Khởi tố nhóm giang hồ đấu súng với cảnh sát

mesu mesu @mesu

Khởi tố nhóm giang hồ đấu súng với cảnh sát

Cơ quan này đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can về tội “đánh bạc” đối với 7 đối tượng trong băng nhóm nổ súng bắn trả lực lượng công an xảy ra ngày 18/9 vừa qua.

26/09/2014 12:06 PM
681

Theo tin tức nhận được, ngày 25/9, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về Trật tự xã hội (PC45) Công an tỉnh Bình Thuận đã ra quyết định khởi tố bị can với Nguyễn Quang Toàn (tên thường gọi khác là Út, SN 1979, ngụ ấp Nghĩa Huấn, xã Mỹ Thạnh, Giồng Trôm, Bến Tre) và sáu đồng phạm về tội Đánh bạc. Quyết định khởi tố và lệnh bắt tạm giam các bị can đã được chuyển sang VKS chiều cùng ngày để phê chuẩn.

Các đối tượng gồm: Huỳnh Minh Phát (tên gọi khác là Đen, SN 1992, ngụ khu phố 3, tổ 13, phường Phú Cường, TP. Thủ Dầu 1, Bình Dương); Nguyễn Thanh Tùng (SN 1989, ngụ phường Hiệp Thành, TP. Thủ Dầu Một); Vương Châu Minh (SN 1988, ngụ Bình Dương); Lương Văn Tâm (SN 1983, ngụ Bình Dương); Võ Thanh Phong (SN 1983, ngụ Bến Tre); Lưu Minh Long (tức Long "gà", SN 1989, ngụ TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương).

Riêng đối tượng Nguyễn Tấn Danh (SN 1978, ngụ phường An Thạnh, Thủ Dầu Một)- chủ xe và người được cho là người lái xe Innova 7 chỗ BKS 61A – 065.27 đứng đợi bên ngoài chờ các đối tượng đá gà xù nợ để chạy trốn- đang được cơ quan công an tiếp tục xác minh, làm rõ.

Nguồn tin từ cơ quan công an cho biết thêm, liên quan đến một số hành vi khác có dấu hiệu của tội chống người thi hành công vụ, sử dụng vũ khí trái phép cũng như hành vi đánh bạc của các đối tượng người địa phương, hiện Công an Bình Thuận đang tiếp tục tiến hành điều tra rõ.  

 - Ảnh 1

Khởi tố nhóm giang hồ đấu súng với cảnh sát.

Trước đó, ngày 23/9 công an tỉnh Bình Thuận đã có thông tin chính thức về vụ băng nhóm đấu súng với cảnh sát tại địa bàn huyện Hàm Tân.

Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an tỉnh Bình Thuận cho biết: Công an tỉnh Bình Dương đã bàn giao đối tượng Long Gà (tên thật là Lưu Minh Long) cho Công an tỉnh Bình Thuận. Từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Thuận, đối tượng Nguyễn Quang Toàn cũng được đưa về trại tạm giam Công an tỉnh để phục vụ công tác điều tra.

Theo công an Bình Thuận, qua đấu tranh khai thác, 8 người bị bắt giữ đã khai báo thành khẩn, rõ ràng. Theo đó, vì mâu thuẫn trong việc chung chi tiền cờ bạc dưới hình thức đá gà ăn tiền ở xã Tân Lập, huyện Hàm Thuận Nam, nhóm 8 giang hồ đến từ Bình Dương đã bắn súng uy hiếp các tay anh chị ở địa phương rồi lên xe ôtô phóng về hướng Đồng Nai.

Tại địa bàn huyện Hàm Tân, tổ công tác của trạm CSGT Hàm Tân đã chặn bắt 5 người đang ngồi trên xe. 3 người khác vì biết khả năng bị công an chặn bắt nên đã di chuyển qua một xe khách, có mang theo nhiều súng ngắn.

Sau đó lực lượng CSGT tiếp tục chặn chiếc xe khách thì 3 người xuống xe tẩu thoát. Nguyễn Thanh Tùng (33 tuổi, ở Bình Dương) bị bắt ngay trước cổng trại giam Thủ Đức (trại Z30D Bộ công an), Lưu Minh Long (tự Long gà, 25 tuổi, ở Bình Dương) tẩu thoát được nhưng 2 ngày sau đã đến công an TP.Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương đầu thú.

Cận cảnh cuộc truy bắt nhóm côn đồ nã đạn vào cảnh sát.

Riêng Nguyễn Văn Toàn công an tiếp tục làm rõ và sẽ có khởi tố bổ sung các tội danh khác. Trong đó sẽ xem xét đến hành vi cướp súng của CSGT mà Toàn thực hiện hôm 18/9. Cụ thể, khi CSGT Trạm Hàm Tân (Bình Thuận) kiểm tra xe khách mà Toàn đang ẩn náu thì cảnh sát phát hiện Toàn rút súng ra định bắn. Lúc này một chiến sĩ CSGT đã dũng cảm lao vào quật ngã Toàn và trong lúc giằng co, Toàn đã cướp khẩu súng bắn đạn cao su của CSGT. Sau đó, anh ta đã dùng khẩu súng này và ba khẩu súng mang theo bắn vào lực lượng cảnh sát, cố thủ nhiều giờ liền.

Riêng ba khẩu súng mà Toàn mang theo đều là súng rulô, ổ đạn 10 viên. Các khẩu súng không có mã số, được chế tác rất tinh xảo và có khả năng là súng tự chế. Hiện công an trưng cầu giám định tầm sát thương của số súng đạn nói trên.

Dù Toàn khai số súng đạn trên mua của một người đã chết ở tỉnh Bình Dương nhưng nguồn tin cho hay có khả năng đây là số súng được cung cấp từ một “đầu nậu” phía Bắc mà trước đây các nhóm giang hồ thường sử dụng. Giá chỉ 5 triệu đồng mỗi khẩu nhưng đạn sử dụng cho loại súng này là 60.000 đồng mỗi viên. Đây là loại súng có tầm sát thương ở cự ly từ 25 m đến 70 m, tùy theo độ dài của nòng súng.

Với nhóm thanh niên huyện Hàm Thuận Nam có hành vi đá gà ăn tiền với nhóm của Toàn, hiện công an đang tiếp tục làm rõ, kể cả người môi giới đưa nhóm của Toàn ra huyện Hàm Thuận Nam (Bình Thuận) đá gà ăn tiền.

Theo cơ quan điều tra, Toàn mang hai lệnh truy nã vào năm 2010 và 2014 của Công an tỉnh Bến Tre và Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu. Ngoài ra công an còn xác định, đầu năm 1999, Toàn đã tổ chức một vụ cướp giật tài sản và sau đó bị kết án 10 năm tù. Năm 2005, sau khi thụ án được sáu năm, Toàn được giảm án, tha tù trước thời hạn. Sau khi ra tù, Toàn quay về huyện Giồng Trôm, Bến Tre (nơi đăng ký thường trú) sinh sống một thời gian rồi dạt lên Bình Dương và Bà Rịa-Vũng Tàu, cầm đầu một nhóm chuyên đá gà ăn tiền. Khi thua độ, Toàn rút súng uy hiếp các con bạc để chạy độ.

Mặc dù nhóm của Toàn thực hiện thủ đoạn này nhiều lần ở nhiều địa phương nhưng vụ việc chỉ xôn xao trong giới giang hồ, cờ bạc vì các con bạc không dám trình báo công an, sợ dính dáng đến luật pháp vì hành vi đánh bạc. Sau khi đã nhẵn mặt ở các trường gà tại Bình Dương, Bình Phước, Đồng Nai, Bà Rịa-Vũng Tàu… nhóm của Toàn mở rộng địa bàn ra tỉnh Bình Thuận và khi thực hiện thủ đoạn này thì bị bắt giữ.

Tuệ Lâm (Tổng hợp)

Xem thêm video clip : Bắt giữ lô thuốc tân dược và thiết bị y tế nhập lậu từ Trung Quốc

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý