiền bán máy trên, một phần được chuyển vào tài sản cá nhân ông Bùi Nguyên Vỹ (nguyên Phó trưởng Phòng Kế hoạch - Kinh doanh Agribank Bắc Quang).  

Cũng theo Đại tá Phạm Phú Dương: Việc không hạch toán số tiền bán tài sản bảo đảm nêu trên đã vi phạm quy trình thu nợ, không đúng nguyên tắc thanh lý tài sản để thu nợ cho khoản vay được bảo đảm. Ngoài ra, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, cán bộ Agribank Bắc Quang còn có nhiều sai phạm trong phát hành chứng thư bảo lãnh, trong hoạt động cho vay tín dụng đối với khách hàng. Những sai phạm của Agribank Bắc Quang đã gây thiệt hại về vật chất cho Nhà nước và các tổ chức, cá nhân liên quan. Hành vi sai phạm đã phạm tội “Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ” được quy định tại Điều 281, Bộ luật Hình sự.

Trước sự chứng kiến của các cơ quan chức năng, Cơ quan Cảnh sát Điều tra - Công an tỉnh Hà Giang đã tiến hành khám xét nơi ở, nơi làm việc của bị can Phạm Thế Quân, nguyên Giám đốc Agribank Bắc Quang. Đồng thời, ra lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú để phục vụ quá trình điều tra, giải quyết vụ án.

Liên quan tới vụ án trên, trước đó ngày 9/4, Cơ quan Cảnh sát Điều tra - Công an tỉnh Hà Giang đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 3 tháng đối tượng Bùi Nguyên Vỹ, nguyên Phó trưởng Phòng Kế hoạch - Kinh doanh Agribank Bắc Quang.  

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý